+Aa-
    Zalo

    Đối tượng hành hạ bé trai 14 tuổi có thể bị phạt tù 3 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với tội danh Cố ý gây thương tích, đối tượng Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi) có thể sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

    (ĐSPL) - Với tội danh Cố ý gây thương tích, đối tượng Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi) phường Hà Huy Tập, TP Vinh (Nghệ An) có thể sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
    Vụ cháu bé 14 tuổi khuyết tật bị xâm hại những ngày qua đang gây ra nhiều sự căm phẫn trong cộng đồng, khiến nhiều bậc cha mẹ bàng hoàng, lo lắng. Tất cả đang mong chờ một bản án thích đáng dành cho đối tượng Nguyễn Thanh Sơn.
    PV báo Đời sống & Pháp luạta đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với luật sư Nguyễn Thị Thoa, Văn phòng luật sư Cao Trí, TP Vinh (Nghệ An) về vấn đề này.
    - Hiện nay, công an TP Vinh (Nghệ An) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thanh Sơn về tội Cố ý gây thương tích. Xin luật sư cho biết việc khởi tố với tội danh như vậy với đối tượng Sơn đã đúng chưa?
    Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn nghiện ma túy, đã có lần đi cai nghiện tập trung. Mặc dù Sơn khai yêu thương cháu T. và thường xuyên đưa cháu đi chơi nhưng thực chất lại đưa cháu vào khách sạn đánh đập cháu, sau đó lại bỏ cháu T. một mình trong khách sạn rồi bỏ trốn.
    May mắn cháu T. được nhân viên khách sạn đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị tổn thương ở các vùng tay, chân, ngực, lưng, mặt, bộ phận sinh dục và vùng hậu môn. Điều này thực sự đáng lên án cho hành động đối với một đứa trẻ mới 14 tuổi lại bị tàn tật.
    Rất may, cơ quan điều tra đã nhanh chóng bắt được đối tượng và tiến hành khởi tố vụ án. Với những chứng cứ hiện tại, việc bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thanh Sơn và khởi tố về tội danh Cố ý gây thương tích là đúng người, đúng tội.
    Đối tượng hành hạ bé trai 14 tuổi có thể bị phạt tù 3 năm

    Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn bị khởi tố với tội danh Cố ý gây thương tích. Ảnh: Internet

    - Sau khi giám định tỷ lệ thương tật đối với cháu T. là 11\%, theo quy định của pháp luật,  đối tượng Sơn sẽ bị xử như thế nào?
    Hành vi của đối tượng Nguyễn Thanh Sơn đã quá rõ ràng, với tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác đã được quy định tại điều 104 Bộ luật hình sự .
    Theo đó, điều 104 quy định, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11\% đến 30\% hoặc dưới 11\% nhưng thuộc trường hợp đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
    - Hiện nay, cơ quan điều tra khẳng định chưa có căn cứ nào kết luận cháu T. bị lạm dụng tình dục. Tuy nhiên, trên cơ thể cháu T. lại có vô số vết thương ở bộ phận sinh dục và vùng hậu môn. Nếu trong thời gian tới, cơ quan điều tra có thêm được những chứng cứ đủ để khẳng định Sơn đã có hành vi tình dục với cháu, vậy đối tượng Sơn sẽ bị xử như thế nào?
    Hiện, cơ quan điều tra chưa có những chứng cứ khẳng định Sơn có hành vi quan hệ tình dục đối với cháu T. Vì vậy, chưa thể khởi tố về tội danh này là đúng.
    Nếu trong thời gian tới, cơ quan điều tra có thêm những chứng cứ đủ để khẳng định Sơn có hành vi tình dục với cháu T. thì có thể Sơn sẽ bị khởi tố về tội Dâm ô với trẻ em theo điều 116 Bộ luật Hình sự.
    Theo đó, Điều 116 quy định, người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô đối với trẻ em thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Phạm tội nhiều lần; Đối với nhiều trẻ em; Đối với trẻ em mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; Gây hậu quả nghiêm trọng; Tái phạm nguy hiểm; thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
    Tuy nhiên, điều này còn phải phụ thuộc vào kết quả điều tra của cơ quan công an. Sau khi có kết luận chính thức thì mới xác định đối tượng sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự như thế nào được.
    Đối tượng hành hạ bé trai 14 tuổi có thể bị phạt tù 3 năm

    Cháu bé khuyết tật 14 tuổi bị hành hạ gây xôn xao dư luận.

    - Sự việc đang dần được sáng tỏ, tin chắc kẻ phạm tội sẽ bị trừng trị đúng với quy định của pháp luật. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra khiến dư luận không khỏi lo lắng về xu hướng bạo hành, lạm dụng tình dục trẻ em, đặc biệt trẻ khuyết tật. Luật sư nghĩ như thế nào về vấn đề này?
    Hành hạ, đánh đập trẻ em là hành động đáng lên án, nguy hiểm hơn là việc lợi dụng xâm phạm, hành hung trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn một cách dã man lại càng phải nghiêm trị một cách thích đáng.
    Nhiều người chủ quan nghĩ trẻ đã khuyết tật thì không có chuyện gì, ngay cả đối với gia đình các em cũng có suy nghĩ như vậy. Nhưng thực chất trẻ khuyết tật càng có nguy cơ cao trong việc bị lợi dụng bạo hành và xâm hại. Và thực tế sự việc này đã chứng minh điều đó.
    Vì vậy, lỗi sai đầu tiên chính là việc gia đình đã buông thả không quan tâm các em một cách đúng mức. Bởi, vai trò gia đình và người thân vô cùng quan trọng. Tôi nhận thấy, bản thân đối tượng này đã chịu thiệt thòi về mặt thể chất, cần thiết phải được cả gia đình và xã hội đặc biệt quan tâm, chăm sóc và giúp đỡ về mặt vật chất lẫn tinh thần.
    Xin cảm ơn luật sư!
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuong-hanh-ha-be-trai-14-tuoi-co-the-bi-phat-tu-3-nam-a54646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan