+Aa-
    Zalo

    Đâu là trận chiến ý nghĩa nhất của Goku trong Dragon Ball?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trận đánh của Goku thời thơ ấu có ý nghĩa rất đặc biệt đến sự phát triển của anh Khỉ.

    Tác phẩm Dragon Ball của tác giả Toriyama Akira là một những bộ truyện tranh ăn khách nhất, không chỉ ở riêng Nhật Bản mà còn gây tiếng vang trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

    Hiện, bộ truyện tranh này vẫn đang được tiếp tục xây dựng cốt truyện và đã phát triển đến phần mới với tên gọi Dragon Ball Super. Nhân vật chính Son Goku đã trải hiện đã đạt được nhiều cấp độ sức mạnh mới như Super Saiyan God, Super Saiyan Blue hay mới nhất là Ultra Instinct (Bản năng vô cực).

    dau la tran chien y nghia nhat cua goku trong dragon ball 01
    Goku trong trạng thái Ultra Instinct.

    Để đạt được sức mạnh thần thánh như hiện tại, Goku đã phải khổ luyện và trải qua nhiều cuộc chiến khốc liệt với các đối thủ ở đa vũ trụ. Tuy nhiên, để chỉ ra đâu là trận chiến có ý nghĩa nhất với Goku thì các tín đồ "Bi rồng" sẽ cần quay trở lại thời thơ ấu của anh Khỉ.

    Son Goku, tên thật là Kakarotto, một người Saiyan được gửi đến Trái Đất khi còn bé, lúc hành tinh quê hương sắp diệt vong. Khi đó, anh được một võ sĩ đẳng cấp tên là Son Gohan nhặt được và nuôi dưỡng bởi tình thương cùng sự chu đáo.

    Không may vào một đêm trăng tròn, Goku hóa thành khỉ đột khổng lồ do đặc tính chiếc đuôi của người Saiyan, đã mất đi lý trí rồi phá hoại khắp nơi. Cũng trong khoảnh khắc đó, Goku đã vô tình đè chết ông nội Gohan của mình.

    dau la tran chien y nghia nhat cua goku trong dragon ball 02
    Goku được ông nội Gohan nuôi dưỡng khi được gửi đến Trái Đất.

    Thời gian sau đó, Goku gặp được Bulma và bị cuốn vào hành trình thu thập ngọc rồng đầy kịch tính. Một lần, Goku và nhóm bạn buộc phải đến nhờ bà thầy bói Baba để tìm tung tích của viên ngọc rồng cuối cùng.

    Do không đủ tiền nên nhóm của Goku buộc phải đánh bại 5 võ sĩ của Baba, bao gồm Ma cà rồng, Người tàng hình, Xác ướp, Quỷ dơi và Thỏ đầu bạc. Trong đó, trận đấu giữa Goku và Thỏ đầu bạc diễn ra gay cấn nhất.

    dau la tran chien y nghia nhat cua goku trong dragon ball 04
    Goku đã có trận đánh gay cấn với ông nội Gohan của mình.

    Không chỉ có phần trên cơ so với Goku, Thỏ đầu bác còn hiểu rõ các ngón đòn của khỉ con, thậm chí điểm yếu về chiếc đuổi cũng bị lão võ sĩ nắm thóp và tận dụng.

    Sau khi cắt đứt chiếc đuôi của Goku, Thỏ đầu bạc đã chủ động nhận thua và tháo mặt nạ. Hóa ra, đó chính là ông nội Gohan. Dù khoảnh khắc xuất hiện ngắn ngủi nhưng độc giả đều có thể cảm nhận được tình thương và nỗi lòng của ông dành cho đứa cháu ngoài Trái Đất của mình.

    dau la tran chien y nghia nhat cua goku trong dragon ball 03
    Đây có lẽ là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc và ý nghĩa nhất trong cuộc đời Goku.

    Thực tế, chính Gohan là người đã đề xuất với Baba trận chiến này. Bởi khi ra đi, ông chưa thể yên lòng về Goku nên muốn được chứng kiến sự phát triển của Khỉ con và giúp cậu xử lý điểm yếu nhất ở phần đuôi.

    Quan trọng hơn cả, thông qua những lời dặn dò của Gohan dành cho Goku, dễ dàng nhận thấy ông như "người truyền lửa" thổi bùng lên khát khao chiến đấu bảo vệ lẽ phải, góp phần hình thành nên một chiến binh Saiyan vĩ đại với trái tim nhân từ như Goku của hiện tại.

    Do đó, có thể nói màn so tài với ông nội Gohan là trận đánh ý nghĩa nhất trong cuộc đời Goku và có lẽ cũng là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của anh Khỉ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-la-tran-chien-y-nghia-nhat-cua-goku-trong-dragon-ball-a547971.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan