+Aa-
    Zalo

    Độc đáo "bàn tiệc" tất niên dài 2km thu hút hơn 3.000 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khoảng 3.000 du khách và người địa phương tại thị trấn cổ Daton, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã cùng nhau tham dự bàn tiệc tất niên kéo dài 2 km.

    (ĐSPL) – Khoảng 3.000 du khách và người địa phương tại thị trấn cổ Đại Đồng, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã cùng nhau tham dự "bàn tiệc" tất niên kéo dài 2 km.

    Theo tin tức trên ECNS, ngày 8/2, thị trấn Đại Đồng thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã tổ chức một bữa tiệc tất niên, chào đón năm mới. Hơn 3.000 du khách và người dân địa phương đã đến dự bữa cơm đoàn viên trên con phố cổ dài 2 km.

    Đây vốn là một truyền thống văn hóa dân gian có từ lâu đời ở thị trấn này. Theo đó, vào tháng Chạp hàng năm, người dân đều bày bàn ra ngoài cổng nhà và mang những món ăn ngon nhất ra để mời du khách.

    Không chỉ được thưởng thức những món ăn truyền thống của Trung Quốc, đến đây, mọi người còn được xem múa lân và thưởng thức dân ca trên thuyền. Họ cùng nhau hàn huyên chuyện đã qua và cầu mong một năm mới hạnh phúc.

    Được biết, Đại Đồng là một trung tâm thương mại quan trọng của Trung Quốc thời xưa. Ngoài "bàn tiệc" tất niên dài 2 km, nhiều truyền thống đón năm mới vẫn còn được lưu giữ tại đây.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-dao-ban-tiec-tat-nien-dai-2km-thu-hut-hon-3000-nguoi-a83437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan