+Aa-
    Zalo

    Đoàn tên lửa hạt nhân Nga được đưa về Moscow trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga đã đưa các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân về thủ đô Moscow trong đêm 27/2 cùng sự hộ tống của xe cả

    Quân đội Nga đã đưa các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân về thủ đô Moscow trong đêm 27/2 cùng sự hộ tống của xe cảnh sát.

    Tên lửa hạt nhân RS-24 Yars của Nga - Ảnh: Sputnik.

    Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video được máy bay không người lái ghi lại, cho thấy một đoàn tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể mang đầu đạn hạt nhân nối đuôi nhau tiến về thủ đô Moscow vào ban đêm. Dưới sự hộ tổng của những xe cảnh sát, các vũ khí này được đặt trên xe tải MAZ mà thiết kế cùng nhiều trục bánh xe để chuyên chở tên lửa.

    Những tên lửa đạn đạo này sẽ xuất hiện trong lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng, dự kiến diễn ra vào ngày 9/5 tới trên Quảng trường đỏ. Đây là sự kiện thường niên nhằm đánh dấu ngày Liên Xô giành chiến thắng trước phát xít Đức vào năm 1945.

    Hôm 26/2, 3 xe tải chở tên lửa đạn đạo liên lục địa đã bắt đầu đi đoạn đường 400km từ sư đoàn tên lửa Teykovskaya của Nga đến thủ đô Moscow. Để đảm bảo quá trình vận chuyển tên lửa diễn ra suôn sẻ, những xe chở tên lửa được cả cảnh sát dân sự và quân cảnh hộ tống về Moscow.

    [presscloud]1477[/presscloud]

    Tuy phải hơn 2 tháng nữa mới diễn ra lễ duyệt binh ở Quảng trường Đỏ, nhưng những binh chủng của quân đội Nga đã chuẩn bị sẵn sàng cho công việc thường niên này. Cụ thể, các tên lửa đạn đạo liên lục địa đã rời thủ đô Moscow đến khu vực thử nghiệm Alabino - nơi phần lớn các cuộc diễn tập diễn ra. Sau đó, các buổi tổng duyệt cuối cùng cho lễ duyệt binh sẽ diễn ra tại Quảng trường Đỏ vào ban đêm và thường được nhiều người xem.

    GIA BẢO(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-ten-lua-hat-nhan-nga-duoc-dua-ve-moscow-trong-dem-a220933.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tuyết rơi dày kỷ lục trăm năm ở Moscow

    Tuyết rơi dày kỷ lục trăm năm ở Moscow

    Theo các nhà chức trách tại thủ đô Moskva (Nga), trong ngày 4/2, ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong ngày tuyết rơi kỷ lục tại thành phố này.

    Moscow cáo buộc Mỹ can thiệp bầu cử Nga

    Moscow cáo buộc Mỹ can thiệp bầu cử Nga

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Bộ Ngoại giao Mỹ đã can thiệp trực tiếp vào công việc nội bộ của Moscow khi nhận xét hành động của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga