+Aa-
    Zalo

    Đệ nhất phu nhân Mỹ tái nhiễm COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden một lần nữa được chẩn đoán nhiễm COVID-19 chỉ 3 ngày sau khi kết thúc cách ly điều trị lần đầu tiên.

    Chinanews đưa tin, ngày 24/8 (giờ địa phương), đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden lại nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nhưng không có triệu chứng nào tái phát.

    Các quan chức Nhà Trắng cho biết mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cùng ngày của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, vì ông Biden có tiếp xúc gần với bà Jill nên ông sẽ đeo khẩu trang trong 10 ngày khi ở trong nhà hay ở gần người khác, theo khuyến cáo của CDC Mỹ.

    de nhat phu nhan my tai nhiem covid 19 01
    Tổng thống Joe Biden cùng đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden trong chuyến nghỉ dưỡng ở Nam California. Ảnh: Chinanews

    Bà Jill Biden, 71 tuổi, đã được tiêm 4 mũi vaccine ngừa COVID-19. Bà nhiễm COVID-19 lần đầu vào ngày 15/8 khi bà đi nghỉ cùng Tổng thống Joe Biden ở Đảo Kiawah, Nam Carolina. Bà được cách ly điều trị và kết quả âm tính vào ngày 21/8.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden được chẩn đoán nhiễm COVID-19 vào ngày 21/7. Ông có kết quả âm tính sau 5 ngày dùng thuốc kháng virus Paxlovid, loại thuốc được chứng minh có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong do COVID-19 ở nhóm người nguy cơ cao.

    Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng phát hiện tái dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 30/7 và chỉ âm tính trở lại sau đó 1 tuần.

    CDC Mỹ cho biết phần lớn các ca tái nhiễm COVID-19 ở nước này chỉ có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng, chưa có báo cáo về các ca diễn biến nặng.

    Mỹ là quốc gia ghi nhận số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 nhiều nhất thế giới, với lần lượt hơn 95,7 triệu và hơn 1 triệu ca.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-my-tai-nhiem-covid-19-a548895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan