+Aa-
    Zalo

    Đối thủ đáng gờm nhất của ông Trump bất ngờ từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng

    (ĐS&PL) - Thống đốc bang Florida - ông Ron DeSantis rút khỏi cuộc đua tổng thống Mỹ, ông sau đó tuyên bố ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump, ứng viên tổng thống sáng giá nhất hiện nay của đảng Cộng hòa.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn nguồn hãng tin Reuters cho biết, ngày 21/1, Thống đốc bang Florida - ông Ron DeSantis thông báo kết thúc chiến dịch tranh cử vị trí đại diện đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 và sẽ ủng hộ chiến dịch của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Trong một video đăng tải trên mạng xã hội X, ông DeSantis cho biết: "Đối với tôi, rõ ràng là đa số cử tri tham gia bỏ phiếu sơ bộ của GOP muốn cho ông Donald Trump một cơ hội nữa".

    Thống đốc bang Florida nói thêm, ông hiện ủng hộ cựu Tổng thống Trump vì GOP "không thể quay trở lại như những năm trước: một hình thức tái tập hợp của chủ nghĩa tập đoàn mà ứng viên Nikki Haley đại diện”.

    Ông nhấn mạnh thêm: "Tôi đã ký cam kết ủng hộ ứng cử viên Đảng Cộng hòa và tôi sẽ tôn trọng cam kết đó. Ông ấy nhận được sự tán thành của tôi".

    doi thu dang gom nhat cua ong trump bat ngo tu bo cuoc dua vao nha trang 1
    hống đốc bang Florida - ông Ron DeSantis. Ảnh: Reuters

    Theo Reuters, quyết định rút lui của ông DeSantis khiến bà Haley, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc và cũng là cựu Thống đốc bang Nam Carolina, trở thành ứng viên GOP duy nhất còn lại đối đầu ông Trump trong cuộc đua giành đề cử của đảng.

    Tại một sự kiện vận động tranh cử ở Seabrook, New Hampshire hôm 21/1, trong bối cảnh các cử tri của bang này đang chuẩn bị đi bỏ phiếu sơ bộ vào ngày 23/1, bà Haley đã thu hút những tiếng reo hò cổ vũ khi thông báo ông DeSantis đã rời cuộc đua. "Bây giờ, tôi sẽ để lại cho bạn điều này: Cầu mong người phụ nữ tuyệt vời nhất sẽ giành chiến thắng”, bà Haley nói.

    Giới quan sát nhận định, một lợi thế đối với bà Haley là các nhà tài trợ GOP hiện chỉ có một ứng cử viên duy nhất để ủng hộ nếu họ muốn ngăn chặn ông Trump. Điều này có thể cho phép nữ chính khách tiếp tục vận động tranh cử sau thời điểm bỏ phiếu sơ bộ tại bang Nam Carolina quê hương của bà vào ngày 24/2.

    Tuy nhiên, xét cho cùng, ông Trump có thể là người được lợi nhiều nhất. Andrew Smith, giám đốc Trung tâm khảo sát thuộc Đại học New Hampshire lưu ý, tại New Hampshire, khoảng 2/3 số người ủng hộ ông DeSantis coi cựu tổng thống là lựa chọn thứ 2 của họ, theo Vietnamnet.

    Hơn nữa, thêm một người chỉ trích khác trong đảng GOP đã im lặng và dành sự ủng hộ cho ông Trump. Cựu lãnh đạo Nhà Trắng có thể lập luận rằng, đảng đang đoàn kết xung quanh ông và hầu hết những người ủng hộ ông DeSantis có thể sẽ đi theo sự dẫn dắt của cựu ứng viên này để chuyển sang ủng hộ ông Trump hơn là bà Haley.

    Với quyết định bỏ cuộc của ông DeSantis, cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của đảng Cộng hòa hiện nay có thể coi là cuộc đua song mã. Ông Trump gần như nắm chắc nhận được đề cử để đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống. Điều này nhiều khả năng dẫn đến kịch bản tái đấu giữa ông Trump và Tổng thống đương nhiệm Joe Biden vào tháng 11 tới.

    Bình luận về việc ông DeSantis rút khỏi cuộc đua tổng thống Mỹ, cựu Tổng thống Trump cho biết ông “rất vinh dự” khi ông DeSantis đã công nhận ông, nói thêm rằng ông rất mong được hợp tác với ông DeSantis “đánh bại ông Joe Biden”.

    "Tôi mong được hợp tác với ông ấy để đánh bại ông Joe Biden”, ông Trump nói với đài Fox News.

    Tuần trước, ông Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại bang Iowa, củng cố vị thế của ông như một ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-thu-dang-gom-nhat-cua-ong-trump-bat-ngo-tu-bo-cuoc-dua-vao-nha-trang-a608063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan