+Aa-
    Zalo

    Đổ xô đi tiêm "tai Phật": Tướng có đổi, số có khác hay rước họa?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều ngày nay trên các diễn đàn chia sẻ về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, hội chị em đua nhau nói về câu chuyện đi làm "tai Phật" (tai tài lộc) mong đổi vận.

    Nhiều ngày nay trên các diễn đàn chia sẻ về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, hội chị em đua nhau nói về câu chuyện đi làm "tai Phật" (tai tài lộc) mong đổi vận. Bỏ tiền triệu thay đổi hình dạng dái tai, nhiều người liệu có thật sự cải thiện được tướng số?

    Ảnh minh họa 

    Quảng cáo “có cánh”

    Vì muốn sở hữu đôi tài dày, có hình dáng “tai Phật”, nhiều chị em đua nhau đi sửa dáng tai, bất chấp nguy hiểm để rồi nhận cái kết đắng.

    Lướt một vòng trên mạng xã hội, dịch vụ tiêm tai tài lộc được quảng cáo rầm rộ với những lời lẽ có cánh như "đôi tai đầy đặn, đặc biệt là dái tai sẽ đem lại tài lộc cho chủ nhân", "thay đổi đôi tai, thay đổi vận mệnh" đánh vào tâm lý của nhiều người có khiếm khuyết về tai hoặc muốn cải thiện tướng số.

    Trên mạng xã hội đăng lời được cho là của một bác sĩ chuyên thẩm mỹ nội khoa tại Hà Nội nói, tiêm tai tài lộc hay còn gọi là tiêm filler “tai Phật”, tiêm tai thần tài, tiêm tai phong thuỷ... là phương pháp thẩm mỹ nội khoa, trong đó, người được làm không cần đụng chạm dao kéo, không cần phẫu thuật mà sử dụng filler để tiêm tạo hình. Sau chút thời gian thực hiện, khách hàng sẽ nhanh chóng có được đôi tai phúc hậu với dái tai to phù hợp gương mặt từng người.

    Cũng theo thông tin từ trang mạng này, ngoài việc đẹp chuẩn theo quan niệm về tướng số, tiêm tai tài lộc sẽ giúp khách hàng trở nên xinh đẹp hơn, khuôn mặt có điểm nhấn hơn, nhất là khi chị em đeo trang sức hoa tai. Thời gian thực hiện tiêm tai tài lộc ở mỗi người khác nhau nhưng thường không quá 30 phút. Đặc biệt, đây là phương pháp thẩm mỹ nội khoa không mất thời gian nghỉ dưỡng. Sau khi tiêm xong, khách hàng có thể sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, sau phẫu thuật, nhiều người sẽ cảm thấy đau, sưng tức nhưng chuyên gia khẳng định đây là điều hoàn toàn bình thường do tác động của việc dùng kim để tiêm filler định hình. Thông thường, dịch vụ tiêm tai tài lộc có giá dao động từ 5–15 triệu đồng.

    Tiền mất, tật mang

    Thời gian gần đây, khoa Phẫu thuật, Tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng, bệnh viện Da liễu Trung ương viện tiếp nhận nhiều trường hợp gặp biến chứng nguy hiểm từ việc làm dáng “tai Phật”. Mới đây nhất, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân sinh năm 1985, ở Hà Nội trong tình trạng tấy đỏ, sưng vù vùng dái tai khiến tai bị biến dạng.

    Quá trình khai thác bệnh sử được biết, do bệnh nhân thấy dái tai của mình khá mỏng và nhỏ nên muốn chỉnh sửa lại để có tướng mạo phúc hậu hơn, có thể để vận mệnh thêm phần may mắn. Bệnh nhân đã tìm tới một cơ sở spa nhỏ, để tiêm chất làm đầy filler.

    Tại cơ sở spa, bệnh nhân được nhân viên giới thiệu tiêm filler chỉ mất 10 – 15 phút kèm với lời khẳng định phương pháp này không hề đau đớn, chảy máu hay biến chứng, sau khi tiêm 7 ngày thì dái tai sẽ đầy đặn, hài hòa với các đường nét trên khuôn mặt và cải thiện tướng số.

    Kết quả sau khi được nhân viên spa tiêm chất này vào tai, cảm thấy đau và chỗ tai tiêm bị biến dạng, bệnh nhân hoảng hốt tìm tới bệnh viện Da liễu Trung ương để cầu cứu. May mắn bệnh nhân tới viện sớm nên vùng tai được tiêm filler tạo hình chưa xảy ra hoại tử, tuy nhiên, bác sĩ nhận định, vị trí tiêm có thể sẽ để lại các vùng da lồi lõm.

    Chị T. (doanh nhân 26 tuổi, ở Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) là một trường hợp điển hình gặp thất vọng khi muốn thay đổi vận hạn nhờ “tai Phật”. Với khát vọng đổi vận, chị T. tìm đến một bệnh viện lớn để xin làm tai tài lộc nhưng bác sĩ đã từ chối. Sau đó, chị T. được một người bạn “rỉ tai” tới một thẩm mỹ viện để tiêm filler, kết quả là sau 3 ngày tai chị T. mưng mủ nặng, chị phải quay lại bệnh viện cầu cứu bác sĩ. Một trường hợp khác là anh Ng. (22 tuổi, người mẫu ở Hà Nội) cũng gặp tình huống tương tự khi phải nhập viện do tai mưng mủ, đầu đau nhức vì phẫu thuật tai.

    Tin lời quảng cáo của một cơ sở làm đẹp, thêm giá tiền một lần tiêm dái tai cũng khá rẻ, phù hợp túi tiền nên chị V. (Hà Nam) quyết định tiêm filler (chất làm đầy) vào dái tai. Một tuần sau, tai chị bầm tím, mũi xuất hiện u hạt, da mẩn đỏ khiến chị phải nằm viện suốt 2 tuần để chữa trị, tránh viêm nhiễm.

    Nhìn những chia sẻ đau xót, hối tiếc của các nạn nhân, tôi thực sự xót xa. Tại sao lại có người mù quáng bất chấp tất cả để làm đẹp như vậy?!

    Không thể phủ nhận, nhiều phụ nữ sau khi phẫu thuật đẹp hơn, cuộc sống tươi mới hơn. Nhưng một điều chắc chắn rằng, chỉ trông vào chuyện phẫu thuật, thay đổi tướng tai để mong thay đổi vận mệnh cuộc đời là điều nhảm nhí. Phụ nữ hãy nhớ rằng, cái nết đánh chết cái đẹp. Nếu phẫu thuật có làm vẻ đẹp bề ngoài lộng lẫy đến nhường nào mà không sửa đổi tính xấu thì có đẹp đến mấy cũng sẽ chẳng khác gì một bông hoa có sắc không hương, vô nghĩa trong cuộc đời này.

    Phụ nữ ơi, đừng chỉ mải mê chạy theo cái đẹp bề ngoài. Cái đẹp nội tâm mới trường tồn với thời gian và mang lại ý nghĩa cho cuộc đời.

    Các bác sĩ khuyến cáo, không chỉ tạo hình dái tai mà với bất cứ thủ thuật nào sử dụng filler tiêm vào cơ thể, đều tiềm ẩn những biến chứng nguy hiểm. Do đó khi thực hiện cần lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín. Bên cạnh đó, chất làm đầy không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, tiêm vào cơ thể dễ gây kích ứng, biến chứng nhiễm trùng. Thực tế cũng đã có nhiều trường hợp gặp họa sau khi tiêm chất làm đầy filler như mù mắt sau nâng mũi, hoại tử vòng một, vòng ba; thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

    M.HƯƠNG (T/h)

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Thứ 7(15)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-xo-di-tiem-tai-phat-tuong-co-doi-so-co-khac-hay-ruoc-hoa-a362070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan