+Aa-
    Zalo

    Dịch Covid-19 tại Nhật Bản: Thống đốc Hokkaido tuyên bố chấm dứt tình trạng khẩn cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thống đốc Naomichi Suzuki tuyên bố tại một buổi họp báo về tình hình dịch bệnh Covid-19 rằng Hokkaido sẽ chấm dứt tình trạng khẩn cấp vào ngày 19/3.

    Thống đốc Naomichi Suzuki tuyên bố tại một buổi họp báo về tình hình dịch bệnh Covid-19 rằng Hokkaido sẽ chấm dứt tình trạng khẩn cấp vào ngày 19/3.

    Thống đốc Hokkaido Naomichi Suzuki. Ảnh: Kyodo News

    Theo Chinanews, Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK) thông tin cho biết, vào tối 18/3, Thống đốc Hokkaido Naomichi Suzuki tuyên bố tại một buổi họp báo về tình hình dịch bệnh Covid-19 rằng Hokkaido sẽ chấm dứt tình trạng khẩn cấp vào ngày 19/3.

    "Trước sự bùng nổ của nhiễm trùng quy mô lớn và sự quá tải của hệ thống y tế, cuộc sống của người dân được coi là đã bị đe dọa. Để tránh tình trạng này, nó đã được thông báo (trường hợp khẩn cấp)", ông Suzuki nói, "tình trạng này sẽ kết thúc vào ngày 19/3 theo kế hoạch".

    Ông Suzuki nhấn mạnh rằng các biện pháp hiện tại để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh vẫn sẽ được duy trì và ông kêu gọi mọi người cố gắng không đến những nơi tụ tập đông người và có hệ thống thông gió kém. Đồng thời, những người có triệu chứng cảm cúm nên tránh ra ngoài.

    Ngoài ra, ông Suzuki cũng tuyên bố rằng bộ môn Marathon thuộc khuôn khổ Thế vận hội Olympic 2020 vẫn ​​sẽ được tổ chức tại Sapporo như dự kiến. "Ủy ban Olympic quốc tế và Ủy ban Olympic Tokyo đã tuyên bố rằng Thế vận hội vẫn sẽ được tổ chức theo kế hoạch. Hokkaido sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để chuẩn bị cho các công việc khác nhau", Thống đốc Hokkaido nói.

    Trước đó, vào ngày 28/2, trước sự lây lan của dịch Covid-19, chính quyền Hokkaido của Nhật Bản đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và kêu gọi người dân ở Hokkaido không nên ra ngoài.

    Tính đến sáng sớm ngày 19/3 (giờ địa phương), tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 được ghi nhận ở Nhật Bản là 921, trong đó Hokkaido có số lượng lớn nhất với 154 trường hợp.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-tai-nhat-ban-thong-doc-hokkaido-tuyen-bo-cham-dut-tinh-trang-khan-cap-a315970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan