+Aa-
    Zalo

    Đến thẩm mỹ viện tuyển nhân viên để ép sửa mũi với giá cao, cô gái Trung Quốc lập tức hối hận khi biết sự thật

    (ĐS&PL) - Cố gắng từ chối với lý do chưa tốt nghiệp đại học và không đủ khả năng chi trả cho ca phẫu thuật do tài chính eo hẹp; nhưng các đồng nghiệp vẫn tiếp tục gây áp lực, buộc cô phải vay tiền theo hình thức trả góp.

    Theo SCMP, cô gái họ Chen đã nhận lời làm nhân viên lễ tân của một công ty, song, lúc phỏng vấn họ đã đặt câu hỏi về sở thích của cô đối với phẫu thuật thẩm mỹ.

    Ban đầu, Chen nghĩ điều này là chuyện bình thường vì “đó là một công ty phẫu thuật thẩm mỹ, những câu hỏi đó có vẻ không có gì lạ”.

    Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng lao động, hai đồng nghiệp của cô ở công ty này liên tục gây áp lực, buộc Chen phải phẫu thuật thẩm mỹ. Họ hứa hẹn điều này sẽ thúc đẩy triển vọng nghề nghiệp của cô.

    Chen cố gắng từ chối với lý do chưa tốt nghiệp đại học và không đủ khả năng chi trả cho ca phẫu thuật do tài chính eo hẹp; nhưng các đồng nghiệp vẫn tiếp tục gây áp lực, buộc cô phải vay tiền theo hình thức trả góp.

    den tham my vien tuyen nhan vien de ep sua mui voi gia cao co gai trung quoc lap tuc hoi han khi biet su that
     Cô vay 25.000 nhân dân tệ (tương đương 85 triệu đồng) để sửa mũi và cô sẽ phải trả trong hai năm tới. Ảnh: SCMP.

    Cuối cùng, Chen bị thuyết phục đi tư vấn tại một phòng khám khác. Cô vay 25.000 nhân dân tệ (tương đương 85 triệu đồng) để sửa mũi và cô sẽ phải trả trong hai năm tới.

    "Mọi chuyện diễn ra quá nhanh khiến tôi thậm chí không có cơ hội từ chối”, cô gái tiếc nuối nhớ lại.

    Sau khi đã phục hồi sau ca phẫu thuật, Chen quay trở lại làm việc nhưng thái độ của mọi người đối với cô thay đổi, kể cả sếp. Nhiệm vụ công việc của cô được chuyển từ lễ tân sang tư vấn, và cô liên tục bị đồng nghiệp chỉ trích vì kém chuyên môn. Nữ sinh viên kể: “Họ nói rằng tôi đã phá hoại các khách hàng tiềm năng và cho rằng tôi đang khiến họ mất tiền”.

    Đến thời điểm này, Chen mới nhận ra lời mời làm việc của cô có thể là một cái bẫy. "Công ty không cần nhân viên lễ tân và tôi cho rằng lời mời làm việc chỉ là mồi nhử để dụ tôi vay tiền để phẫu thuật. Sau khi điều trị, họ bắt đầu tìm lý do để sa thải tôi”, cô nói.

    Ngày 10/12, Chen quyết định nghỉ việc. Cô tiếp tục phát hiện ra những điểm lạ trong hợp đồng của mình. Mức lương thực tế cô nhận được chỉ là 3.000 nhân dân tệ (10 triệu đồng), chứ không phải 4.100 nhân dân tệ như đã hứa ban đầu. Trong 6 ngày làm việc, cô chỉ được trả 690 nhân dân tệ (2,3 triệu đồng).

    "Tôi muốn bắt đầu đi làm khi còn trẻ để giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình, nhưng thay vào đó, cuối cùng tôi lại phải gánh khoản nợ hàng chục nghìn nhân dân tệ. Cách duy nhất là kiếm tiền và trả dần dần”, Chen nói với hãng truyền thông địa phương Fengmian News.

    Câu chuyện của Chen đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Nhiều người bàng hoàng, phẫn nộ về những chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi của những cơ sở thẩm mỹ làm ăn chộp giật.

    "Đây không phải là thuê nhân viên mà là đang kiếm khách hàng";

    "Các công ty lừa dối sinh viên cuối cùng sẽ sụp đổ, họ không có lương tâm!";

    "Những công ty như thế này cần được điều tra kỹ lưỡng. Chúng làm hại mọi người, đặc biệt là những người mới ra trường còn thiếu kinh nghiệm. Doanh nghiệp không nên lợi dụng sự ngây thơ của sinh viên"

    Như Quỳnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-tham-my-vien-tuyen-nhan-vien-de-ep-sua-mui-voi-gia-cao-co-gai-trung-quoc-lap-tuc-hoi-han-khi-biet-su-that-a605778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan