+Aa-
    Zalo

    Mỹ dự kiến vay 3.000 tỷ USD để vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ dự tính sẽ phát hành chứng khoán và trái phiếu nhằm huy động gần 3.000 tỷ USD trong quý 2 năm 2020 để đối phó với ảnh hưởng của Covid-19.

    Mỹ dự tính sẽ phát hành chứng khoán và trái phiếu nhằm huy động gần 3.000 tỷ USD trong quý 2 năm 2020 để đối phó với ảnh hưởng của Covid-19.

    Bộ Tài chính Mỹ có thể vay tới 3.000 tỷ USD từ việc phát hành trái phiếu và chứng khoán ra thị trường từ tháng 4-6 năm nay. Động thái này nhằm hỗ trợ ngân sách chính phủ trong bối cảnh chính phủ liên bang đã phải thông qua hàng nghìn tỷ USD giúp người dân và các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

    Theo BBC, con số này cao gấp 5 lần kỷ lục mức vay một quý trước đó từ thời khủng hoảng tài chính 2008. Tổng nợ công của Mỹ hiện gần chạm mốc 25.000 tỷ USD.

    Tuy nhiên, ngay cả trước khi đại dịch xảy ra, nợ công của nước này vẫn tăng cao đến mức các chuyên gia kinh tế lo ngại về rủi ro đối với tăng trưởng lâu dài, khi Mỹ chi tiêu nhiều hơn so với thu vào.

    Mỹ hiện là quốc gia có nhiều ca mắc bệnh và tử vong vì Covid-19 nhất thế giới. (Ảnh: Reuters)

    Trong một diễn biến khác, hãng tin New York Times ngày 4/5 dẫn một tài liệu mật cho biết, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump dự đoán số người mắc và tử vong vì Covid-19 tại nước này có thể tăng mạnh trong tháng 5. Cụ thể, mỗi ngày Covid-19 có thể lấy đi sinh mạng của khoảng 3.000 người tại Mỹ đến cuối tháng 5, tăng mạnh so với mức trùng bình gần 1.800 ca tử vong/ngày hiện nay. 

    Các dự báo được đưa ra trong bối cảnh các bang ở Mỹ bắt đầu nới lỏng các lệnh hạn chế để mở cửa nền kinh tế trở lại. Một trong những tình trạng khiến giới chức các địa phương ở Mỹ lo ngại đó là việc hàng chục nghìn người đổ ra các bãi biển, công viên khi thời tiết bắt đầu nóng lên bất chấp các khuyến cáo về giãn cách xã hội vốn ban hành nhằm ngăn dịch lan rộng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-du-kien-vay-3000-ty-usd-de-vuot-qua-kho-khan-do-dai-dich-covid-19-a322033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan