+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt 9 loại máy bay quân sự TQ đang thử nghiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhằm tăng cường sức mạnh của lực lượng không quân, Trung Quốc đồng loạt thử nghiệm 9 loại máy bay quân sự.

    (ĐSPL) - Nhằm tăng cường sức mạnh của lực lượng không quân, Trung Quốc đồng loạt thử nghiệm 9 loại máy bay quân sự.
    Theo Kanwa Defence Review có trụ sở ở Canada, một trong những loại máy bay trên là J-20, tiêm kích tàng hình thế hệ 5 đầu tiên của Trung Quốc.
    Điểm mặt 9 loại máy bay quân sự TQ đang thử nghiệm
    J-20, tiêm kích tàng hình thế hệ 5 đầu tiên của Trung Quốc.
    Những hình ảnh được đăng tải trên một trang mạng quân sự của Trung Quốc cho thấy J-20 là mẫu tiêm kích đa năng được thiết kế cho cả nhiệm vụ chiến đấu trên không và tấn công mặt đất bởi nó dài hơn và lớn hơn các tiêm kích của Nga như Su-33 và Su-37. Trung Quốc hiện đang thử nghiệm hệ thống điện tử của J-20.
    Bốn loại khác trong số 9 loại máy bay trên bao gồm J-10B, J-11B, J-16 và J-15. Đây là những tiêm kích thế hệ 4 được trang bị cho không quân và hải quân Trung Quốc.
    Điểm mặt 9 loại máy bay quân sự TQ đang thử nghiệm
    J-10 là máy bay tiêm kích đa nhiệm vụ do Tập đoàn công nghiệp hàng không Thành Đô  hợp tác với Công nghiệp Hàng không Israel thiết kế chế tạo.
    J-10 là một máy bay tiêm kích đa nhiệm vụ được hợp tác thiết kế cùng Công nghiệp Hàng không Israel và do Tập đoàn công nghiệp hàng không Thành Đô (Chengdu Aircraft Industry Corporation) sản xuất cung cấp cho Không quân Trung Quốc. Được thiết kế vừa là máy bay tiêm kích vừa là máy bay ném bom hạng nhẹ, J-10 sử dụng được cho các phi vụ ở mọi thời tiết, đêm và ngày. Trung Quốc dự tính có thể xuất khẩu loại máy bay này như một mẫu thay thế cho các nước sử dụng F-16, nhưng với giá chỉ bằng một  nửa.
    Điểm mặt 9 loại máy bay quân sự TQ đang thử nghiệm
    J-11B là một loại máy bay tiêm kích thế hệ thứ 4 của Không quân Trung Quốc.
    J-11 là một loại máy bay tiêm kích thế hệ thứ 4 của Không quân Trung Quốc dựa trên kiểu máy bay Sukhoi Su-27SK. Ban đầu là một dự án hợp tác giữa Sukhoi và Công ty Máy bay Shenyang (Thẩm Dương). Hiện nay J-11 được Trung Quốc tiếp tục cải tiến và đã được trang bị cho nhiều đơn vị không quân trực chiến.
    Điểm mặt 9 loại máy bay quân sự TQ đang thử nghiệm
    J-16 là một loại máy bay cường kích mới do Shenyang Aircraft Corporation thiết kế chế tạo.
    J-16 là một loại máy bay cường kích mới do Shenyang Aircraft Corporation thiết kế chế tạo. Đây là loại máy bay tiêm/cường kích dựa trên cơ sở của J-11BS, nhưng với tầm bay xa hơn và có thiết bị điện tử hiện đại hơn. Hình ảnh máy bay J-16 được tung lên Internet hồi tháng 6/2012.
    J-16 đã trải qua các chuyến bay thử nghiệm trong vòng 3 năm qua. Nhằm rút ngắn quy trình này, Tập đoàn chế tạo máy bay Thẩm Dương của Trung Quốc đã quyết định cải biến các hệ thống vũ khí của máy bay J-16. Sau khi J-20 và J-31 bắt đầu đi vào hoạt động, nhiệm vụ cơ bản của J-16 sẽ là chi viện hỏa lực tầm gần từ trên không cho các lực lượng bộ binh.
    Điểm mặt 9 loại máy bay quân sự TQ đang thử nghiệm
    J-15 dựa trên mẫu Su-33 của Liên Xô cũ và được trang bị radar, động cơ và vũ khí nội địa.
    J-15 là loại máy bay chiến đấu dùng trên các tàu sân bay và do Shenyang Aircraft Corporation phối hợp với Viện 601 thiết kế chế tạo cho Hải quân Trung Quốc.
    J-15 dựa trên mẫu Su-33 của Liên Xô cũ và được trang bị radar, động cơ và vũ khí nội địa. Trung Quốc đã mua của Ukraina mẫu Su-33 chưa hoàn thiện (T-10K-3) năm 2001 và sau đó dựa trên mẫu này để phát triển J-15. J-15 sử dụng công nghệ và điện tử của chương trình J-11B.
    Những máy bay ném bom chiến thuật như JH-7A và JH-7B hiện cũng đang được thử nghiệm.
    Điểm mặt 9 loại máy bay quân sự TQ đang thử nghiệm
    JH-7A là một biến thể cải tiến của máy bay cường kích JH-7.
    JH-7A là một biến thể cải tiến của máy bay cường kích JH-7. JH-7A có khung sườn cứng vững hơn JH-7, cho phép loại máy bay này mang theo 9 tấn vũ khí. Nó có thể mang theo 4 tên lửa chống hạm YJ-82, trong khi JH-7 chỉ mang được có 2.
    Điểm mặt 9 loại máy bay quân sự TQ đang thử nghiệm
    JH-7B được trang bị các thiết bị hoa tiêu hoàn toàn mới và có hình dạng của máy bay chiến đấu tàng hình.
    JH-7B là một biến thể được nâng cấp hơn nữa. Nó được trang bị các thiết bị hoa tiêu hoàn toàn mới và có hình dạng của một máy bay chiến đấu tàng hình. Loại máy bay này được lắp động cơ WS-9A mạnh hơn và được trang bị hệ thống vũ khí mới, trong đó có tên lửa YJ-12. JH-7B có khả năng tiếp dầu trên không và dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm 2015.
    Máy bay vận tải tầm trung Y-20 và máy bay cảnh báo sớm KJ-500 là 2 máy bay quân sự cuối cùng đang được thử nghiệm ở Trung Quốc.
    Điểm mặt 9 loại máy bay quân sự TQ đang thử nghiệm
    Y-20 là loại máy bay vận tải quân sự lớn do Xi'an Aircraft Industrial Corporation thiết kế chế tạo.
    The Y-20 là loại máy bay vân tải quân sự lớn do Xi'an Aircraft Industrial Corporation thiết kế chế tạo từ năm 2006. Mẫu máy bay thử nghiệm Y-20 đầu tiên được trang bị 4 động cơ D-30 và mẫu máy bay sản xuất sẽ được lắp động cơ WS-20, một phiên bản của động cơ WS-10 đang được lắp cho máy bay tiêm kích J-11B.
    Điểm mặt 9 loại máy bay quân sự TQ đang thử nghiệm
    KJ-500 hiện đang được tập đoàn chế tạo máy bay Xi'an thử nghiệm tại sân bay Yanliang.
    KJ-500 hiện đang được tập đoàn chế tạo máy bay Xi'an thử nghiệm tại sân bay Yanliang. Không giống như "người tiền nhiệm" KJ-200, máy bay KJ-500 hiện được thiết kế dựa trên máy bay vận tải hàng hóa Y-9. Tên chính thức của loại máy bay cảnh báo sớm mới này chưa được Trung Quốc xác định.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-9-loai-may-bay-quan-su-tq-dang-thu-nghiem-a45830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan