+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam: "Học việc" ở châu Á để xây chắc ngôi vương trong khu vực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi chiếc vé World Cup 2022 là quá tấm, mục tiêu thiết thực nhất của đội tuyển Việt Nam là những bài học trước các đối thủ mạnh để nâng tầm đẳng cấp.

    Trải qua 4 năm dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc và gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường khu vực. Chúng ta là đương kim vô địch AFF Cup, bất bại trước các đội tuyển Đông Nam Á và luôn đạt thành tích tốt trước các đối thủ "đồng cân đồng lạng".

    Tuy nhiên, khi ra tới châu lục, đội tuyển Việt Nam vẫn chỉ là những "kẻ học việc". Trải qua 6 trận đấu tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, dẫu có những tiếc nuối nhưng phải khẳng định rằng chúng ta thua toàn diện trước các đối thủ Ả Rập Xê Út, Nhật Bản, Australia hay là cả Trung Quốc và Oman.

    doi tuyen viet nam hoc viec o chau a de xay chac ngoi vuong trong khu vuc 01
    Đội tuyển Việt Nam còn khoảng cách rất lớn với các đội bóng hàng đầu châu Á. Ảnh: Zingnews

    Không còn hy vọng tại vòng loại cuối cùng World Cup nhưng mỗi trận đấu đã qua và sắp tới tại hành trình này đều là những bài học lớn và cọ xát chất lượng cho thầy trò ông Park.

    Như chiến lược gia người Hàn Quốc nói sau trận đấu với Ả Rập Xê Út hôm 16/11: "Đối đầu với các cầu thủ hàng đầu châu Á, năng lực của cầu thủ sẽ được cải thiện, khả năng thích ứng cũng thế. Sắp tới đi tập huấn. Kinh nghiệm như vậy sẽ giúp cầu thủ phát huy khả năng của mình tại AFF Cup sắp tới".

    Rõ ràng, khi chiếc vé World Cup là quá tấm, mục tiêu thiết thực nhất của đội tuyển Việt Nam là những bài học trước các đối thủ mạnh để nâng tầm đẳng cấp.

    doi tuyen viet nam hoc viec o chau a de xay chac ngoi vuong trong khu vuc 03
    Mỗi trận đấu trước đối thủ mạnh đều giúp các cầu thủ Việt Nam nâng cao khả năng và sự tự tin.

    Sự dịch chuyển tư duy của thầy trò HLV Park Hang-seo đã được thể hiện rõ trong trận đấu với Ả Rập Xê Út trên sân Mỹ Đình.

    Trước một đối thủ đang đứng đầu bảng B, đội tuyển Việt Nam không bố trí đội hình lùi quá sâu như trước, mà luôn dành lực lượng để triến khai phản công mỗi khi có bóng.

    Người ta thấy Quang Hải như tìm được bản ngã khi được giải phóng hoàn toàn khỏi nhiệm vụ phòng ngự, đảm nhận luân chuyển bóng, được tự do chơi kỹ thuật và tự mình dứt điểm.

    Hoàng Đức ngày càng chững chạc và toàn diện hơn trong khả năng tranh chấp và phân phối bóng. Trong khi Tuấn Anh đã tìm lại khả năng thoát pressing cùng sự mạnh mẽ trong mỗi pha đánh chặn.

    Cặp tiền đạo Tiến Linh - Công Phượng tiếp tục được tin dùng, tuy không để lại nhiều dấu ấn nhưng cũng đủ thiết lập thế trận ăn miếng trả miếng, không để toàn để rơi vào cảnh lép vế toàn phần.

    Và tín hiệu tốt lành cũng đã trở về cùng Văn Đức, khi anh bắt đầu có lại những đường tỉa bóng lợi hại đúng tầm băng xuống của Văn Toàn.

    Nhìn tổng thể 6 trận đấu vừa qua, chúng ta thua một cách có thể chấp nhận được, dù đang bị xem là "ATM điểm" nhưng không dễ để các đối thủ mạnh "rút" những bàn thắng.

    doi tuyen viet nam hoc viec o chau a de xay chac ngoi vuong trong khu vuc 02
    Giờ là lúc tuyển Việt Nam đem những gì học được ở châu Á về bảo vệ ngôi vương khu vực.

    Để san lấp khoảng cách với các đội bóng hàng đầu châu lục không phải chuyện một sớm một chiều. Đây là vấn đề cũng không chỉ riêng ông Park có thể làm được. Kế hoạch thay đổi đẳng cấp của đội tuyển quốc gia phụ thuộc vào chiến lược của cả nền bóng đá. Câu chuyện này liên quan đến công tác đào tạo trẻ, việc đầu tư để nâng tầm chất lượng các giải quốc gia…

    Sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại sân chơi Đông Nam Á để bảo vệ chức vô địch tại AFF Cup 2020. Giờ là lúc chúng ta mang những trải nghiệm "đắng cay" tại vòng loại cuối cùng World Cup làm nguyên liệu để xây chắc ngôi vương trong khu vực.

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022 01
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-hoc-viec-o-chau-a-de-xay-chac-ngoi-vuong-trong-khu-vuc-a519468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan