+Aa-
    Zalo

    Đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ giới ảnh hưởng như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây rất có thể là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm mà nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng tới cơ quan sinh dục và tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

    Đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ giới không phải là hiện tượng hiếm gặp, thậm chí có người còn kèm theo cảm giác đau buốt như kim châm tại vùng kín, hoặc nước tiểu có dấu hiệu bất thường. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đây rất có thể là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm mà nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng tới cơ quan sinh dục và tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. 

    Một thực tế đáng buồn là có tới trên 50% nữ giới khi tới thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa đã để bệnh tiến triển đến cấp độ nặng, thậm chí là có biến chứng, gây khó khăn trong quá trình điều trị. Chính bởi vậy, việc tìm hiểu thông tin là rất cần thiết trong việc phòng và chữa bệnh. 

    Đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ là bệnh gì?

    Về nguyên nhân dẫn tới tình trạng mót tiêu hay đi tiểu nhiều lần trong ngày (mót tiểu), các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đây rất có thể là do bạn uống quá nhiều nước, ăn các thức ăn chứa nhiều nước, hoặc do dung thuốc lợi tiểu,… nhưng không kèm theo dấu hiệu bất thường nào. 

    Bên cạnh đó, đây rất có thể là triệu chứng của những bệnh lý do vi khuẩn virus gây nên với hàng loạt triệu chứng khác kèm theo. Điển hình là: 

    Bệnh lý đường tiết niệu

    • Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Tình trạng này thường gây kích thích bàng quang và niệu đạo, để khiến cho bàng quang thường xuyên buồn đi tiểu, bệnh tiểu nhiều lần hơn bình thường, đồng thời sẽ kèm triệu chứng tiểu buốt, tiểu ra máu,…

    • Hội chứng bàng quang kích thích: Khi bàng quang bị co thắt và không thể kiểm soát có thể gây ra tình trang tiểu gấp, tiểu tiện nhiều lần dù cho bàng quang chỉ chứa ít nước tiểu,…

    • Viêm bàng quang kẽ: Đây là bệnh lý thường không rõ nguyên nhân, nhưng cũng có thể là câu trả lời cho chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nữgiới kèm theo đau bụng dưới hoặc hố chậu, tiểu  gấp,…

    • Ung thư bàng quang: Đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ, mót tiểu hay tiểu gấp,… có thể là ung thư bàng quang khi kèm theo các triệu chứng như đau bụng dưới dữ dội,  tiểu ra máu do chảy máu bàng quang…

    • Bị sỏi hay dị vật đường tiết niệu: Bệnh lý phổ biến nhất là sỏi thận,sỏi bàng quang hay đường tiết niệu…Sỏi có thể gây tắc đường nước tiểu, gây tiểu dắt,.. nhưng ít nước tiểu…

    • Suy tuyến thượng thận: Ngoài triệu chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ, người bệnh có thể kèm theo mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, sút cân, tiêu chảy, hạ đường huyết,…

    Bệnh lý về nội tiết

    Bên cạnh những bệnh lý thuộc hệ tiết niệu thì vấn đề về nội tiết cũng được các bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh khi xảy ra hiện tường đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ. Các bệnh lý nội tiết thường gây ra tình trạng tiểu nhiều lần có thể là do:

    • Tiểu đường: Bệnh lý này thường gây mắc tiểu nhiều, kèm theo háo nước, khô da, sút cân,…

    • Đại tháo nhạt: Người bị đại tháo nhạt có thể đi tiểu đến trên 2,5 lít/ngày, đây có thể là chứng đại tháo nhạt do thận.

    Cách khắc phục tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày 

    Các chuyên gia khuyên rằng, cho dù xuất phát từ nguyên nhân nào đi chăng nữa thì hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ cũng là dấu hiệu cho thấy sức khoẻ của bạn dần xấu đi, mà nếu không có cách khắc phục kịp thời thì có thể sẽ gây ra những bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng tới cuộc sống. 

    Do đó, ngay khi có dấu hiệu đi tiểu quá nhiều lần trong ngày, trừ khi là do uống quá nhiều nước, bạn nên kịp thời thăm khám tại các bệnh viện, các trung tâm y tế để xác định nguyên nhân và có phác đồ điều trị phù hợp.

    Tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, sau khi thăm khám, tìm hiểu nguyên nhân và xác định cấp độ bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn về phương pháp điều trị thích hợp, chủ yếu là kê đơn thuốc chuyên khoa đặc hiệu có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, giảm thiểu triệu chứng, ngắn ngừa biến chứng và không tái phát. 

    Bên cạn thuốc tây y thì các bài thuốc đông y cũng được các bác sĩ phối hợp kê đơn để đem lại hiệu quả từ bên trong, thanh lọc cơ thể và giảm thiểu mọi tác dụng phụ của thuốc tây y.

    Trong những trường hợp đã xảy ra biến chứng hoặc những bệnh lý nguy hiểm khác kèm theo lây nhiễm qua đường tình dục, bệnh nhân sẽ được điều trị đồng thời cả hai bằng những phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay. 

    Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên rằng, để tránh tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ, bệnh nhâncũng nên tuân thủ chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, tập thể dục thường xuyên để tăng khả năng miễn dịch và nhớ là luôn giữ cho tinh thần thoải mái, vui vẻ để cải thiện sức khoẻ của mình. 

    Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ giới. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn lúc này là nên đến phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi tại địa chỉ số 52 Nguyễn Trãi – phương Thượng Đình – quận Thanh Xuân – Hà Nội để được các bác sĩ trực tiếp khám chữa.

    Thời gian làm việc của phòng khám từ 7h30 đến 20h hàng ngày, kể cả ngày nghỉ lễ. Bạn có thể nhận tư vấn và đặt lịch online quá số điện thoại: 03.59.56.52.52 hoặc nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.  

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-tieu-nhieu-lan-trong-ngay-o-nu-gioi-anh-huong-nhu-the-nao-a282305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan