+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022: Đừng mang theo tinh thần cọ xát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam khi tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 cần để tinh thần cọ xát học hỏi ở nhà và ra sân thi đấu với ý chí mạnh mẽ nhất.

    doi tuyen viet nam du vong loai cuoi cung world cup 2022 dung mang theo tinh than co xat 01
    Thầy trò HLV Park Hang-seo cần tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với quyết tâm cao nhất. Ảnh minh họa

    HLV Park Hang-seo đã trở lại đội tuyển Việt Nam sau khi hoàn thành cách ly y tế, toàn đội đang hừng hực khí thế rèn quân ở Hà Nội, chuẩn bị cho sân chơi lớn nhất từ trước đến nay - vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Gần 4 năm qua dưới thời HLV Park Hang-seo có thể nói là khoảng thời gian thành công nhất của bóng đá Việt Nam, với vô số thành tích vô tiền khoáng hậu, như: Á quân U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, HCV SEA Games 30, tứ kết Asian Cup 2019,...

    Tuy nhiên, sân chơi sắp tới được đánh giá là thử thách khó khăn nhất từ trước đến nay với thầy trò HLV Park Hang-seo, khi phải đối mặt với các đội tuyển đẳng cấp của châu lục.

    Tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội tuyển Nhật Bản, Australia, Ả Rập Saudi, Trung Quốc và Oman.

    Đội tuyển Việt Nam bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, thành tích đối đầu trong quá khứ cũng chỉ ra rằng chúng ta chưa từng thắng 5 đối thủ cùng bảng. Thế nên, không ít người đã đặt câu hỏi "mục tiêu đội tuyển Việt Nam lần này là gì?".

    Cọ xát, học hỏi kinh nghiệm là những cụm từ mang tính "truyền thống" mỗi khi chúng ta đối mặt trước những thử thách lớn khó vượt qua. Khi đó, chúng ta sẽ coi những thử thách đó là thước đo đánh giá trình độ thực, từ thất bại rút ra bài học, tích lũy kinh nghiệm cho tương lai.

    Bản thân HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận có sự khác biệt lớn về đẳng cấp giữa các đối thủ của đội tuyển Việt Nam vòng loại thứ 2 và vòng loại cuối cùng. Ông cho rằng mỗi đội bóng đều mang màu sắc riêng và sẽ là cơ hội để Việt Nam cải thiện trình độ, biết được đang còn thiếu những gì khi va chạm thực tế với các đội bóng đẳng cấp như vậy.

    Cọ xát để cải thiện trình độ, đó rõ ràng là mục tiêu thiết thực nhất của đội tuyển Việt Nam tại sân chơi sắp tới, nhằm từng bước ổn định, hình thành bản sắc và nâng cao bản lĩnh cho những đấu trường lớn khác trong tương lai xa hơn.

    Tuy nhiên, dù chỉ đặt mục tiêu cọ xát và học hỏi từ các đối thủ lớn tại sân chơi khó này nhưng thâm tâm HLV Park Hang-seo vẫn muốn gây bất ngờ cho làng bóng thế giới.

    Ông thầy người Hàn cũng từng tuyên bố rằng "World Cup khó nhưng không phải không thể". Ông Park nói rằng "Những chiến binh sao vàng" luôn rất tự tin, thích thú khi được chơi với đối thủ mạnh và luôn đón nhận thử thách với quyết tâm cao nhất.

    HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao sức mạnh tinh thần của các học trò, một ý chí vượt khó trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Thậm chí, các học trò ông Park sẽ càng thoải mái tâm lý hơn khi đối đầu với các ông lớn trong tâm thế không có gì để mất. Điều đó đã được chứng minh bằng những thành tích suốt 3 năm qua của bóng đá Việt Nam dưới thời ông Park.

    Bóng đá cũng luôn ẩn chứa kỳ tích bất ngờ nhưng kỳ tích chỉ dành cho những đội bóng biết quyết tâm. Hơn nữa, để học hỏi được từ người ta trước tiên chúng ta phải hết mình.

    Nói cách khác, đội tuyển Việt Nam khi tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 cần để tinh thần cọ xát học hỏi ở nhà và ra sân thi đấu với ý chí mạnh mẽ nhất.

    Biết đâu, lịch sử lại một lần nữa sang trang.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-du-vong-loai-cuoi-cung-world-cup-2022-dung-mang-theo-tinh-than-co-xat-a510008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan