+Aa-
    Zalo

    Disney kế hoạch sa thải 4.000 nhân viên trong tháng 4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Disney cho biết họ đang bắt tay vào một cuộc chuyển đổi lớn, định hình lại công ty xoay quanh sự sáng tạo, đồng thời tiến hành các biện pháp cắt giảm chi phí quy mô lớn.

    Fox News ngày 18/3 (giờ địa phương) đưa tin, Disney đang tiến hành các biện pháp cắt giảm chi phí quy mô lớn. Theo đó, các giám đốc điều hành của Disney đã được yêu cầu đề xuất cắt giảm ngân sách và liệt kê những nhân viên sẽ bị sa thải trong tháng 4.

    Không rõ Disney sẽ sa thải nhân viên theo đợt hay hàng nghìn người một lúc nhưng thông báo từ công ty cho biết ít nhất 4.000 nhân viên hiện tại sẽ mất việc vào tháng 4.

    disney ke hoach sa thai 4 000 nhan vien trong thang 4 011
    Disney đang tiến hành các biện pháp cắt giảm chi phí quy mô lớn. Ảnh: IC Photo

    Trước đó vào ngày 8/2, Disney đã công bố báo cáo hoạt động quý đầu tiên cho năm tài chính 2023. Bob Iger, Tổng giám đốc điều hành của Disney, cho biết họ đang bắt tay vào một cuộc chuyển đổi lớn, định hình lại công ty xoay quanh sự sáng tạo, đồng thời sẽ giảm chi phí.

    "Điều này sẽ cho phép hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của chúng tôi tiếp tục phát triển và có lãi, cho phép chúng tôi ứng phó tốt hơn với những gián đoạn (kinh doanh) trong tương lai và các thách thức kinh tế toàn cầu, đồng thời tạo ra giá trị cho các cổ đông của chúng tôi", ông Iger cho hay.

    Tờ Wall Street Journal đưa tin hôm đó cho biết Disney có kế hoạch sa thải 7.000 người và cắt giảm chi phí 5,5 tỷ USD.

    Ngỳ 9/2, Disney đã chính thức công bố tái cấu trúc chiến lược, công ty sẽ được chia thành 3 bộ phận kinh doanh cốt lõi: Disney Entertainment, ESPN và Disneyland, Trải nghiệm và Sản phẩm.

    Các nhà lãnh đạo của mỗi đơn vị kinh doanh sẽ chịu trách nhiệm kiểm soát hoạt động tổng thể và chịu trách nhiệm tài chính đối với việc phát triển ý tưởng, tiếp thị, công nghệ, bán hàng và phân phối. Sau đó, Disney tiến hành hàng loạt vụ chuyển giao nhân sự.

    Theo báo cáo quý đầu tiên trong năm tài chính 2023 của Disney, doanh thu phân phối truyền thông và giải trí của Disney là 14,776 tỷ USD, tăng 1,31% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ Disneyland, trải nghiệm và sản phẩm là 8,736 tỷ USD, tăng 20,76% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Tuy nhiên, số lượng đăng ký trả phí cho mảng kinh doanh truyền thông trực tuyến của Disney+ đã giảm 1%, đạt 161,8 triệu người. Doanh thu kênh quốc tế ghi nhận 1,2 tỷ USD, giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái do doanh thu quảng cáo giảm, tác động ngoại hối bất lợi và doanh thu từ các công ty liên kết giảm.

    Theo chi tiết về tái cấu trúc chiến lược được Disney công bố, mảng kinh doanh truyền thông trực tuyến vẫn là ưu tiên hàng đầu của công ty.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/disney-ke-hoach-sa-thai-4-000-nhan-vien-trong-thang-4-a569380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan