+Aa-
    Zalo

    “Đầu mối quan trọng” tìm MH370 mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tàu Trung Quốc và Australia đã thu tín hiệu âm thanh ở 2 địa điểm khác nhau trong khu vực tìm kiếm ở nam Ấn Độ Dương.

    (ĐSPL) - Tàu Trung Quốc và Australia đã thu tín hiệu âm thanh ở 2 địa điểm khác nhau trong khu vực tìm kiếm ở nam Ấn Độ Dương.  
    Theo Reuters, các giới chức Australia ngày 6/4 cho biết tàu tuần tra Haixun 01 của Trung Quốc đã 2 lần thu được tín hiệu “ping” trong mấy ngày gần đây, ở vùng biển nam Ấn Độ Dương ngoài khơi thành phố Perth.  
    Nhiều máy bay và tàu tìm kiếm đã được cử đến khu vực này.
    “Đầu mối quan trọng” tìm MH370 mất tích

    Tàu HMAS Ocean Shieldmang theo thiết bị tối tân của Hải quân Mỹ, chuyên tìm hộp đen.

    Trong khi đó, tàu HMAS Ocean Shield của Australia cũng thông báo thu được tín hiệu âm thanh cách nơi đó khoảng 300 hải lý. Tàu này đang mang theo thiết bị tối tân của Hải quân Mỹ, được thiết kế để thu các tín hiệu phát đi từ hộp đen máy bay.
    Thiết bị phát hiện hộp đen trên tàu tuần tra Haixun 01 đã thu được tín hiệu âm thanh có tần số 37.5kHz ở tọa độ 25 vĩ độ nam và 101độ kinh đông, theo Tân Hoa Xã. Tín hiệu này có tần số trùng tần số với bộ phát dữ liệu của chuyến bay MH370 mất tích.
    “Đầu mối quan trọng” tìm MH370 mất tích

    "Hộp đen" của các máy bay chở khách.

    Theo tướng không quân về hưu Angus Houston - quan chức Australia điều phối chiến dịch tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích của Malaysia Airlines, xung tín hiệu mà tàu tìm kiếm của Trung Quốc bắt được ở nam Ấn Độ Dương là “đầu mối quan trọng và đáng khích lệ”. Tuy nhiên ông cảnh báo rằng tín hiệu này vẫn chưa được kiểm chứng.
    Phía Trung Quốc nói tàu Haixun 01 một lần nữa bắt được xung tín hiệu kéo dài 90 giây chỉ trong vòng 24 giờ sau khi bắt được lần đầu.
    Lần thu được tín hiệu thứ hai
    Sau khi xác nhận lần thu được  tín hiệu thứ nhất hôm 5/4 có “những đặc điểm đồng nhất với bộ phận ghi dữ liệu của chuyến bay”,  ông Houston đã thông báo về lần bắt tín hiệu thứ hai tại một cuộc họp báo ở căn cứ không quân Pearce gần thành phố Perth.
    Tướng không quân về hưu Angus Houston nói: “Vào chiều Thứ Bảy (5/4, giờ Australia), chúng tôi đã bắt được sóng âm cách nơi bắt được tín hiệu đầu tiên chưa đầy 2 km. Chúng tôi đang tìm kiếm trên một đại dương rộng lớn và cho đến nay chúng tôi có rất ít manh mối giúp chúng tôi giới hạn khu vực tìm kiếm. Chúng tôi sẽ theo dõi và khai thác tối đa từng manh mối đáng tin cậy mà chúng tôi có được".
    “Đầu mối quan trọng” tìm MH370 mất tích

    Thủ tướng Australia Tony Abbott (phải) lưu ý rằng đầu mối mới này “chưa có gì chắc chắn”.

    Trong khi đó, Thủ tướng Australia Tony Abbott  lưu ý rằng đầu mối mới này “chưa có gì chắc chắn”. Ông Abbott cho rằng đây là  “chiến dịch tìm kiếm khó khăn nhất trong lịch sử” và nói: “Chúng tôi đang tìm kiếm chiếc máy bay ở dưới đáy một đại dương rất sâu trong khi khu vực tìm kiếm thì rất rộng… Chúng ta cần phải thận trọng không được kết luận quá sớm”.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-moi-quan-trong-tim-mh370-mat-tich-a28307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan