+Aa-
    Zalo

    Điểm lại những bí ẩn về UFO chưa có lời giải trên thế giới

    (ĐS&PL) - Một số trường hợp nhìn thấy vật thể bay không xác định (UFO) trên thế giới đến nay vẫn còn là một ẩn số dù các nhà khoa học dành nhiều năm nghiên cứu.

    Thế giới từng ghi nhận nhiều trường hợp phát hiện vật thể bay không xác định (UFO). Cho đến nay, một số trường hợp vẫn là bí ẩn và các vật thể được nhìn thấy không giống bất cứ thứ gì do con người chế tạo ra.

    Nông dân ở Pháp nhìn thấy UFO

    Hồi năm 1981, một nông dân ở Trans-en-Provence (Pháp) báo cảnh sát sau khi nghe thấy âm thanh lạ và phát hiện một đĩa bay gần đó. Theo lời kể của người này, chiếc đĩa bay màu bạc gần như cất cánh ngay lập tức.

    Sau khi đến hiện trường, cảnh sát tiến hành lấy mẫu cây và đất. Các chuyên gia thuộc cơ quan điều tra UFO GEPAN nhận định, có dấu vết hóa học cho thấy chúng bị đốt nóng và đè xuống bởi một vật nặng.

    Tuy nhiên, theo một số ý kiến, cây cối bị nghiền nát là do bánh xe cán qua. Ngoài ra, người này sống gần một căn cứ quân sự nên có thể khi đó quân đội đang thử nghiệm một loại thiết bị bay.

    diem lai nhung bi an ufo chua co loi giai tren the gioi
    Một nông dân ở Pháp báo cảnh sát sau khi nghe thấy âm thanh lạ và phát hiện một đĩa bay gần đó. Ảnh: Artlark

    Vòng xoắn ốc ánh sáng xuất hiện trên bầu trời ở Trung Quốc

    Khoảng 22h ngày 24/7/1981 (giờ địa phương), khoảng 10 triệu người ở Trung Quốc nhìn thấy một vật thể bay hình xoắn ốc không xác định trên bầu trời không có trăng. Vòng xoắn ốc ánh sáng này hiện lên rải rác ở các tỉnh như Tứ Xuyên, Vân Nam, Cam Túc và Thanh Hải.

    Giới khoa học chắc chắn rằng đây không phải là những ngôi sao từ ngoài vũ trụ. Hiệp hội Nghiên cứu về Hiện tượng UFO Trung Quốc đã đưa ra ba giả thuyết, rằng vật thể đó có thể là những thiên thạch gần Trái Đất, máy bay hoặc đĩa bay của người ngoài hành tinh.

    Với giả thuyết đầu tiên là thiên thạch, nhóm chuyên gia từ Đài quan sát Thiên văn Zijinshan và Hiệp hội Nghiên cứu về Hiện tượng UFO ở tỉnh Tứ Xuyên cho hay, UFO được quan sát vào ngày 24/7/1981 nằm ở độ cao khoảng 500km, di chuyển với tốc độ vài km/s, theo hướng ngược lại với chuyển động quay của Trái Đất. Ngoài ra, thông tin về vật thể này không trùng với bất kỳ dữ liệu sao băng nào đang được theo dõi.

    Trường hợp UFO này là máy bay do thám sẽ có tính khả thi hơn do chúng thường được các cơ quan tình báo ưa chuộng. Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn chưa thể đưa ra những lý lẽ khoa học để chứng minh giả thuyết này.

    Các chia sẻ của nhân chứng về vật thể nói trên cũng theo nhiều hướng khác nhau. Theo lời kể của một số nhân chứng, họ đã nhìn thấy các cửa sổ ở đáy có hình xoắn ốc.

    Dù vậy, bằng chứng để xác định đây là một UFO của người ngoài hành tinh vẫn bị thiếu rất nhiều và những bức ảnh hay bản ghi âm để giúp các nhà thiên văn phân tích đều có chất lượng kém dẫn đến đây vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải.

    XEM THÊM: NASA sắp công bố báo cáo về UFO: Liệu sự thật có được hé lộ?

    Trước đó, hồi tháng 6/1981, một nhà thiên văn học Trung Quốc đã quan sát từ Đài quan sát thiên văn ở tỉnh Vân Nam và đưa ra suy đoán về sự xuất hiện của một UFO vào cuối tháng 7/1981.

    Nhiều người không khỏi khiếp sợ khi thông tin này được đưa lên báo chí. Đáng tiếc, những lời giải thích của ông lúc bấy giờ chưa đủ bằng chứng để xác minh ý kiến của mình và giải thích về hiện tượng lạ xảy ra một tháng sau đó.

    Vật thể lạ trên bầu trời nước Pháp

    Trong số các trường hợp được các phi công báo cáo với nhóm Nghiên cứu và Thông tin về Hiện tượng Không gian Hàng không không xác định Pháp (GEIPAN), có một câu chuyện bất thường được kể từ phi hành đoàn trên chuyến bay mang số hiệu AF3532, từ Nice (Pháp) đến London (Anh) vào ngày 28/01/1994.

    Theo đó, khoảng 13h44 (giờ địa phương), khi máy bay đang ở độ cao gần 12.000 m so với mực nước biển, trên không phận của Coulommiers (tỉnh Loir et Cher, Pháp), cơ trưởng nhìn thấy một vật thể lại trên bầu trời. Được biết, thời tiết hôm đó cho phép phi công có thể nhìn xa khoảng 200 - 300 km.

    diem lai nhung bi an ufo chua co loi giai tren the gioi1
    Cho đến nay, một số trường hợp nhìn thấy UFO vẫn chưa có lời giải. Ảnh minh họa: Futura Science

    Ban đầu, phi công cho rằng đó là bóng bay dự báo thời tiết được các cơ quan khí tượng thả lên trời. Tuy nhiên, khi điều khiển chiếc máy bay Airbus A320 nghiêng 45 độ theo hướng Tây Bắc, phi công nhận ra vật thể lạ cách máy bay chưa đầy 50km.

    "Nó mang một màu đỏ nâu, kích thước khổng lồ với đường kính khoảng 1km và chúng không có cánh, tay lái hay động cơ nhưng lại di chuyển tương đương với tốc độ máy bay sau đó biến mất sau khoảng 1 phút", phi công chuyến bay mô tả.

    Cùng lúc đó, Trung tâm Điều hành Phòng không Pháp đã ghi lại vật thể này xuất hiện trên màn hình radar khoảng 50 giây trước khi biến mất. Vật thể lạ đã bay qua quỹ đạo chuyến bay AF3532, song thông tin về UFO này không thực sự trùng khớp với những lời phi hành đoàn mô tả.

    Theo Cơ quan Thời tiết Pháp, đây có thể là một khinh khí cầu âm thanh đã vượt qua quỹ đạo của chiếc A320. Thế nhưng, 1 giờ trước khi quan sát được báo cáo từ phi hành đoàn, quả bóng này đã nổ tung và đã di chuyển rất xa về phía Đông Nam.

    Bằng chứng về vật thể lạ hầu như không có, buộc các chuyên gia phải đưa ra kết luận rằng phi hành đoàn chuyến bay AF 3532 có thể chỉ đơn giản quan sát thấy một vật thể giống như khinh khí cầu đang bay hoặc họ đã chứng kiến một hiện tượng quang học khí quyển vẫn chưa được khoa học biết đến.

    Hai tiêm kích Mỹ truy đuổi UFO trên biển

    Vào năm 2004, hai tiêm kích F/A-18 bắt gặp một vật thể bay bí ẩn ở ngoài khơi bờ biển San Diego, Thái Bình Dương. Vật thể này di chuyển với tốc độ rất cao, có quầng sáng bao quanh và xoay chiều trong lúc bay.

    Theo lời kể của David Fravor - một trong 2 phi công lúc đó, vật thể bay có kích thước tương đương máy bay của anh nhưng không có cánh và trông giống một viên kẹo cao su thuôn dài. "Khi tôi đến gần hơn, nó tăng tốc và biến mất. Nhanh hơn bất cứ thứ gì tôi từng thấy trong đời", Fravor cho hay.

    Cựu phi hành gia nhìn thấy vật thể giống cầu lửa màu cam

    Năm 2013, một phi hành gia về hưu cùng gia đình trông thấy một vật thể giống cầu lửa màu cam phát sáng và di chuyển nhanh trên bầu trời đêm ở Athens (Texas, Mỹ).

    Sau vài phút, ba vật thể tương tự xuất hiện và di chuyển theo cùng hướng. Qua 3 phút nữa, thêm hai vật thể bay theo hướng ban đầu. Tất cả đều không phát ra tiếng động.

    Cựu phi hành gia chia sẻ, các vật thể lạ di chuyển nhanh hơn nhiều so với các vệ tinh bay theo quỹ đạo hay máy bay nhưng chậm hơn thiên thạch, đồng thời không thay đổi độ sáng như thiên thạch khi tiến vào bầu khí quyển

    “Tôi không thể đưa ra lời giải thích nào cho những gì chúng tôi chứng kiến", ông nói.

    diem lai nhung bi an ufo chua co loi giai tren the gioi2
    Thế giới từng ghi nhận nhiều trường hợp phát hiện vật thể bay không xác định (UFO). Ảnh minh họa: Financial Express

    Đốm sáng trên ngọn núi lửa ở California

    Những đốm sáng xanh lam đã được một phi công nhìn thấy trên núi lửa Shasta ở bang California (Mỹ), khi người này đang bay giữa khu vực Los Angeles (California) và Portland (Oregon). Chúng trông sáng hơn những ngôi sao bình thường.

    Phi công này kể lại: “Hai đốm sáng cách nhau khoảng hơn hai centimet khi nhìn qua kính chắn gió và có kích thước bằng những ngôi sao bình thường. Một trong hai 'ngôi sao' bắt đầu tối đi trong khoảng 10 giây, 'ngôi sao' còn lại cũng tối hoàn toàn với thời gian tương tự".

    Những đốm sáng giữ vị trí rất ổn định nên không thể là vệ tinh hay thiên thạch đâm xuống Trái Đất. Ngoài ra, chúng có vẻ di chuyển ở độ cao lớn hơn nhiều so với máy bay khi đó, tức trên 11.580 m.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-lai-nhung-bi-an-ve-ufo-chua-co-loi-giai-tren-the-gioi-a591354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan