+Aa-
    Zalo

    Điện thoại bất ngờ phát nổ khiến thiếu niên 14 tuổi dập nát bàn tay trái

    (ĐS&PL) - Thiếu niên 14 tuổi bị nát bàn tay trái, vết thương dập nát da gan tay, gãy hở các xương bàn, đầu các ngón tay nuôi dưỡng kém.

    Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thông tin đơn vị này vừa tiếp nhận một bệnh nhi 14 tuổi ở Hải Dương bị nát bàn tay do sự cố điện thoại nổ. Cụ thể, theo VTC News, ngày 4/12, bệnh nhi được gia đình đưa đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong tình trạng nát tay trái do điện thoại bất ngờ phát nổ khi đang sử dụng.

    Theo TS.BS Ngô Thái Hưng – khoa Chấn thương chi trên và vi phẫu thuật, Viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh nhi bị nát bàn tay trái, vết thương dập nát da gan tay, gãy hở các xương bàn. Đầu các ngón tay nuôi dưỡng kém, dập nát 5 ngón, nát hết phần mềm.

    dien thoai bat ngo phat no khien thieu nien 14 tuoi dap nat ban tay trai
    Bác sĩ khuyến cáo mọi người nên cẩn trọng khi sử dụng điện thoại, tuyệt đối không sử dụng thiết bị khi đang sạc để tránh sự cố đáng tiếc. Ảnh minh họa

    Tại bệnh viện, bệnh nhi được các bác sĩ kịp thời phẫu thuật cấp cứu, xử lý vết thương. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt lọc vết thương, chỉnh trục các ngón, găm đinh cố định, khâu định hướng vết thương. Hiện tại, bệnh nhi tỉnh táo, các ngon tay hồng.

    Báo Pháp Luật TP.HCM dẫn lời bác sĩ Hưng cho hay, các dạng tổn thương này thường phức tạp, ngoài các tổn thương dập nát trực tiếp còn các tổn thương do sóng nổ. Vì thế, các tổn thương này hay có hoại tử thứ phát sau phẫu thuật mà bệnh nhân cần được theo dõi tiếp.

    Thời gian gần đây liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn do nổ điện thoại khi chơi game hoặc vừa sử dụng vừa sạc, dần đến cụt chi, bỏng mặt… Do vậy, bác sĩ khuyến cáo mọi người nên cẩn thận trong việc sử dụng điện thoại, không nên chơi điện tử lâu. Bên cạnh đó, nên dùng các loại sạc điện thoại đảm bảo chất lượng và tuyệt đối không sử dụng thiết bị khi đang sạc để tránh sự cố đáng tiếc.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-thoai-bat-ngo-phat-no-khien-thieu-nien-14-tuoi-dap-nat-ban-tay-trai-a559469.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan