+Aa-
    Zalo

    Điều ít biết về bi kịch 3 mẹ con cô giáo chết dưới lòng hồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căn nhà cấp bốn, chật chội, dột nát của gia đình cô giáo Mỹ Diệu càng thêm u uất khi thi hài 3 mẹ con cô giáo đặt nằm xếp cạnh nhau.

    Căn nhà cấp bốn, chật chội, dột nát của gia đình cô giáo Mỹ Diệu càng thêm u uất khi thi hài 3 mẹ con cô giáo đặt nằm xếp cạnh nhau.
    Mấy ngày qua, dư luận không khỏi bàng hoàng, chấn động trước việc một cô giáo trẻ đã tự trói mình cùng hai con tự vẫn dưới lòng hồ Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam). Song song với rất nhiều sự thương cảm, xót xa, cũng không ít lời chỉ trích hành động của cô giáo Diệu quá nông nổi, đã hủy hoại tương lai, mạng sống của chính cô và hai đứa trẻ. Nhưng có lẽ sự ân hận giày vò, nỗi đau không thể nói bằng lời hiện nay lại là gã đàn ông vừa mới mất vợ, mất con kia... Gã đã than rằng: "nghèo khó, bệnh tật không làm vợ tôi bi quan, mà vì tôi, vì ma túy mới là nguyên nhân dẫn đến bi kịch của một gia đình"...!
    Ba xác chết bị trói chặt dưới lòng hồ
    Xót xa khi là người đầu tiên phát hiện thi thể cả ba mẹ con cô giáo Giang Thị Mỹ Diệu (27 tuổi, giáo viên Trường Mẫu giáo Hoa Mai, thuộc xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) dưới lòng hồ Phú Ninh (xã Tam Dân), anh Trần Văn Việt (39 tuổi, hàng xóm cô giáo Diệu - PV) chia sẻ: Tuy phát hiện chiếc xe máy của cô Diệu để ngay vệ đường cạnh bờ hồ ngay từ trưa.
    Nhưng phải mất một ngày tìm kiếm khắp nơi, đến khoảng 21h20' đêm 24/3, bà con thôn Phước Bắc mới tìm thấy Diệu và hai cháu bé. Lúc đưa cả ba mẹ con lên được trên bờ, chúng tôi không khỏi bàng hoàng trước cảnh tượng ba thi thể bị trói chặt vào nhau bằng chiếc dây võng. Bé Mai Thị Thảo My (3 tuổi) nằm trên bụng mẹ, còn cháu Mai Gia Huy (2 tuổi) nằm cạnh cũng bị trói chân, tay cùng với mẹ.
    Trước đó, tôi và bà con khu xóm thấy anh Mai Văn Chương (31 tuổi, chồng của cô giáo Diệu) nháo nhác, hoảng loạng vừa chạy tìm vừa gọi tên vợ con. Cô Diệu là giáo viên mầm non, ở trong thôn rất hiền lành, yêu trẻ, nên được bà con quý và hết sức lo lắng. Lại đoán biết chuyện chẳng lành, vì vậy việc mất tích bí ẩn của cô giáo và hai con ngay lập tức được cấp báo đến chính quyền địa phương.
    Rất nhiều người dân trong thôn cũng tích cực tham gia tỏa đi khắp nơi giúp anh Chương tìm vợ. Tuy nhiên, tìm ở  Trường Mẫu giáo Hoa Mai không có, gia đình chạy xe máy về hướng Tam Kỳ dò tìm cũng bặt vô âm tín... Khi anh Chương phát hiện chiếc xe máy của vợ để ở lề đường, phía dưới là khu vực lòng hồ Phú Ninh, chúng tôi vội men theo con đường mòn quanh hồ để tìm thì phát hiện áo quần, 3 đôi dép của 3 mẹ con cô Diệu để trên bờ. Lúc này trời tối, để tìm 3 mẹ con cô Diệu ,người dân phải dùng đèn pin rọi khắp hồ...
    Mai Văn Chương (chồng cô giáo Diệu) đau đớn và ân hận trước cái chết của vợ và hai con.
    Ngày 25/3, khi PV chuyên đề CSTC về thôn Phước Bắc (xã Tam Lãnh) để tìm hiểu rõ vụ việc cũng gặp rất nhiều đồng nghiệp của cô giáo xấu số, người phụ giúp tang gia, người quyên góp từ đồng lương giáo viên ít ỏi sẵn sàng hỗ trợ cho hoàn cảnh quá đỗi khó khăn, ngặt nghèo của gia đình Mỹ Diệu. Căn nhà cấp bốn, chật chội, dột nát của gia đình cô giáo Mỹ Diệu càng thêm u uất khi thi hài 3 mẹ con cô giáo đặt nằm xếp cạnh nhau.
    Ngoài sân, trước cổng rất đông bà con đến chia sẻ, hỏi han lập thùng quyên góp, cũng không ít kẻ hiếu kỳ tụ tập bàn tán. Hầu hết các đồng nghiệp, gia đình ai nấy đều thương cảm đến cạn nước mắt cho số phận, cái chết tức tưởi của ba mẹ con cô giáo. Nhưng dư luận xung quanh còn không ít lời xì xào, bán tán, thậm chí là chỉ trích cô giáo Diệu. Cho dù trong hoàn cảnh có khó khăn, đau khổ đến cùng cực như thế nào đi nữa, thì hành động xốc nổi của cô giáo Mỹ Diệu cũng đáng phải lên án.
    Cô vừa là một người mẹ, hiện làm cô giáo dạy mẫu giáo, nhưng chỉ vì bi quan tức thời đã tự chính tay tước đoạt đi mạng sống của mình và hai đứa trẻ vô tội. Ngay chiếc bàn kê tạm ngoài sân nhà cô giáo, có một người đàn ông trẻ tuổi, nhàu nhĩ, thẫn thờ, rồi nghẹn ngào từng cơn khi trả lời những câu hỏi nghi vấn của lực lượng điều tra Công an huyện Phú Ninh.
    Anh là Mai Văn Chương, chồng cô giáo Diệu. Anh Chương cứ dằn vặt, cứ tự lảm nhảm một mình những câu nói đầy chua chát. Trong những câu tự sự không đầu không cuối của anh Chương, luôn có hai chữ vì "ma túy", "nghiện ngập"... Dù rằng anh Chương không phải chịu trách nhiệm hình sự, nhưng ai cũng hiểu lương tâm anh đang vò xé. Trong thảm kịch của ba mẹ con cô giáo Diệu, anh Chương mới chính là nguyên nhân...
    Lá thư tuyệt mệnh và bi kịch gia đình từ ma túy
    "Chẳng ai muốn sự thật diễn ra đau lòng đến vậy đâu, chiều hôm qua Diệu còn bảo đưa 2 đứa cháu ngoại của tôi đi Tam Kỳ thăm thằng Chương  ở trại. Nào ngờ lại nghĩ quẩn đến vậy...!. Thương 2 đứa bé có tội tình chi. Nghèo khó cũng đâu có gì nên tội. Nếu trách tội thì phải trách người lớn thiếu suy nghĩ. Và trách ma túy. Chính ma túy đã làm cho thằng Chương từ một người chồng tử tế đâm nghiện ngập, thất nghiệp rồi phá nát hạnh phúc gia đình con gái tôi...!".
    Tay run run cầm lá thư tuyệt mệnh của con gái đưa cho chúng tôi xem, bà Bùi Thị Giỏi đau lòng cho biết: Nhiều lần Diệu sang nhà than thở lương giáo viên mẫu giáo không thể nuôi nổi hai đứa con nhỏ dại. Rồi phải đi thăm nuôi chồng ở trại cai nghiện. Có lúc nó bảo chết cho khỏe chớ cảnh ni sống cũng không bằng chết. Nghe con gái nói vậy, tui như đứt từng khúc ruột, chỉ biết động viên con cố vượt qua khó khăn vì hai cháu còn quá nhỏ dại.
    Cô Nguyễn Thị Lành, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hoa Mai xã Tam Lãnh cho biết: Ở trường ai cũng thấu hiểu hoàn cảnh thương tâm của 3 mẹ con Diệu, tuy nhiên các cô giáo ở trường ai cũng nghèo. Nên chỉ tạo điều kiện cho cô Diệu vừa dạy vừa chăm 2 con vì Diệu không có tiền để thuê người hay nhờ cậy ai trông nom phải mang cả 2 đứa con đến trường mẫu giáo.
    Công an tỉnh Quảng Nam đang có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân cái chết của ba mẹ con cô giáo Diệu.
    Câu chuyện gia đình cô giáo Diệu đầy bi kịch nên tất cả mọi người ở thôn Phước Bắc đều biết và kể lại rằng: Năm 2010 Diệu kết hôn với anh Mai Văn Chương người cùng làng, làm nghề lái xe tải chuyên chở đất cho các công trình ở Tam Kỳ. Hồi mới kết hôn ai cũng vui mừng thấy vợ chồng Chương - Diệu đẹp đôi,  lại có nghề ổn định. Hai năm sau đó Diệu sinh con gái đầu, rồi tiếp liền con trai sau. Những tưởng có đủ "nếp tẻ", công việc ổn định, cuộc sống gia đình của Diệu - Chương sẽ hạnh phúc đủ đầy. Nào đâu cùng thời điểm đó Chương bắt đầu sa chân vào ma túy.
    Ban đầu, Chương theo mấy tay bạn lái xe công trình vui vẻ với nhậu nhẹt, thi thoảng làm tý khói nâu cho lâng lâng sau một ngày quần đảo trên công trường. Lâu dần, có bao nhiêu tiền công Chương đều dồn cả vào ma túy. Một mình nuôi 2 con nhỏ, với đồng lương giáo viên mẫu giáo không đủ lo cho con. Ngặt nỗi, Chương cứ biền biệt không về, Diệu đành tay dắt, tay bồng con xuống Tam Kỳ tìm chồng mới hay chồng bị nghiện nặng và đang bị đuổi việc. Đã khó về gánh nặng cuộc sống, nay vai Diệu lại nặng thêm vì phải tiếp tục nuôi chồng thất nghiệp, nghiện ngập và nuôi con dại.
    Cuối năm 2013, Chương bị chính quyền địa phương xã Tam Lãnh đưa vào trại tập trung cai nghiện của Sở LĐ-TBXH Quảng Nam tại huyện Hiệp Đức, từ đây bi kịch gia đình Diệu - Chương xảy ra đỉnh điểm. Cách đây hơn 4 tháng, người cha ruột của Diệu là ông Giang Cừ bị ung thư và qua đời. Diệu nhìn cảnh cha lâm bệnh nặng, nhà quá túng quẫn nên không có tiền thuốc thang chữa trị đành đau lòng nhìn cha dần đi xa trong tuyệt vọng. Cuối tháng 2/2014 vừa qua, bi kịch vẫn chưa chịu buông tha cô khi cha chồng là ông Mai Văn Hường bị tai nạn giao thông chết. Trong thời gian ngắn, Diệu phải chịu hai cái tang, chồng thì nghiện nặng đang ở trại, nên cô đã tuyệt vọng, nghĩ quẩn...
    Hồ Phú Ninh nơi tìm thấy ba xác chết bị trói chặt vào nhau của mẹ con cô giáo Diệu.
    Trước khi dẫn 2 con cùng tự vẫn, cô giáo Giang Thị Mỹ Diệu có viết để lại một lá thư tuyệt mệnh được  Diệu viết vào lúc "01h30' ngày 9/3/2014": Ba yêu! Những gì trong lòng mẹ cũng đã tâm sự với ba rồi sau bao ngày vợ chồng mình xa cách. Nhưng mẹ cũng mượn dòng mực xanh để gửi đến ba và những người trong gia đình và làng xóm hiểu được tấm lòng của mẹ. Ba à! Kể từ ngày mẹ về với ba đến nay cũng đã được gần 4 năm. T/gian (thời gian -PV) đối với mẹ cũng khá  quá ngắn ngủi. Mẹ cũng được ba và cả gia đình thương yêu. Mẹ thật sự cảm thấy hạnh phúc. Hp (hạnh phúc - PV) mong manh đã đổ vỡ khi mẹ mang bầu cu Kin (con trai thứ của vợ chồng cô Diệu - PV)"...  
    Theo cô giáo Nguyễn Thị Lành, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hoa Mai, xã Tam Lãnh cho biết thêm: "Cô giáo Diệu về dạy ở trường khoảng 4 năm nay, trong công việc cô Diệu có chuyên môn tốt, rất được các phụ huynh tin tưởng. Trường cũng ghi nhận tuy hoàn cảnh của Diệu rất khó khăn, nhưng cô luôn cố gắng. Sau Tết, Diệu đã tâm sự đợt này quyết tâm đưa chồng đi cai nghiện để dứt điểm không dính dáng đến ma túy nữa, để về còn làm cánh tay chở che cho vợ con và nuôi sống gia đình... Nhưng nào đâu..!

    Ngày 26/3, Công an huyện Phú Ninh cho biết: Qua điều tra và kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, 3 mẹ con cô giáo Giang Thị Mỹ Diệu (27 tuổi) tử vong là do bị ngạt nước. Ban đầu xác định thời điểm 3 mẹ con cô giáo Diệu chết nước do tự vẫn vào khoảng 4 giờ đến 5 giờ chiều 24/3 và đến 21h20' cùng ngày thì người dân và gia đình đi tìm phát hiện được. Hiện Công an huyện Phú Ninh vẫn tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của ba nạn nhân trên. Ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam cho biết: Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, chính quyền xã Tam Lãnh đã chi hỗ trợ gần 10 triệu đồng và vận động bà con quyên góp để lo hậu sự cho 3 mẹ con cô giáo Diệu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-it-biet-ve-bi-kich-3-me-con-co-giao-chet-duoi-long-ho-a28238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan