+Aa-
    Zalo

    Moscow cáo buộc Mỹ can thiệp bầu cử Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Bộ Ngoại giao Mỹ đã can thiệp trực tiếp vào công việc nội bộ của Moscow khi nhận xét hành động của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Bộ Ngoại giao Mỹ đã can thiệp trực tiếp vào công việc nội bộ của Moscow, khi nhận xét hành động của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của Nga. Ảnh: Sputnik

    Hôm 25/12 vừa qua, Uỷ ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) đã bác bỏ đăng ký của Alexei Navalny khi ông này muốn tự đề cử mình trong cuộc bầu cử Tổng thống. Nhận được quyết định của CEC, ông Navalny đã kêu gọi mọi người tẩy chay bầu cử. Bộ Ngoại giao Mỹ sau đó bày tỏ mối quan ngại về quyết định của ủy ban, gọi đó là một áp lực đối với các ứng cử viên độc lập.

    "Lời tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ là sự can thiệp trực tiếp vào quá trình bầu cử cũng như trong công việc nội bộ của nhà nước Nga", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova viết trên trang Facebook.

    Trên thực tế, ông Navalny đã phải nhận một bản án 5 năm từ treo hồi tháng 2/2017 vì tội biển thủ 16 triệu rúp (tương đương 279.000 USD) từ công ty gỗ quốc doanh KirovLes. Ông này tuyên bố rằng vụ việc có động cơ chính trị và hứa sẽ theo đuổi việc bãi nhiệm bản án.

    Luật bầu cử Nga quy định bất cứ ai bị kết án vì một tội nghiêm trọng đều có thể trở thành lãnh đạo của nhà nước nhưng phải sau 10 năm. Chiến dịch tranh cử Tổng thống Nga chính thức bắt đầu vào ngày 18/12 vừa qua, trong khi cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 18/3/2018.

    Như vậy, trong khi Washington vẫn đang tiến hành cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, đến lượt Moscow chỉ trích Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của chính phủ Nga.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moscow-cao-buoc-my-can-thiep-bau-cu-nga-a214420.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan