Diễn viên Phan Đạt phản bác việc nịnh bợ Trấn Thành sau bài đăng bênh vực gây 'bão'


Thứ 2, 06/03/2023 | 14:43


Cùng sự kiện

Diễn viên Phan Đạt cho biết lý do ẩn các bài viết liên quan đến drama của Trấn Thành là vì nhận được sự góp ý của nam MC.

Những ngày gần đây, vụ việc Trấn Thành bị một khán giả tố giành suất xem phim đã làm ‘dậy sóng’ mạng xã hội. Tuy nhiên theo giải thích của nam diễn viên, anh đã bao một rạp chiếu từ trước đó để cùng bạn bè đồng nghiệp và người thân xem phim.  Suất chiều này diễn ra vào 23h10, là suất chiếu phát sinh và không công khai trong khi suất chiếu có bán vé là vào 23h20.

Trước lùm xùm này, nhiều sao Vbiz cũng có động thái bày tỏ quan điểm của mình. Gây chú ý trong số đó chính là bài đăng của Phan Đạt - diễn viên trong phim Nhà bà nữ.

Giải trí - Diễn viên Phan Đạt phản bác việc nịnh bợ Trấn Thành sau bài đăng bênh vực gây 'bão'
Phan Đạt - nam diễn viên Nhà Bà Nữ vừa lên tiếng bênh vực Trấn Thành.

Theo đó, trên trang cá nhân, Phan Đạt đã đăng tải bài viết có tựa đề "Người Giàu Đáng Ghét và Đáng Trách". Mở đầu bài viết, Phan Đạt lấy dẫn chứng "nhờ người giàu mà người nghèo được đi máy bay giá rẻ hơn". Cụ thể, nam diễn viên chia sẻ: "Lớn lên mới biết, số tiền cho vé thương gia gấp 3-4 lần ghế thường. Họ mới là người chi trả chính cho chuyến bay đó. Đúng nghĩa là nhờ họ mà người nghèo được đi máy bay với giá rẻ hơn. Họ làm việc căng thẳng và chăm chỉ gấp nhiều lần mới có thật nhiều tiền để đóng thuế và làm giàu cho quốc gia của họ... Vậy tại sao họ lại không được ưu ái?".

Xuyên suốt bài viết, nam diễn viên thể hiện suy nghĩ cá nhân như người giàu hay người thành công chịu nhiều áp lực và "cũng cần được yêu thương và tôn trọng. Họ cống hiến nhiều và cũng đáng được hưởng nhiều ưu ái". Cuối cùng, nam diễn viên bộc bạch ồn ào của Trấn Thành: "Anh sai rồi! Sai vì anh nổi tiếng và thành công. Tiếc là nhiều người tiếc rẻ với anh tiếng nói và sự cảm thông".

Ngay sau khi đăng tải, bài viết nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, không ít người ‘ném đá’, khẳng định động thái lên tiếng bênh vực của nam diễn viên ở thời điểm hiện tại là không phù hợp. Hiện tại, bài viết gây tranh cãi đã được ẩn đi.

Chia sẻ với báo Thể Thao & Văn Hóa, Phan Đạt chia sẻ lý do ẩn các bài viết liên quan đến drama của Trấn Thành là vì nhận được sự góp ý của nam MC. "Anh Thành nói với tôi trước khi anh lên tiếng chính thức thì không muốn mọi người vì anh mà bị ảnh hưởng. Anh Thành tôn trọng, quý mến cũng như sợ tôi và người xung quanh tôi bị ảnh hưởng nên góp ý là xóa status, chính anh Thành sẽ giải quyết. Mọi người có thể thấy Facebook của tôi chỉ bạn bè theo dõi và để làm việc, tôi không muốn đăng bài để nổi tiếng hay tăng follow. Với cả, nếu sợ tôi sẽ không đăng", Phan Đạt giải thích.

Nam diễn viên đồng thời khẳng định: “Sẽ có người nhận xét mình bênh vực bạn bè, anh em một cách mù quáng, nịnh bợ người ta để có vị trí tốt trong công việc. Nhưng tôi làm nghề với tâm thế nếu ngày mai không làm nữa cũng được, tôi cũng có thể làm rất nhiều công việc khác để kiếm sống. Trong dàn cast Nhà bà Nữ thì cát xê tôi thấp nhất, về đời tư tôi không kết bạn với anh Trấn Thành, không có số điện thoại và cũng không liên lạc thường xuyên".

Giải trí - Diễn viên Phan Đạt phản bác việc nịnh bợ Trấn Thành sau bài đăng bênh vực gây 'bão' (Hình 2).
Phan Đạt khẳng định ẩn bài đi vì nhờ Trấn Thành góp ý. 

Nói về nguyên nhân lên tiếng bênh vực Trấn Thành, Phan Đạt cho biết: "Nếu không lên tiếng, tôi sẽ cảm thấy xấu hổ vì mình biết họ, biết cách cư xử của họ với mình, với đoàn phim hay người xa lạ đều rất ok nhưng mình không lên tiếng giúp người ta một điều gì đó. Có thể nhiều người sẽ nói vì anh Thành nổi tiếng, giàu có nên tôi mới lên tiếng để nịnh bợ, muốn trở thành bạn bè nhưng cá nhân tôi cảm nhận anh Thành thế nào thì nói vậy, tôi không có nhu cầu khác".

Trước đó, diễn viên Sam – đồng nghiệp thân thiết của MC Trấn Thành – cũng chia sẻ: "Tôi đã đi coi phim với anh Xìn (tên thân mật của Trấn Thành) và nhóm vài lần. Thật sự lần nào anh Thành cũng book nguyên rạp và book từ trước. Sau đó mới nhắn rủ tụi em là “ê đi coi không, suất này nè”. Bị cái nhóm cũng ít nhiều chuyện nên coi phim thường rôm rả lắm, nói thẳng là hơi ồn. Biết thân biết phận, sợ làm ảnh hưởng đến khách khác, nên lúc nào anh Thành cũng phải book nguyên rạp vậy đó mọi người. Chứ cũng không phải VIP gì đâu, trời ơi...".

NSND Việt Anh cũng lên tiếng bày tỏ đồng cảm với Trấn Thành về ồn ào vài ngày qua. "Những lời trần tình của Trấn Thành đã làm rõ các thông tin trên mạng mấy ngày nay. Khi ta viết điều gì, nên biết nó sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của nhiều người, xin mọi người khép lại chuyện này, và tôi nghĩ Xìn đủ hiểu biết để không làm buồn lòng ai”, NSND Việt Anh nêu quan điểm.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-phan-dat-phan-bac-viec-ninh-bo-tran-thanh-sau-bai-dang-benh-vuc-gay-bao-a567858.html