+Aa-
    Zalo

    ĐH Hùng Vương khắc phục các nội dung kết luận Thanh tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện Trường ĐH Hùng Vương cho biết, Ban giám hiệu nhà trường đã khắc phục các nội dung được nêu trong Kết luận số 02/KL-UBND ngày 14/1/2019.

    Đại diện Trường ĐH Hùng Vương cho biết, Ban giám hiệu nhà trường đã khắc phục các nội dung được nêu trong Kết luận số 02/KL-UBND ngày 14/1/2019 của Thanh tra tỉnh Phú Thọ về việc chấp hành các quy định pháp luật trong công tác quản lý tài chính, thực hiện các nghĩa vụ thuế, phí với ngân sách Nhà nước và mua sắm tài sản, đầu tư xây dựng cơ bản tại trường…

    Theo Kết luận số 02 cho biết, qua thanh tra phát hiện chi phí tiếp khách khi đi công tác, thanh toán chi hỗ trợ cho cán bộ tham gia hội nghị chưa đảm bảo theo quy định, một số trường hợp sinh viên chưa nộp tiền ký túc xá theo quy định. Trong công tác liên kết đào tạo, một số khoản thu thực hiện còn chưa đảm bảo số thu theo tiến độ và hợp đồng ký giữa 2 bên. Các khoản kinh phí phát sinh của lớp Cao học khóa 25 ngành Quản lý kinh tế liên kết với Học viện Nông nghiệp Việt Nam chưa được thanh, quyết toán đầy đủ, kê khai thuế theo quy định.

    Kết luận thanh tra còn chỉ ra, một số hạng mục công trình còn thi công chậm tiến độ theo hợp đồng đã ký, chậm phê duyệt quyết toán theo quy định của Bộ Tài chính. Việc phê duyệt quyết toán chưa chính xác dẫn đến tăng giá trị quyết toán so với giá trị thực hiện. Còn có công trình cải tạo sửa chữa chưa phát huy tốt hiệu quả sử dụng vốn đầu tư. Trường Đại học Hùng Vương đã chỉ định nhà thầu thực hiện các gói sửa chữa nhỏ có giá trị dưới 500 triệu để được tự quyết định thực hiện và phê duyệt quyết toán.

    Trường Đại học Hùng Vương

    Kết luận cũng cho hay Trường Đại học Hùng Vương đã sai sót trong việc lựa chọn nhà thầu công trình cải tạo, sửa chữa Trung tâm hành chính hiệu bộ. Hồ sơ mời thầu nêu tên loại sơn; báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu không đóng dấu “mật” theo quy định trong hồ sơ mời thầu.

    Từ đó, Thanh tra tỉnh Phú Thọ đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương đôn đốc sinh viên nộp đầy đủ các khoản thu theo quy định. Đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương thu hồi vào NSNN số tiền 94.751.000 đồng. Cùng với đó, kê khai nghĩa vụ thuế đối với các khoản thu phát sinh; quản lý chặt chẽ chứng từ đối với các khoản chi phí phát sinh từ nguồn NSNN...

    Trả lời PV, đại diện Trường Đại học Hùng Vương cho biết, sau khi nhận được kết luận Thanh tra, Nhà trường đã có văn bản giải trình cụ thể với cơ quan cấp trên, đồng thời, nghiêm túc thực hiện và khắc phục cơ bản các nội dung theo yêu cầu của kết luận.

    Nhóm PV/Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-hung-vuong-khac-phuc-cac-noi-dung-ket-luan-thanh-tra-a278322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan