+Aa-
    Zalo

    Đến cây ATM rút tiền, Trung tá quân đội bất ngờ nhặt được gần 90 triệu ở khay nhận tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đến cây ATM để rút tiền, Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn bất ngờ phát hiện sấp lớn tiền mệnh giá 500.000 đồng ở khay nhận tiền. Trung tá Tuấn sau đó đứng chờ người quay lại tìm tiền nhưng không thấy.

    Trao đổi trên Dân trí, chị Vân Anh, trú phường Bắc Sơn, TP Tam Điệp (Ninh Bình) cho biết, chị và người bạn vừa đến Khoa Khoa học xã hội và nhân văn, Trường Quân sự Quân đoàn 1 (đóng tại TP Tam Điệp) để cảm ơn hành động đẹp của Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn, Tổ trưởng Tổ Công tác đảng, công tác chính trị.

    Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn là người đã có hành động đẹp khi trả lại gần 90 triệu cho người để quên ở cây ATM.

    den cay atm rut tien trung ta quan doi bat ngo nhat duoc gan 90 trieu o khay nhan tien
    Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn. Ảnh: Báo Ninh Bình điện tử

    Nói về hành động của mình, Trung tá Tuấn tâm sự, số tiền gần 90 triệu đồng là số tiền lớn, nếu chẳng may người để quên đang có việc cần giải quyết hoặc đang lo chi phí để chữa bệnh thì hết sức khó khăn. Không lăn tăn, suy nghĩ nhiều, anh đã mang số tiền đó gửi lại ngân hàng để trả lại cho người để quên.

    Theo diễn biến vụ việc được đăng tải trên báo Ninh Bình điện tử, khoảng 21h ngày 14/7, chị Vân Anh rút tiền tại cây ATM thuộc Ngân hàng Quân đội, chi nhánh Tam Điệp. Do có việc gấp nên chị không quan sát kỹ hoạt động của cây ATM, nghĩ rằng giao dịch không thành công, rồi đi giải quyết công việc luôn.

    Sau khi kiểm tra tài khoản, chị biết giao dịch rút tiền đã được thực hiện và nghĩ rằng số tiền của mình đã bị mất nên chị có thông tin đến ngân hàng.

    Sáng 15/7, chị nhận được tin vui từ ngân hàng là số tiền của chị giao dịch, để quên tại cửa lấy tiền cây ATM đã được anh Tuấn, cán bộ của Trường Quân sự Quân đoàn 1 giữ hộ.

    Theo đó, sau khi chị Vân Anh rời cây ATM thì anh Tuấn đến rút tiền. Tại đây, anh Tuấn bất ngờ phát hiện sấp lớn tiền mệnh giá 500.000 đồng ở khay nhận tiền. Sau khi đếm kỹ số tiền đó là 89.500.000 đồng và nghĩ có người giao dịch nhưng không lấy tiền nên anh Tuấn đứng chờ khá lâu để xem có ai quay lại để hỏi không nhưng không thấy ai.

    Anh Tuấn sau đó mang số tiền bàn giao cho ngân hàng để tìm chủ nhân trả lại.

    Nhận được số tiền khá lớn của mình từ tay anh Tuấn, chị Vân Anh rất xúc động, muốn đến gia đình, đơn vị để cảm ơn, xong anh Tuấn từ chối vì theo anh, đó cũng chỉ là việc làm bình thường, theo đạo lý của người Việt Nam.

    Qua tìm hiểu, chị Vân Anh đã biết được địa chỉ đơn vị và đã đến cảm ơn Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn và tập thể Khoa Khoa học xã hội và nhân văn nơi anh đang công tác.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-cay-atm-rut-tien-trung-ta-quan-doi-bat-ngo-nhat-duoc-gan-90-trieu-o-khay-nhan-tien-a545383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan