+Aa-
    Zalo

    Điện thoại phát nổ khi sạc pin, nam sinh bị dập nát bàn tay

    (ĐS&PL) - Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận cấp cứu một nam sinh bị nát bàn tay trai do dùng điện thoại trong lúc sạc pin.

    Vietnamnet đưa tin, khoảng 15h ngày 29/12, Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân tiếp nhận nam sinh N.V.T (14 tuổi, trú xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân) trong tình trạng bàn tay trái bị dập, bầm tím, máu cháy nhiều, do nổ điện thoại. 

    Tại đây các bác sĩ đã thăm khám, băng bó vết thương cho T. và gia đình nam sinh đã xin chuyển viện lên tuyến trên để tiếp tục điều trị. Các tổn thương ở bàn tay của bệnh nhân rất nặng.

    nat tay vi dung dien thoai khi sac1
    Bác sĩ kiểm tra vết thương trên tay của N.V.T. Ảnh: VOV

    Vụ tai nạn dập nát tay do điện thoại phát nổ tiếp tục là một lời cảnh báo về thói quen sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin của nhiều người.

    Theo báo Công an TP.HCM, thời gian qua, nhiều trường hợp bị thương do điện thoại di động (ĐTDĐ) phát nổ, do nhiều người dân, đặc biệt là giới trẻ luôn xem ĐTDĐ là "vật bất ly thân" nên thường xuyên sử dụng, trong đó rất nhiều người chủ quan vừa sạc pin vừa sử dụng. Chính thói quen đó tiềm ẩn nguy cơ và khiến nhiều trường hợp phải nhập viện do điện thoại phát nổ, gây thương tật vĩnh viễn.

    Theo các chuyên gia kỹ thuật, ĐTDĐ phát nổ khi vừa sử dụng vừa sạc pin có nhiều nguyên nhân, nhất là hiện nay khi ĐTDĐ và các phụ kiện đi kèm trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường, không bảo đảm chất lượng là mối tiềm ẩn nguy hiểm, có thể gây cháy, nổ khi sử dụng.

    Theo khuyến cáo của các chuyên gia, để đảm bảo an toàn, người sử dụng ĐTDĐ nên dùng cáp đi kèm theo hộp đựng sản phẩm khi mua máy hoặc liên hệ cửa hàng chính hãng để mua cáp sạc nhằm đảm bảo độ an toàn.

    Trong quá trình sạc điện thoại, khi chạm vào sạc thấy có hiện tượng giật, cần tìm vật cách điện để ngắt kết nối với nguồn điện, tránh để hiện tượng cháy nổ xảy ra.

    Đặc biệt, tuyệt đối từ bỏ thói quen vừa sạc pin vừa sử dụng ĐTDĐ, bởi hành động sạc - xả năng lượng liên tục có thể dẫn tới việc quá tải, khiến pin phát nổ, gây nguy hiểm cho người sử dụng...

    Phụ huynh cần giám sát chặt chẽ khi cho con trẻ sử dụng điện thoại, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-thoai-phat-no-khi-sac-pin-nam-sinh-bi-dap-nat-ban-tay-a524098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan