+Aa-
    Zalo

    Để người tâm thần lên tận cửa máy bay, 4 nhân viên hàng không bị tước chứng chỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên này đã trèo tường vào cảng hàng không Vinh, vượt qua nhiều "chốt" đảm bảo an ninh khác, đi xuyên qua sân đỗ tàu bay để trèo lên cầu thang máy bay...

    Nam thanh niên này đã trèo tường vào cảng hàng không Vinh, vượt qua nhiều "chốt" đảm bảo an ninh rồi vào máy bay đang chuẩn bị đón khách.

    Chiều 3/3, chuyến bay của hãng hàng không VietNam Airlines số hiệu VN1265 từ sân bay quốc tế Vinh đi TP.HCM có một nam thanh niên đột nhập lên máy bay, Tiền Phong đưa tin.

    Nam thanh niên được phát hiện không có thẻ lên máy bay khi chuẩn bị đóng cửa máy bay. Ngay sau đó bị nhân viên hàng không giữ ở chân cầu thang, tiến hành lập biên bản xử lý.

    Sân bay Vinh nơi xảy ra sự cố.

    Các lực lượng chức năng tại sân bay Vinh sau đó đã xác định thanh niên này sinh năm 1997, là lao động tự do, hiện đang điều trị tâm thần. Gia đình thanh niên này cũng trình các giấy tờ liên quan và hồ sơ để chứng minh tình trạng sức khoẻ của con em mình nên thanh niên vi phạm đã được cơ quan công an cho về nhà, không tạm giữ để điều tra.

    Theo xác minh ban đầu, thanh niên này đã trèo tường vào cảng hàng không Vinh, sau đó tiếp tục vượt qua nhiều hàng rào an ninh khác, đi xuyên qua sân đỗ máy bay để trèo lên cầu thang rồi vào máy bay.

    Ngay sau sự việc hy hữu trên, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam (HKVN).

    Theo đánh giá của Cục HKVN, đây là sự cố uy hiếp nghiêm trọng an ninh, an toàn hàng không. Cục HKVN đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các cá nhân liên quan, đồng thời tổng rà soát để rút kinh nghiệm, khắc phục, không để xảy ra sai sót tương tự.

    Theo Vietnamnet, sau khi Tổ điều tra làm việc với các bên có liên quan xác định cụ thể vụ việc, GĐ Cảng vụ hàng không miềm Bắc đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với 4 nhân viên an ninh hàng không và một nhân viện phục vụ hành khách tại Cảng hàng không Vinh.

    Cụ thể, tước chứng chỉ 2 tháng và phạt 10 triệu đồng/ người đối với 4 nhân viên an ninh hàng không theo điều 15 khoản 5 điểm C, Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không.

    Nhân viên phục vụ hành khách cũng bị phát 4 triệu đồng theo điều 14 khoản 3 Nghị định 147.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nguoi-tam-than-len-tan-cua-may-bay-4-nhan-vien-hang-khong-bi-tuoc-chung-chi-a221400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan