+Aa-
    Zalo

    NASA sắp công bố báo cáo về UFO: Liệu sự thật có được hé lộ?

    (ĐS&PL) - Báo cáo sắp công bố có thể làm thay đổi kết luận của nhóm làm việc độc lập thuộc NASA nhưng được kỳ vọng mở ra khởi đầu cho một sứ mệnh mới của cơ quan này.

    Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) dự kiến công bố những phát hiện trong một nghiên cứu được chờ đợi từ lâu về các vật thể bay không xác định (UFO) từng xuất hiện trên bầu trời Trái Đất vào ngày 14/9 (theo giờ địa phương).

    Hồi năm 2022, NASA cho biết cơ quan này đang xem xét bằng chứng liên quan đến hiện tượng dị thường không xác định, còn được gọi là UAP - thuật ngữ thay thế cụm UFO theo cách nói chính thức.

    Một nhóm làm việc độc lập gồm 16 nhà nghiên cứu đã chia sẻ dữ liệu quan sát sơ bộ của họ vào tháng 5/2023. Các nhà nghiên cứu nhận thấy dữ liệu hiện có và các ghi nhận từ nhân chứng không đủ để đưa ra kết luận chắc chắn về UFO, đồng thời kêu gọi thu thập dữ liệu chất lượng cao một cách có hệ thống hơn.

    Báo cáo sắp được công bố có thể sẽ thay đổi kết luận đó nhưng được kỳ vọng mở ra khởi đầu cho một sứ mệnh mới của cơ quan này.

    nasa sap cong bo bao cao ve ufo
    Báo cáo về vật thể bay không xác định (UFO) từ lâu đã thu hút sự quan tâm của công chúng. Ảnh minh họa: Getty Images/NBC News

    Trong cuộc họp hồi tháng 5, các tác giả của báo cáo cho biết đã có hơn 800 trường hợp được ghi nhận trong 27 năm, trong đó 2-5% được cho là có thể xuất hiện điều bất thường.

    Theo Nadia Drake - một thành viên của nhóm, hiện tượng bất thường được định nghĩa là “bất cứ điều gì mà người vận hành hoặc hệ thống cảm biến không thể hiểu được” hoặc “một điều gì đó đang hành động kỳ lạ”.

    Chính phủ Mỹ bắt đầu xem xét vấn đề UFO một cách nghiêm túc hơn trong một vài năm gần đây, với một phần do lo ngại chúng có thể liên quan tới hoạt động giám sát của nước ngoài.

    Được biết, công việc của NASA tách biệt với cuộc điều tra của Lầu Năm Góc về UFO, dù cả hai đang phối hợp trong các vấn đề về cách áp dụng các công cụ và phương pháp khoa học.

    XEM THÊM: Sau 10 năm, Hàn Quốc sắp tổ chức duyệt binh quy mô 4.000 binh sĩ

    Hồi tháng 7/2023, cựu sĩ quan tình báo Mỹ David Grusch thu hút sự chú ý khi nói trước một ủy ban quốc hội rằng, ông hoàn toàn tin việc chính phủ đang sở hữu những vật thể dị thường không xác định được, cũng như hài cốt của người ngoài hành tinh vận hành chúng.

    Đầu tuần này, hài cốt được cho là của hai sinh vật “không phải con người” đã được trình bày trong phiên điều trần quốc hội ở Mexico, tạo nên nhiều bất ngờ, hoài nghi, thậm chí là châm biếm trên mạng xã hội.

    Hai bộ hài cốt ướp xác gây xôn xao có màu xám, với hình dạng cơ thể giống con người được Jaime Maussan - một nhà báo và nhà nghiên cứu người Mexico - mang đến sau khi phát hiện chúng tại Peru vào năm 2017.

    Đinh Kim(Theo France 24)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nasa-sap-cong-bo-bao-cao-ve-ufo-lieu-su-that-co-duoc-he-lo-a591105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan