+Aa-
    Zalo

    Dịch Covid-19 ở châu Âu chậm lại, EU cung cấp 1 tỷ euro hỗ trợ chống dịch toàn cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen nói rằng EU sẽ cung cấp 1 tỷ euro cho cuộc chiến chống lại Covid-19 toàn cầu.

    Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen nói rằng EU sẽ cung cấp 1 tỷ euro cho cuộc chiến chống lại Covid-19 toàn cầu.

    China News ngày 5/5 đưa tin, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh châu Âu (ECDC), bà Andrea Ammon cho biết, đỉnh điểm của đợt dịch bệnh Covid-19 tại lục địa này đã qua. Mặt khác, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen nói rằng EU sẽ cung cấp 1 tỷ euro cho cuộc chiến chống lại Covid-19 toàn cầu.

    Nhiều nước trong khu vực châu Âu đã bắt đầu nới lỏng các lệnh kiểm soát và nối lại các hoạt động khôi phục kinh tế. Ảnh: China News

    Cụ thể, bà Ammon tuyên bố trong một bài phát biểu trước ủy ban của Nghị viện châu Âu: "Dường như đỉnh điểm của đợt bùng phát dịch bệnh đầu tiên đã qua, và hầu hết các nước trong Liên minh châu Âu và Khu vực kinh tế châu Âu đã dần bình ổn lại".

    Có thể thấy như Italy đã bắt đầu dỡ bỏ tình trạng "phong tỏa thành phố" trên toàn quốc, đồng thời dần dần nối lại sản xuất và làm việc cùng với việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn vệ sinh và phòng chống dịch bệnh.

    Hay tại Tây Ban Nha, quốc gia đến nay đã ghi nhận hơn 25.000 người thiệt mạng do Covid-19, cũng bắt đầu chuẩn bị cho việc hạ cấp các biện pháp kiểm soát.

    Tuy nhiên, bà Ammon cũng chỉ ra rằng, một số quốc gia như Bulgaria vẫn đang trải qua những ngày ghi nhận sự gia tăng số ca nhiễm bệnh. Trong khi Ba Lan, Romania, Thụy Điển và Vương quốc Anh "14 ngày qua không có thay đổi gì đáng kể".

    Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen. Ảnh: Reuters

    Ngoài ra, khi khai mạc diễn đàn trực tuyến về ứng phó toàn cầu đối với virus corona chủng mới, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết, EU sẽ cung cấp 1 tỷ Euro cho cuộc chiến chống lại Covid-19 toàn cầu.

    Tại sự kiện này, WHO đã nhận được 7,4 tỷ Euro từ đóng góp các nhà lãnh đạo thế giới, các tổ chức và ngân hàng, để phát triển vaccine, thuốc và thiết bị chẩn đoán trị liệu cho thế giới.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-o-chau-au-cham-lai-eu-cung-cap-1-ty-euro-ho-tro-chong-dich-toan-cau-a322072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan