+Aa-
    Zalo

    Đền bù đất quá “bèo” so với giá bán nhà, một dự án ở Nam Từ Liêm bị dân phản đối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân phản đối chủ đầu tư dự án vì cho rằng tiền đền bù thu hồi đất quá thấp - chỉ 1,5 triệu đồng/m2, trong khi bán nhà từ 52-80 triệu đồng/m2.

    Người dân phản đối chủ đầu tư dự án  vì cho rằng tiền đền bù thu hồi đất quá thấp - chỉ 1,5 triệu đồng/m2, trong khi bán nhà từ 52-80 triệu đồng/m2.

    Vừa qua, một số hộ dân tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội căng băng rôn phản đối chủ đầu tư dự án Công viên giải giải trí, trường học và tổ hợp nhà ở, thương mại, dịch vụ trên địa bàn. Nguyên nhân do người dân không đồng ý với mức bồi thường giải phóng mặt bằng dự án.

    Theo tìm hiểu, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn hàng chục hộ dân tại phường Mễ Trì chưa nhận đền bù giải phóng mặt bằng dự án ,trong đó, 12 hộ dân có sổ chứng nhận quyền sử dụng đất.


    Chia sẻ về vấn đề này, một hộ dân cho hay, gia đình cô có thửa đất 40m2 (có sổ) nằm chính tại dự án . Với diện tích này, gia đình chỉ được mức đền bù khoảng 60 triệu đồng. Trong khi đó, dự án đang liên tục được mở bán với mức giá dao động từ 52- 80 triệu đồng/m2. Mức đền bù quá thấp nên gia đình không đồng ý.

    Một hộ khác cũng chia sẻ, hiện gia đình đang sở hữu khoảng 500m2 trong vùng dự án. Tính theo đơn giá đền bù khoảng 1,5 triệu đồng/m2 chỉ mức bồi thường chỉ được hơn 700 triệu đồng. Gia chủ cũng không đồng ý với mức giá đền bù của chủ đầu tư.

    Trước đó, cho rằng việc đền bù đất để xây dựng dự án là không thỏa đáng, một số hộ dân thuộc phường Mễ Trì cũng đã có đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng.

    Theo đó, các hộ dân đề nghị Nhà nước không thu hồi đất mà yêu cầu chủ đầu tư dự án phải thỏa thuận với người dân theo quy định tại điều 73 Luật Đất đai 2013.

    Cùng với đó, các hộ dân và đại diện các cơ quan chức năng của quận, TP Hà Nội cũng đã đối thoại về vấn đề này. Tuy nhiên, do không đạt được thỏa thuận giữa các bên nên người dân đã làm đơn khởi kiện ra Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội.

    Vũ Đậu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-bu-dat-qua-beo-so-voi-gia-ban-nha-mot-du-an-o-nam-tu-liem-bi-dan-phan-doi-a324434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan