+Aa-
    Zalo

    Đi nhặt rác mưu sinh, cụ ông phát hiện điều bất ngờ trong chiếc túi nilon đen

    (ĐS&PL) - Cụ ông họ Phó vội vàng gọi cảnh sát sau khi phát hiện đứa trẻ trong chiếc túi nilon đen ở thùng rác.

    Khuya ngày 12/12 vừa qua, Công an thuộc chi nhánh quận Tây Khánh (thành phố Thiên Tân, Trung Quốc) cho hay họ nhận được tin trình báo của một cụ ông về việc tìm thấy đứa trẻ sơ sinh trong đống rác giữa thời tiết lạnh giá.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, công an nhanh chóng đến hiện trường. Theo lời kể, trong lúc đi nhặt rác mưu sinh, ông Phó (62 tuổi) vô tình phát hiện một đứa bé cả người tím tái nhưng vẫn còn hơi thở trong chiếc túi nilon đen ở thùng rác.

    "Lúc đó tình hình rất cấp bách, tôi lo lắng đứa trẻ sẽ bị chết cóng nên vội vàng gọi cảnh sát", ông Phó chia sẻ với truyền thông. Khi được ca ngợi là người hùng, ông cười ngượng và cho rằng bất cứ ai ở trong tình huống đó cũng sẽ hành động như vậy.

    Công an đã đưa đứa trẻ sơ sinh đến bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ cho biết em bé may mắn được cứu sống kịp thời, hiện tại các dấu hiệu sinh tồn đã ổn định. Sau quá trình điều trị, đứa trẻ sẽ được đưa đến một tổ chức phúc lợi trẻ em để được chăm sóc.

    di nhat rac muu sinh cu ong phat hien dieu bat ngo trong chiec tui nilon den
    Em bé sơ sinh được công an đưa đến bệnh viện cấp cứu, hiện các dấu hiệu sinh tồn đã ổn định.

    Ngày 13/12, Công an thành phố Thiên Tân chi nhánh Tây Khánh đã tặng bằng khen và phần thưởng cho ông Phó vì đã kịp thời phát hiện và giải cứu đứa trẻ.

    Trước đó, hồi tháng 12/2021, nhờ sự giúp đỡ của chú chó thông minh, một bé sơ sinh bị bỏ rơi cũng được người dân phát hiện kịp thời. Theo trang Cebu Daily News, khi đang chạy xe trên đường ở thành phố Sibonga (Philippines), anh Junrell Fuentes Revilla (36 tuổi) bất ngờ nhìn thấy một chú chó đen đứng bên đường sủa không ngừng.

    Thấy anh đi qua, chú chó hướng về phía anh sủa to hơn. Anh Revilla cảm thấy chú chó đang muốn “nói” điều gì với mình nên quyết định chạy xe đến gần rồi đi theo sự chỉ dẫn của con vật. Sau một khoảng thời gian khá dài, chú chó dẫn người đàn ông đến một bãi đất trống đầy cỏ nằm gần bãi rác của thành phố.

    Sau khi xem xét xung quanh, anh ngỡ ngàng phát hiện một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn và nhau thai được quấn trong một chiếc khăn. Sở cảnh sát Sibonga thông tin, bé sơ sinh đã được anh Revilla đưa đến bệnh viện để được thăm khám và theo dõi.

    Câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Đa số mọi người đều tỏ ra yêu mến và cảm phục trước sự thông minh của chú chó, nhờ vậy cứu bé sơ sinh thoát khỏi hiểm cảnh. Trong khi đó, một vài người tỏ ra phẫn nộ trước hành động của bố mẹ đứa trẻ.

    Stay for Dogs, một tổ chức phi chính phủ của Philippines, đã tìm hiểu và biết được chú chó cứu em bé nói trên không phải là chó hoang như nhiều người nghĩ. Chú chó này tên Blacky, 18 tháng tuổi, là một trong số 10 con chó được ông Kuya Lyndon Olingay nuôi dưỡng.

    Biết về hành động của Blacky, tổ chức Hope for Strays đã kết hơp với Dự án Pawssion trao tặng nhu yếu phẩm, gạo, đồ ăn cho thú cưng và đồ chơi trẻ con có tổng giá trị 15.000 peso (hơn 7 triệu đồng) cùng 5000 peso (khoảng 2,5 triệu đồng) cho gia đình ông Olingay. Đây được coi là món quà cảm ơn đối với ông Olingay khi đã chăm sóc, nuôi dạy những chú chó đáng yêu và thông minh như Blacky.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-nhat-rac-muu-sinh-cu-ong-phat-hien-dieu-bat-ngo-trong-chiec-tui-nilon-den-a560646.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan