+Aa-
    Zalo

    Đề xuất “5 điểm” giải quyết xung đột ở Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Noppadon Pattama - cố vấn pháp luật của cựu Thủ tướng Thaksin - đã đưa ra giải pháp “5 điểm chủ chốt” giúp giải quyết xung đột chính trị ở Thái Lan.

    (ĐSPL) - Noppadon Pattama - cố vấn pháp luật của cựu Thủ tướng Thaksin - đã đưa ra giải pháp “5 điểm chủ chốt” giúp giải quyết xung đột chính trị ở Thái Lan.
    Đề xuất ngày 10/4 của ông Pattama cho rằng các cuộc bầu cử phải được thúc đẩy để người dân tự quyết định tương lai, không vì bất cứ nhóm chính trị nào. Ủy ban bầu cử cần ấn định ngày bầu cử càng sớm càng tốt.

    Đề xuất “5 điểm” giải quyết xung đột ở Thái Lan
    Đề xuất “5 điểm” giải quyết xung đột ở Thái Lan

    Thứ hai, mọi phe phái chính trị phải giới thiệu nội dung cải cách của riêng trên nhiều khía cạnh cho nhân dân xem xét trong chiến dịch tranh cử và bỏ phiếu cho đảng mà họ ưng ý.
    Thứ ba, sau bầu cử, quốc hội sẽ ban hành điều luật cho phép thành lập hội đồng cải cách.
    Thứ tư, các thành viên của hội đồng được lựa chọn đa dạng từ nhiều giai tầng và ngành nghề trong xã hội để cùng bàn bạc phương thức cải cách.
    Chính phủ thành lập sau bầu cử cũng chỉ cầm quyền sáu tháng đến một năm để thực hiện tiến trình cải cách trên một số phương diện quan trọng. Sau đó chính phủ này tuyên bố giải tán hạ viện và tổ chức một cuộc bầu cử mới.
    Cuối cùng, nếu việc sửa đổi hiến pháp phải bắt buộc thực hiện theo những điều khoản quy định, thì phải tiến hành trưng cầu dân ý để công chúng quyết định.
    Vị trợ lý thân cận của Thaksin cho biết sở dĩ ông đề xuất giải pháp trên là vì cuộc xung đột chính trị đang có xu hướng leo thang và ngày càng nguy hiểm, khiến tương lai đất nước trở lên ảm đạm và khó lường.
    Thực tế xung đột đã gây thiệt hại hơn 500 tỷ baht (15,52 tỷ USD) cho nền kinh tế và nhân dân Thái Lan có thể thấy bất hạnh trong tết Songkran mừng năm mới.
    Ông Noppadon cũng khẳng định, nếu xung đột chính trị càng kéo dài thì các biện pháp giải quyết càng bị thu hẹp và điều đó có thể dẫn tới một cuộc nội chiến đẫm máu cho người dân Thái Lan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-5-diem-giai-quyet-xung-dot-o-thai-lan-a28771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan