+Aa-
    Zalo

    Đoàn Thị Hương có thể đã tới Campuchia trước vụ sát hại ‘Kim Jong-nam’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hồi tháng 1, nghi phạm Đoàn Thị Hương được cho là đã tới hai khách sạn tại thủ đô Campuchia, thời điểm trước khi diễn ra vụ sát hại người nghi là Kim Jong-nam.

    Hồi tháng 1, nghi phạm Đoàn Thị Hương được cho là đã tới hai khách sạn tại thủ đô Campuchia, thời điểm trước khi diễn ra vụ sát hại người nghi là Kim Jong-nam.

    Hôm 16/3, Long Panha, người giám sát tại V Hotel tiết lộ, ông nhận ra Đoàn Thị Hương thông qua các hình ảnh truyền thông do cô đã nói chuyện với ông tại sảnh khách sạn hồi giữa tháng một.

    Tờ Asahi Shimbun đưa tin, các nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên đã diễn tập tấn công nhiều lần, bao gồm ba lần diễn tập chạy trốn tại Campuchia.

    Khách sạn V Hotel tại quận Prampi Makara, Phnom Penh. Ảnh: CambodiaDaily

    Ông Panha không nhớ cụ thể ngày gặp Hương, đồng thời tên của nghi phạm không có trong hệ thống đặt phòng khách sạn khi ông kiểm tra hồi đầu tháng 3. Tuy nhiên, những hình ảnh chụp màn hình được mạng internet công bố cho thấy, hôm 14/1, Hương đã đăng thông tin có mặt tại khách sạn V Hotel trên tài khoản Facebook.

    Dòng trạng thái với ghi chú, "tôi ở đây một mình, nhưng tôi không cô đơn" được đăng kèm thêm hình ảnh chụp khách sạn. Tài khoản facebook Ruby Ruby tới thời điểm này không còn tồn tại.

    Người giám sát tại V Hotel cũng cho hay, ông đã nói chuyện một lúc với Hương trong thời gian từ 9 đến 10h. Ông Panha dẫn lời Hương kể lại, cô nói rằng mình đang chờ bạn và không nhớ số phòng.

    Cô Hương đã "ngồi một mình ở sảnh. Tôi chỉ nhớ rằng, cô ta đã hỏi tôi cửa hàng quần áo ở đâu", sau đó cô ấy đi tìm cửa hàng, ông Panha kể lại.

    Yann Samon, quản lý V Hotel tiết lộ, các nhà điều tra thuộc bộ phận chống khủng bố của Bộ Nội vụ đã tới đây nhiều lần kể từ hôm 25/2, và ngay tuần trước, họ cũng đã xuất hiện.

    Ông Yann kể: "Cảnh sát đến để điều tra và thẩm vấn và chúng tôi đã cung cấp tài liệu cho họ". Giới chức đã thu thập thông tin của tất cả các khách tới khách sạn hồi tháng 1 và tháng 1, bao gồm cả các bản sao hộ chiếu.

    Người giám sát cho biết, lúc đầu, Hương đã định thuê phòng tại khách sạn Okay Boutique Hotel, nhưng các nhân viên đưa cô tới V Hotel vì không còn phòng.

    Vuth Em, quản lý khách sạn Okay cũng tiết lộ, cảnh sát cũng đến khách sạn để lấy thông tin khách hàng và video từ camera theo dõi.

    Đoàn Thị Hương, 29 tuổi, và Siti Aisyah, 25 tuổi, người Indonesia, bị cáo buộc tham gia sát hại ông Kim sau khi bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân, khi ông xuất hiện tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2. Hương luôn khẳng định cô vô tội.

    (Theo Cambodia Daily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-thi-huong-co-the-da-toi-campuchia-truoc-vu-sat-hai-kim-jong-nam-a184447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan