+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin chưa biết thời điểm ông Putin thông báo tranh cử tổng thống nhiệm kỳ tiếp theo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin chưa thông báo chính thức về kế hoạch tranh cử năm 2024.

    Trong một cuộc phỏng vấn với TASS, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn chưa có thông báo chính thức về kế hoạch tranh cử tổng thống năm 2024. 

    Khi được hỏi về vấn đề này, ông Peskov trả lời: "Bạn đã nghe bất kỳ tuyên bố nào về vấn đề này hay chưa? Chưa. Và tôi cũng vậy".

    Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết ông không rõ thời điểm Tổng thống Putin đưa ra thông báo chính thức. 

    tong thong putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS 

    Trong thông điệp liên bang hồi tuần trước, ông Putin thông báo các cuộc bầu cử trong năm 2023-2024, bao gồm bầu cử tổng thống, sẽ được tổ chức theo đúng luật pháp và tuân thủ mọi thủ tục dân chủ.

    Người đứng đầu Ủy ban Bầu cử Trung ương, Ella Pamfilova, cho biết các cuộc bầu cử tiếp theo sẽ được triệu tập và tổ chức trong thời hạn do luật pháp Nga quy định. Cuộc bầu cử tổng thống đã được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 17/3/2024, 

    Theo Hiến pháp Nga, ông Putin có quyền tham gia tranh cử tổng thống năm 2024. Trong cuộc họp báo cuối năm vào tháng 12/2020, ông chủ Điện Kremlin từng nói rằng ông vẫn chưa quyết định có tiếp tục lãnh đạo đất nước thêm một nhiệm kỳ nữa hay không. Ông nhận xét, "về mặt hình thức, ông có sự cho phép như vậy của người dân" nhưng ông vẫn cần xem xét có nên làm điều này hay không. 

    Trong cuộc bầu cử tổng thống trước đó vào năm 2018, ông Putin đã thông báo kế hoạch tranh cử chính thức khoảng 3 tháng trước ngày bầu cử, vào tháng 12/2017. 

    Minh Hạnh(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-chua-biet-thoi-diem-ong-putin-thong-bao-tranh-cu-tong-thong-nhiem-ky-tiep-theo-a567269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan