+Aa-
    Zalo

    Điểm lại những bi hài kịch xung quanh kẻ "ngáo đá"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi sử dụng ma túy đá, đối tượng không làm chủ được hành vi của mình và có hành động bất thường, kỳ dị.

    Sau khi sử dụng ma túy đá, đối tượng không làm chủ được hành vi của mình và có hành động bất thường, kỳ dị như: Đâm loạn xạ vào người khác; Trèo lan can đập tài sản rồi chửi hàng xóm; "Làm xiếc" trên dây điện...

    Cách đây ít giờ đồng hồ, báo Tuổi Trẻ đăng tải thông tin "Kẻ ngáo đá đâm loạn xạ, một thanh niên bán vé số nguy kịch".

    Theo đó, khoảng 18h30 tối 13/2, người dân sống tại một con hẻm nhỏ trên đường Điện Biên Phủ (phường An Lạc, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) hoảng hồn khi một thanh niên lên cơn ngáo đá rượt đâm liên tiếp 3 người, trong đó có một thanh niên bán vé số bị đâm gục tại chỗ, hai người còn lại bị thương nhẹ.

    Người dân đã đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu và báo công an địa phương.

    Công an phường An Lạc đã xuống khống chế được nghi phạm, đưa về trụ sở lấy lời khai. Bước đầu, thanh niên này khai tên Trần Trọng Thọ, 25 tuổi, ngụ phường An Lạc.

    TP.HCM: Bị CSGT truy bắt, kẻ nghi "ngáo đá" dùng dao tự cứa cổ

    Thông tin đăng tải trên báo Trí thức trẻ cho hay, khoảng 10h ngày 12/3, tổ CSGT Công an quận 8 đang làm nhiệm vụ tại tuyến đường Dương Bá Trạc, phường 1, quận 8 thì phát hiện 1 nam thanh niên (khoảng 25 tuổi) điều khiển xe máy đi ngược chiều, không đội nón bảo hiểm nên đã tiến hành yêu cầu dừng để xử lý.

    Một người ngáo đá tự cứa cổ xảy ra trước đó (Ảnh minh họa)

    Tại thời điểm kiểm tra, nam thanh niên không xuất trình được giấy tờ và có biểu hiện như kẻ "ngáo đá", tay ôm 1 chiếc túi trước ngực. Nghi vấn nên tổ công tác yêu cầu kiểm tra.

    Lúc này, nam thanh niên không chịu hợp tác mà bỏ xe chạy bộ khiến tổ CSGT tiến hành đuổi theo. Trong quá trình đuổi theo, tên này rút dao trong người tự cứa vào cổ khiến chảy máu. Tổ công tác đã khống chế và đưa anh ta vào bệnh viện quận 8 cấp cứu rồi chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy.

    Sau khi cấp cứu xong, nam thanh được đưa về công an phường 1, quận 8 để làm việc nhưng biểu hiện vẫn thiếu tỉnh táo nên vẫn chưa để lấy lời khai.

    Hiện Công an quận 8 đang tiến hành điều tra làm rõ.

    "Ngáo đá" trèo lan can đập tài sản rồi chửi hàng xóm

    Báo Công an nhân dân thông tin, tối 12/3, người dân trình báo có một đối tượng biểu hiện "ngáo đá", hung hãn, liên tục chửi bới, trèo qua lan can của các gia đình ở ngõ 5, đường Trần Quang Khải, TP Bắc Giang rồi đập phá tài sản, chửi bới nên đã báo cáo với cơ quan công an. 

    Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn - Ảnh: báo CAND

    Lực lượng Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Công an phường Thọ Xương đã triển khai lực lượng, tìm cách tiếp cận đối tượng kết hợp với vận động. 

    Sau 4 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã khống chế thành công đối tượng. Bước đầu làm rõ đối tượng là Nguyễn Anh Tuấn (28 tuổi), trú tại tổ dân phố số 3, phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang).

    "Ngáo đá" mang lựu đạn đồ chơi đi cướp xe công an xã

    Báo Tri thức trực tuyến đăng tải thông tin, ngày 8/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) đang củng cố hồ sơ khởi tố bị can đối với Lê Hoàng Lâm (27 tuổi, ngụ xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo).

    Nam thanh niên này đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi Cướp tài sản. Theo cảnh sát, Lâm từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản và bị nghiện ma tuý nhiều năm nay.

    Rạng sáng 28/2, đối tượng "ngáo đá" tên Lâm mang theo lưu đạn đồ chơi cùng dao thái lan đến cơ sở thu mua thanh long xuất khẩu Mỹ Ngọc (xã Thanh Bình), do ông Nguyễn Văn Trừ làm chủ, vờ hỏi mua thanh long. Nhìn thấy các công nhân đang làm việc, Long lấy dao thái lan ra đe doạ, yêu cầu mở tủ lấy tiền.

    Các công nhân tháo chạy ra ngoài, Lâm tìm cách mở tủ cướp tiền nhưng  không thành nên bỏ ra ngoài. Lúc này, lực lượng Công an xã Thanh Bình cũng vừa đến hiện trường, yêu cầu Lâm bỏ dao xuống. 

    Không hợp tác, Lâm cầm dao trên tay, doạ sẽ cho “nổ” lựu đạn, rồi cướp xe máy hiệu Exciter của một công an viên và bỏ trốn. Qua truy xét, ba ngày trước (5/3), cảnh sát đã phát hiện ra nơi lẩn trốn, bắt giữ Lâm.

    Nghi ngáo đá cháu ra tay sát hại bà

    Ngày 31/1, báo Pháp luật Plus đăng tải thông tin, vào khoảng 5h ngày 31/1 (tức mùng 4 Tết), những người trong gia đình bà Trương Thị Nhịnh (SN 1937) phát hiện bà Nhịnh nằm gục trong nhà với nhiều vết thương ở vùng đầu.

