+Aa-
    Zalo

    Diễn tập đột kích, đặc vụ Mỹ bắt nhầm người

    (ĐS&PL) - Tham gia diễn tập đột kích nhưng đặc vụ FBI cùng đặc nhiệm lục quân Mỹ lại vào nhầm phòng khách sạn và khống chế nhầm người.

    CNN đưa tin, sự cố hi hữu trên xảy ra vào khoảng 22h ngày 4/4 (giờ địa phương) trong cuộc diễn tập kết hợp giữa đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Bộ Tư lệnh Đặc nhiệm Lục quân Mỹ (USASOC) tại khách sạn Revere Hotel Boston Common, thành phố Boston, bang Massachusetts (Mỹ).

    FBI cho biết cuộc diễn tập là để mô phỏng tình huống mà lực lượng của họ có thể sẽ gặp phải trong môi trường thực tế. Theo đó, các binh sĩ sẽ tiến hành xông vào một phòng khách sạn đã được chỉ định và bắt nghi phạm do một sĩ quan đóng giả.

    Tuy nhiên, lực lượng hai bên đã đột kích nhầm phòng, khống chế và còng tay một phi công ngoài 30 tuổi của hãng hàng không Delta Air Lines khi anh này đang nghỉ ngời ở khách sạn. Phi công sau đó bị nhóm nhốt ở trong nhà vệ sinh suốt 1 giờ cho đến khi phát hiện ra nhầm lẫn.

    dien tap dot kich dac nhiem my bat nham nguoi
    FBI bắt nhầm người khi diễn tập tập kích. Ảnh:Eastidahonews

    Ngay sau đó, phía FBI cũng đã lên tiếng xác nhận và khẳng định không có ai bị thương trong vụ việc lần này.

    “Vì thông tin được cung cấp không chính xác, các đặc vụ đã đến nhầm phòng và giam giữ sai người”, FBI cho biết.

    Trung tá của USASOC Mike Burns nói với CNN rằng cuộc diễn tập nhằm nâng cao kỹ năng của binh lính để hoạt động trong môi trường thực tế cũng như các tình huống bất ngờ khác.

    “Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất tới cá nhân bị ảnh hưởng bởi cuộc diễn tập,” ông Mike Burns nói thêm.

    Theo tuyên bố của FBI, vụ việc hiện đang được cơ quan này và Bộ Quốc phòng xem xét.

    "Sở cảnh sát Boston đã được gọi và đến hiện trường để xác nhận rằng đây thực sự là một cuộc diễn tập. An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của FBI và các đối tác thực thi pháp luật của chúng tôi, đồng thời chúng tôi rất coi trọng những vụ việc này. Bộ phận FBI Boston đang xem xét vụ việc với Bộ Quốc Phòng để có thêm hành động nếu thấy phù hợp”, thông cáo viết.

    Cựu đặc vụ FBI, Vic Hartman từng thực hiện các bài tập huấn luyện tương tự trong suốt 25 năm nói với WBZ-TV: “Việc bắt giữ ban đêm là bất thường, vậy tại sao lại huấn luyện bắt giữ ban đêm lúc 10 giờ tối. Thoạt nhìn, nó dường như không nằm trong quy trình của hầu hết các khóa đào tạo".

    Phương Uyên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-tap-dot-kich-dac-nhiem-my-bat-nham-nguoi-a571496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan