+Aa-
    Zalo

    Dịch COVID-19 tái bùng phát mạnh, Thái Lan mở trung tâm tiêm chủng hơn 10.000m2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thái Lan chính thức đưa vào hoạt động thử nghiệm trung tâm tiêm chủng vaccine rộng hơn 10.000m2 nhằm đối phó với đại dịch COVID-19

    thai lan mo diem tiem chung hon 10000m2 02
    Dịch COVID-19 tái bùng phát mạnh mẽ tại Thái Lan sau nhiều tháng yên ổn. Ảnh minh họa

    Theo báo chí Thái Lan đưa tin vào ngày 24/5 (giờ địa phương), một đợt bùng phát dịch COVID-19 gần đây đã xảy ra tại một nhà máy sản xuất đồ điện tử ở Phetchaburi, Thái Lan.

    Kết quả xét nghiệm của hơn 5.000 công nhân nhà máy cho thấy có 2.111 người bị nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 781 công nhân Thái Lan và 1.330 công nhân nước ngoài.

    Có thông tin cho rằng nhà máy đã không thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt khi bắt đầu bùng phát dịch, không đình chỉ công việc, dây chuyền sản xuất khiến dịch lây lan nhanh. Cùng với đó là sự di chuyển của công nhân nhà máy, dẫn đến hàng trăm ca lây nhiễm sang các vùng lân cận.

    Cùng ngày, giới chức Thái Lan đã xác nhận một ổ dịch COVID-19 mới liên quan đến công trường xây dựng tuyến tàu điện trên cao ở tỉnh Nonthaburi giáp với Thủ đô Bangkok. Các mẫu xét nghiệm của 900 công nhân được lấy ngày 22/5 và kết quả ngày 24/5 cho thấy có 519 công nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

    thai lan mo diem tiem chung hon 10000m2 01
    Trung tâm tiêm chung ga đường sắt Bangsi ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: CCTV

    Cũng trong ngày 24/5, Trung tâm tiêm chủng ga đường sắt Bangsi của Bangkok cũng chính thức được đưa vào hoạt động thử nghiệm.

    Ga đường sắt Bangsi là trung tâm trung chuyển đường sắt lớn nhất Đông Nam Á và là nơi giao nhau của các ga đường sắt, ga tàu điện nhẹ và ga tàu điện ngầm.

    Bộ Y tế và bộ Giao thông Vận tải Thái Lan đã phối hợp mở một điểm tiêm chủng với diện tích hơn 10.000m2 tại nhà ga Bangsi để cung cấp dịch vụ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Bangkok và các khu vực lân cận. Ước tính nơi đây có thể tiếp nhận tiêm chủng cho 10.000 người mỗi ngày.

    Thời gian hoạt động thử nghiệm của Trung tâm tiêm chủng ga đường sắt Bangsi diễn ra từ ngày 24/5 đến 6/6. Thời gian thử nghiệm sẽ ưu tiên tiêm chủng cho công nhân hệ thống giao thông và các tài xế xe lửa, tàu điện, xe buýt, taxi và tàu phà. Hơn 1.000 người đã được tiêm chủng trong ngày đầu tiên vận hành thử nghiệm.

    Nếu trung tâm hoạt động tốt, chương trình tiêm chủng cho toàn bộ người dân sẽ được diễn ra tại đây ngay từ ngày 7/6.

    Để người dân đến trung tâm tiêm chủng dễ dàng hơn, bộ GTVT Thái Lan cũng bố trí xe đưa đón miễn phí đến điểm tiêm chủng tại các đầu mối giao thông lớn khác trên địa bàn thành phố.

    Thái Lan hiện ghi nhận hơn 135.400 ca nhiễm và 832 người tử vong do đại dịch COVID-19.

    Hoa Vũ (Theo CCTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-tai-bung-phat-manh-thai-lan-mo-trung-tam-tiem-chung-hon-10000m2-a501693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan