+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/3: Nga muốn lập vùng đệm phi quân sự ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Nga muốn lập vùng đệm phi quân sự ở Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 3 2023 dspl
    Quân nhân Nga tại một sân bay dã chiến thành lập tại Ukraine. Ảnh: RIA Novosti.

    “Nga cần đạt được tất cả các mục tiêu đã đặt ra để bảo vệ lãnh thổ của mình", Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tuyên bố hôm 24/3.

    Theo ông Medvedev, Nga cần tạo vùng đệm phi quân sự, không cho phép sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào trong phạm vi trung bình và ngắn, tức là 70-100 km.

    Cũng theo Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh, Moscow sẽ phải tiến sâu hơn vào Ukraine nếu những khu vực như vậy không được thiết lập, thậm chí là kiểm soát thủ đô Kiev hoặc  thành phố Lviv ở miền Tây Ukraine.

    Nga khẳng định sẽ đạt được tất cả các mục tiêu của mình và cảnh báo phương Tây không nên “thách thức” quyết tâm của nước này.

    Mỹ thử nghiệm nguyên mẫu tên lửa siêu thanh trên oanh tạc cơ B-52H

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 3 2023 dspl 3
    Chú thích ảnh

    Defense News đưa tin, Lực lượng Không quân Mỹ đã thử nghiệm một nguyên mẫu tên lửa siêu thanh AGM-183A vào đầu tháng này. Các cuộc thử nghiệm được tiến hành vào ngày 13/3 là lần phóng thứ hai của nguyên mẫu tên lửa siêu thanh AGM-183A. Vụ phóng được thực hiện bởi oanh tạc cơ B-52H Stratofortress ngoài khơi bờ biển phía Nam California.

    Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu các cuộc thử nghiệm có thành công hay không. Lực lượng Không quân Mỹ thông báo, “các cuộc thử nghiệm đã đáp ứng một số mục tiêu” song không tiết lộ chi tiết.

    Giới chức quốc phòng Mỹ cũng không thông tin việc quả đạn có đạt tốc độ gấp 5 lần âm thanh, mức tối thiểu của tên lửa siêu vượt âm, hoàn thành chặng bay theo dự kiến và kích nổ như trong lần thử thành công năm ngoái hay không.

    Nga tăng sản xuất máy bay ném bom chiến lược

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 3 2023 dspl 5
    Máy bay ném bom hạng nặng tầm xa Tupolev Tu-160M của Nga. Ảnh: TASS

    Ngày 24/3, tập đoàn công nghiệp Nga Rostec cho biết, nhà máy chế tạo máy bay Kazan đang tăng cường sản xuất phiên bản hiện đại hóa của máy bay ném bom chiến lược Tu-160M. 

    “Nhà máy đang sản xuất máy bay chiến lược Tu-160M phiên bản nâng cấp mang tên lửa. Quyết định tiếp tục sản xuất được Tổng thống Nga đưa ra. Các máy bay được hiện đại hóa đã cải thiện đáng kể khả năng chiến đấu”, Rostec tuyên bố.

    Tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công bố một chương trình quy mô lớn nhằm nâng cao năng lực sản xuất nhiều vũ khí hơn phục vụ chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-bai-viet-tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-3-nga-muon-lap-vung-dem-phi-quan-su-o-ukraine-a569970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan