+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển nữ Việt Nam vs Đài Bắc Trung Hoa: Chờ vé vàng World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu đánh bại đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần đầu tiên góp mặt tại VCK World Cup bóng đá nữ.

    Đánh bại Thái Lan 2-0 ở lượt đầu tiên vòng play-off, đội tuyển nữ Việt Nam đã chạm 1 tay vào chiếc vé dự VCK World Cup 2023. Tuy nhiên, việc tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa giành chiến thắng 3-0 trước Thái Lan đã đẩy thẩy trò HLV Mai Đức Chung vào thế khó khăn hơn chút.

    Trong khi Đài Bắc Trung Hoa chỉ cần một trận hòa để giành vé dự World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam buộc phải chiến thắng. Một kết quả khác ngoài chiến thắng sẽ khiến đường đến World Cup của Huỳnh Như và đồng đội khó khăn hơn nhiều, khi tuyển nữ Việt Nam phải dự vòng play-off liên lục địa, tranh vé với nhiều đội tuyển mạnh khác.

    doi tuyen nu viet nam vs dai loan cho ve vang world cup 01
    Đội tuyển nữ Việt Nam chỉ còn cách World Cup 2023 đúng 1 trận thắng trước Đài Loan. Ảnh: AFC

    Suốt hơn 10 năm qua, những người làm bóng đá nữ Việt Nam luôn có một khát khao để đưa bóng đá nữ nước nhà đến với sân chơi số một thế giới nhưng vì nhiều lý do, điều đó chưa trở thành hiện thực.

    Chiều nay (6/2/2022), ĐT nữ Việt Nam một lần nữa chỉ còn cách World Cup bóng đá nữ một trận đấu khi thầy trò HLV Mai Đức Chung đối đầu ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa. Nếu xét về cả thứ hạng trên BXH FIFA cũng như những gì 2 đội đã thể hiện từ đầu Asian Cup nữ 2022, đội tuyển nữ Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ.

    Nhận định về đối thủ sắp tới, HLV Mai Đức Chung cho hay: "Các cầu thủ thi đấu đội hình 5-4-1, đá phòng ngự phản công, tập trung dồn sang biên phải tấn công rất nhiều. Như thế, vô hình chung đội Đài Bắc Trung Hoa bị hở bên cánh trái rất nhiều đây là cơ hội để chúng ta tận dụng khoét sâu điểm yếu này.

    Đội Đài Bắc Trung Hoa cũng có ba vận động viên nổi trội trong đội hình là số 6, 17 và 19. Đây là những vị trí mà chúng ta cần tổ chức kèm người và khóa chặt. Chúng ta chỉ còn đường tấn công và phải giành chiến thắng thì mới có cơ hội giành vé trực tiếp đi World Cup. Hiện nay, khí thế cả đội rất tốt".

    Nhà cầm quân 71 cho biết thêm rằng các học trò của ông đang có sự chuẩn bị tốt về thể trạng và phong độ. "Cá nhân tôi và các cầu thủ cũng rất tự tin vào một chiến thắng. Tất nhiên, chúng tôi không hề chủ quan mà luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các trận đấu với quyết tâm cao nhất", ông chia sẻ.

    Về phần Đài Bắc Trung Hoa , dù đang có đôi chút lợi thế khi chỉ cần hòa là trở lại World Cup sau 32 năm chờ đợi nhưng họ đang gặp khó khăn về lực lượng. Ở trận đấu với Thái Lan, họ có đến 7 cầu thủ mắc COVID-19 và đã có thêm những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong quá trình chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển nữ Việt Nam.

    Nếu con số cầu thủ mắc COVID-19 lên đến 12, đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa thậm chí còn không có cơ hội được ra sân tranh vé World Cup với ĐT nữ Việt Nam.

    Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa sẽ diễn ra lúc 14h30 ngày 6/2 trên sân D.Y.Patil (Navi Mumbai, Ấn Độ).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-nu-viet-nam-vs-dai-bac-trung-hoa-cho-ve-vang-world-cup-a527637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan