+Aa-
    Zalo

    Tuyển nữ Thái Lan thua Đài Bắc Trung Hoa, Việt Nam rơi vào thế khó

    (ĐS&PL) - Để có được tấm vé dự World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam buộc phải chiến thắng trong trận đấu sắp tới với Đài Bắc Trung Hoa.

    Chiều 4/2, tuyển nữ Thái Lan chạm trán với tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận thứ 2 play-off Asian Cup 2022 nhằm tranh suất tham dự World Cup nữ 2023.

    Đại diện của Đông Nam Á chơi khá tốt và là đội áp đảo trong hiệp 1. Các cô gái Thái Lan đã tạo ra nhiều áp lực về phía cầu môn của Đài Bắc Trung Hoa. Trong khi đó, Đài Bắc Trung Hoa lại thi đấu khá rời rạc và để cho đối phương kiểm soát bóng phần lớn thời gian.

    Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Thái Lan bất ngờ bị thủng lưới trước. Phút 44, số 19 Su Yu-Hsuan vượt qua sự truy cản của 2 cầu thủ Thái Lan trước khi sút tung lưới thủ môn Thongmongkol. Trọng tài đã công nhận bàn thắng sau khi tham khảo VAR.

    Tiền đạo Taneekarn Dangda của tuyển nữ Thái Lan được tung vào sân trong hiệp 2. Vừa vào sân, Taneekarn Dangda liên tiếp có cơ hội ghi bàn thắng gỡ hòa nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc ở một vị trí rất gần khung thành.

    Tương tự 45 phút đầu tiên, tuyển nữ Thái Lan trong hiệp 2 vẫn là đội kiểm soát thế trận và bóng gần như chỉ lăn bên phía Đài Bắc Trung Hoa. Tuy nhiên, các chân sút Thái Lan vẫn không có duyên với mành lưới đối phương dù có những cơ hội rất rõ ràng.

    Tới phút 84, Su Yu-Hsuan của Đài Bắc Trung Hoa bất ngờ có bóng trong khu vực 16m50 và dứt điểm rất gọn gàng để nâng tỷ số lên 2-0. Vào những phút bù giờ, Yinghui Chen ghi thêm 1 bàn thắng, ấn định chiến thắng 3 – 0 dành cho Đài Bắc Trung Hoa.

    tuyen nu thai lan thua dai bac trung hoa viet nam roi vao the kho
    Tuyển nữ Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới với Đài Bắc Trung Hoa để giành vé dự World Cup nữ 2023. 

    Thất bại trước Đài Bắc Trung Hoa đã khép lại giấc mơ dự World Cup 2023 của tuyển nữ Thái Lan, đồng thời đưa tuyển nữ Việt Nam vào thế khó. Cả tuyển nữ Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa đều có 3 điểm ở vòng play-off sau khi đánh bại Thái Lan nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung đang ở thế bất lợi.

    Lý do là vì theo thể thức vòng play-off châu Á, trong trường hợp 2 đội bằng điểm nhau và có kết quả hòa khi đối đầu trực tiếp, chỉ số phụ đầu tiên được tính đến là hiệu số bàn thắng-bàn thua.

    Tuyển nữ Việt Nam chỉ thắng Thái Lan 2-0, trong khi Đài Bắc Trung Hoa ghi bàn trong thời gian bù giờ của hiệp 2 để thắng với tỷ số 3-0, vượt lên trên thầy trò HLV Mai Đức Chung trước lượt trận cuối.

    Như vậy, trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa ngày 6/2 tới sẽ mang tính định đoạt. Tuyển nữ Việt Nam buộc phải thắng Đài Bắc Trung Hoa ở trận đấu quyết định để giành quyền tham dự World Cup nữ 2023. Đây là thử thách không dễ dàng nhưng cũng không nằm ngoài khả năng của tuyển nữ Việt Nam.

    Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 6 châu Á, hạng 32 thế giới, còn vị trí của Đài Bắc Trung Hoa là 40. Về lý thuyết, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn được đánh giá cao hơn. Dù vậy, những cuộc đối đầu trực tiếp với Đài Bắc Trung Hoa vẫn luôn rất khó khăn đối với tuyển nữ Việt Nam.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-nu-thai-lan-thua-dai-bac-trung-hoa-viet-nam-roi-vao-the-kho-a527577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan