+Aa-
    Zalo

    Dịch vụ cắt nhỏ ảnh cưới cho các cặp đã ly hôn gây sốt mạng xã hội, nhiều người “nô nức đến trải nghiệm”

    (ĐS&PL) - Dịch vụ hủy những bức ảnh cưới của các cặp vợ chồng đã ly hôn với giá rẻ đang phát triển mạnh ở Trung Quốc.

    Theo SCMP, người khởi xướng trào lưu này là doanh nhân họ Lưu ở Lang Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Anh cho biết mình ý tưởng kinh doanh này xuất phát từ nhu cầu hủy ảnh cưới cũ mà vẫn bảo vệ được sự riêng tư.

    Lưu nói: “Hầu hết ảnh cưới đều được làm bằng chất liệu acrylic, không dễ cháy. Nhiều nơi lại có tục kiêng đốt ảnh người sống nên tôi đã nảy ra ý định kinh doanh dịch vụ này. Tôi tin rằng nhu cầu về dịch vụ của tôi rất lớn”. Theo anh, vứt ảnh cưới vào thùng rác cũng không ổn vì có thể làm lộ hình ảnh cá nhân, mất sự riêng tư. 

    Dịch vụ cắt nát ảnh cưới cho các cặp đã ly hôn có giá cả phải chăng và cách thức giao dịch đơn giản. Khách hàng chỉ cần gửi ảnh của họ đến trung tâm, chi phí hủy chúng được tính dựa trên trọng lượng, dao động từ vài 10 đến hơn 100 nhân dân tệ (33 nghìn đồng đến 330 nghìn đồng).

    dich vu cat nho anh cuoi cho cac cap da ly hon gay sot mang xa hoi nhieu nguoi no nuc den trai nghiem
    Dịch vụ cắt nát ảnh cưới cho các cặp đã ly hôn có giá cả phải chăng và cách thức giao dịch đơn giản. Ảnh: SCMP.

    Quá trình tiêu hủy một tấm hình cưới rất đơn giản.

    Nhân viên mở kiện hàng của khách, sau đó xịt sơn che mặt nhân vật trong ảnh và bắt đầu cắt hủy ảnh. Họ sẽ quay lại quá trình này. Sau đó, đoạn video được gửi cho khách hàng để xác minh.

    Cuối cùng, các bức ảnh được cắt nhỏ một cách chuyên nghiệp và các mảnh vụn sẽ được xử lý tại một nhà máy điện.

    Mặc dù trung tâm nằm ở tỉnh Sơn Đông nhưng dịch vụ này đã thu hút được sự quan tâm của cả Trung Quốc.

    Lưu nói với Bailu Video: “Chúng tôi đã nhận được đơn đặt hàng từ mọi tỉnh thành trên khắp Trung Quốc."

    Việc này cũng thu hút sự chú ý của dư luận, tạo nên 1 làn sóng kể lại những câu chuyện về việc xử lý ảnh cưới sau khi ly hôn.

    Một người viết trên mạng: “Chú tôi chia tay bạn gái ngay trước khi họ kết hôn. Mẹ tôi yêu cầu tôi xé ảnh cưới của họ. Điều này thực sự làm khó tôi."

    dich vu cat nho anh cuoi cho cac cap da ly hon gay sot mang xa hoi nhieu nguoi no nuc den trai nghiem
    Năm 2012, tỷ lệ ly hôn ở Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua tỷ lệ kết hôn, đạt đỉnh 4,71 triệu cặp vào năm 2019. Năm 2022, con số này giảm xuống còn 2,1 triệu cặp. Ảnh: SCMP.

    “Một đêm khuya sau khi ly hôn, tôi lái xe mang theo toàn bộ ảnh cưới lớn nhỏ rồi ném xuống biển. Tôi cảm thấy mình như một tên tội phạm trong đêm đó,” một người khác viết.

    Người thứ ba nói thêm: “Tôi đã tự tay đập vỡ ảnh cưới và ném vào đống rác, ngay cạnh đống phế thải xây dựng.”

    “Ngành công nghiệp này phát triển mạnh nhờ tỷ lệ ly hôn. Với xu hướng ly hôn ngày càng tăng, triển vọng của nó có vẻ tốt,” người thứ tư nhận xét.

    Tỷ lệ kết hôn và sinh đẻ tại Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp kỷ lục. Trong khi đó, tỷ lệ ly hôn lại tăng chóng mặt vào những năm gần đây.

    Năm 2012, tỷ lệ ly hôn ở Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua tỷ lệ kết hôn, đạt đỉnh 4,71 triệu cặp vào năm 2019. Năm 2022, con số này giảm xuống còn 2,1 triệu cặp.

    Sự sụt giảm tỷ lệ ly hôn trong năm 2022 có thể do việc xử lý đơn bị chậm trễ trong thời gian phong tỏa bởi COVID-19.

    Tuy nhiên, trong thời kỳ phong tỏa vì COVID-19, chi phí sinh hoạt gia tăng kết hợp với tình trạng thất nghiệp đã dẫn đến những căng thẳng về kinh tế và tinh thần trong các gia đình. Đây là lý do dẫn đến các vụ bạo lực gia đình và cuối cùng là ly hôn.

    Kể từ khi Chính phủ Trung Quốc dỡ bỏ lệnh phong tỏa, làn sóng ly hôn đã diễn ra ở nhiều tỉnh thành. Nhiều phương tiện truyền thông cũng đã ghi lại hình ảnh các cặp vợ chồng xếp hàng dài chờ ly hôn tại văn phòng dân sự địa phương.

    Cùng với đó, ngày càng có nhiều phụ nữ Trung Quốc chia sẻ và ca ngợi cuộc sống hậu ly hôn của họ trên mạng xã hội. Họ gọi giấy ly hôn là "giấy chứng nhận hạnh phúc."

    Hiện Trung Quốc là một trong những xã hội có tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới, thêm đó việc đăng ký kết hôn ngày càng thấp, tỷ lệ ly hôn ngày càng tăng cũng sẽ góp phần làm tình trạng sinh sản giảm trầm trọng. Người ta lo ngại nước này đang đi theo "vết xe đổ" của Nhật Bản.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-vu-cat-nho-anh-cuoi-cho-cac-cap-da-ly-hon-gay-sot-mang-xa-hoi-nhieu-nguoi-no-nuc-den-trai-nghiem-a599586.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Câu chuyện hài hước xen lẫn

    Câu chuyện hài hước xen lẫn "cảm lạnh" của gia đình có bố đi nhậu về khuya gây bão mạng xã hội

    Trong lúc đang nhậu với bạn bè, ông bố bỗng "nhớ ra" cô con gái đang ở nhà nên mở camera để kiểm tra. Trong đoạn video người bố nhìn thấy con gái vừa vái lạy vừa khóc nức nở, thấy sốt ruột người đàn ông định chạy về nhà kiểm tra tình hình “con gái rượu” thì nhận được câu nói khiến anh ta ngã ngửa.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Câu chuyện hài hước xen lẫn

    Câu chuyện hài hước xen lẫn "cảm lạnh" của gia đình có bố đi nhậu về khuya gây bão mạng xã hội

    Trong lúc đang nhậu với bạn bè, ông bố bỗng "nhớ ra" cô con gái đang ở nhà nên mở camera để kiểm tra. Trong đoạn video người bố nhìn thấy con gái vừa vái lạy vừa khóc nức nở, thấy sốt ruột người đàn ông định chạy về nhà kiểm tra tình hình “con gái rượu” thì nhận được câu nói khiến anh ta ngã ngửa.