    Mọi người nhanh chóng đưa bà Nhịnh tới Bệnh viện Kiến An cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong do vết thương quá nặng, mất máu cấp.

    Ngáo đá cháu ra tay sát hại bà - Ảnh minh họa

    Nhận được thông tin về vụ việc, công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra, tập trung nghi vấn vào Phạm Văn Cường (SN1986), cháu nội bà Nhịnh. Ngay lập tức Cường bị triệu tập để đấu tranh, làm rõ.

    Tuy nhiên, công tác đấu tranh, khai thác gặp nhiều khó khăn do tại cơ quan công an, Cường nói năng lảm nhảm, khai báo lung tung, có biểu hiện ngáo đá.

    Cơ quan điều tra nhận định, Cường lên cơn "ngáo đá" nên đã ra tay sát hại bà.

    Nam thanh niên nghi ngáo đá "làm xiếc" trên dây điện

    Ngày 19/4/2016 báo An ninh thủ đô đăng tải thông tin về một thanh niên ngáo đá "làm xiếc" trên dây điện. Theo đó, khoảng 18h tối cùng ngày, tại đường Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, nhiều người dân đã nín thở chứng kiến nam thanh niên mặc áo phông màu đỏ, quần cộc chạy nhảy, đu leo trên đường dây điện có độ cao cách mặt đất 3,5 mét. 

    Nam thanh niên "ngáo đá" đu trên dây điện ở phố Khương Đình, Hà Nội 

    Một số người dân khuyên bảo anh ta trèo xuống đất. Tuy nhiên, nam thanh niên này không nghe lời khuyên bảo của lực lượng công an và tuyên bố sẽ nhảy xuống đất. 

    Trước tình hình trên, CAP Hạ Đình đã lấy chăn bông trải dưới đường ngay vị trí nam thanh niên đang đu bám dây điện và tiếp tục thuyết phục anh ta “hạ sơn”.

    Đến khoảng 18h30, nam thanh niên này đã nhảy từ trên dây điện xuống tấm chăn và chỉ bị trầy xước nhẹ.Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an được biết nam thanh niên trên là Hoàng Văn Hảo (SN 1982), ở xã Xuân Tân, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Hảo là đối tượng nghiện ma túy. 

    Cô gái nghi "ngáo đá" nhảy xuống mương tắm nước cống

    Báo Dân Việt thông tin, sự việc xảy ra vào trưa 16/12 tại mương nước thải trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP.HCM.

    Theo đó, cô gái khoảng 20 tuổi mặc quần lửng, áo thun đứng trên đường la hét. Mọi người chưa biết chuyện gì thì thấy cô gái nhảy thẳng xuống mương nước thải bốc mùi hôi thối nồng nặc để tắm.

    Cô gái nghi ngáo đá nhảy xuống mương nước thải tắm rồi chui vào cống nằm ngủ

    “Cô gái có biểu hiện giống như 'ngáo đá", sau khi lấy nước thải tưới lên người cô này bất ngờ lấy gạch đập vào đầu rồi chui vào ống cống nước thải rộng khoảng 80cm nằm ngủ”, anh Quân - người dân sống ở đây kể.

    Sau 15 phút, cô gái vẫn nằm trong ống cống bất chấp lời khuyên nhủ của nhiều người. Sau đó, lực lượng công an đến và kéo cô gái ra ngoài và đưa về trụ sở để làm rõ.

    "Ngáo đá", nhảy xuống từ bảo tháp cao hơn 30 mét

    Theo báo Dân Trí, cuối tháng 7/2015, người dân ở gần chùa Cót (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) hốt hoảng khi chứng kiến một thanh niên “ngáo đá” leo lên đỉnh bảo tháp 11 tầng (cao khoảng hơn 30 mét).

    Nam thanh niên leo lên bảo tháp cao hơn 30 mét đập phá rồi nhảy xuống

    Nam thanh niên đã nhảy nhót, đập phá trên nóc bảo tháp trước khi gieo mình xuống đất từ độ cao hơn 30 mét. May mắn, anh ta rơi trúng phao cứu hộ lực lượng chức năng căng phía dưới.

    Ma túy “đá” thực chất là chất gây ảo giác rất nguy hiểm. Người sử dụng ma túy “đá” không chỉ gây hại cho bản thân người hút mà còn có thể gây nguy hiểm đến những người xung quanh do không còn ý thức, nhận định đúng đắn về mọi chuyện.

    Người nghiện heroin không nguy hiểm khi họ đang phê thuốc. Còn ma túy “đá” sẽ gây tội ác đúng lúc họ đang sử dụng bởi lúc đó họ không còn lý trí nữa.

    Ma túy “đá” tác động lên hệ thần kinh trung ương, đặc biệt tác động đến chất dẫn truyền thần kinh trung ương có tên là serotonin.

    Khi tác động như vậy sẽ gây rối loạn và thậm chí người sử dụng ma túy “đá” hay thuốc lắc thường nhảy nhót cuồng loạn bởi hệ thống serotonin của họ bị rối loạn.

    Ở một số nước đã có những thanh niên chơi ma túy “đá” mắc “hội chứng serotonin” gây tăng thân nhiệt và rối loạn cơ thể, dẫn đến tử vong. Ngoài ra, “ngáo đá” là do hút, mà hóa chất khi hút vào thì hệ hô hấp đương nhiên sẽ bị ảnh hưởng và tiềm ẩn nhiều nguy hại khác. DS Nguyễn Hữu Đức (Đại học Y dược TP.HCM)

    (Tổng hợp)



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-lai-nhung-bi-hai-kich-xung-quanh-ke-ngao-da-a184073.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan