+Aa-
    Zalo

    Donald Trump chỉ trích LHQ chỉ là một câu lạc bộ để mọi người “vui vẻ”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng thống đắc cử Donald Trump đã nhận xét rằng Liên Hợp Quốc (LHQ) là một tổ chức có tiềm năng lớn nhưng chỉ là một câu lạc bộ để mọi người “vui vẻ”.

    (ĐSPL) – Tổng thống đắc cử Donald Trump đã nhận xét rằng Liên Hợp Quốc (LHQ) là một tổ chức có tiềm năng lớn nhưng chỉ là một câu lạc bộ để mọi người “vui vẻ”.

    Ông Trump đã chỉ trích LHQ trên tài khoản Twitter. Ảnh: Washington Post

    Vài ngày sau khi LHQ bỏ phiếu lên án các khu định cư Do Thái ở Bờ Tây và Đông Jerusalem, Donald Trump tự hỏi về tính hiệu quả của việc này, và đã viết một câu “đá xéo” trên trang Twitter.

    “LHQ có tiềm năng lớn như vậy nhưng hiện chỉ là một câu lạc bộ để mọi người cùng đến, nói chuyện và có một thời gian vui vẻ. Vì vậy, thật buồn!".

    Trước đó, vào ngày 23/12, ông Trump đã cảnh báo rằng: "Mọi chuyện sẽ khác ở LHQ sau ngày 20/1", đề cập đến ngày ông nhậm chức. Cùng ngày, ông cũng lên Twitter than phiền về "tổn thất của Israel" tại Hội đồng Bảo an, sau khi một nghị quyết kêu gọi dừng kế hoạch định cư của nước này tại Bờ Tây và Đông Jerusalem được thông qua với tỷ lệ 14 - 0, Mỹ không tham gia.

    Quyết định vắng mặt của chính quyền Tổng thống Barack Obama trong buổi bỏ phiếu ngày 23/12 đồng nghĩa với từ chối đề nghị của ông Trump rằng Mỹ cần phản đối và tạo ra "đỉnh cao" trong mối quan hệ giá băng suốt nhiều năm với Israel.

    Donald Trump từng nói với AP rằng ông muốn " trung lập" về vấn đề Israel-Palestine. Nhưng ông đã ủng hộ Israel nhiều hơn trong và sau chiến dịch tranh cử. Ông đã chê bai người Palestine, nói rằng họ được "tiếp quản" hoặc đang dung túng nhóm chiến binh.

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc năm nay đã thông qua 70 nghị quyết có tính ràng buộc pháp lý, bao gồm các lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên, những biện pháp đối phó xung đột và chiến dịch gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc trên thế giới.

    Tuy nhiên, lời chỉ trích của ông Trump cũng không phải là vô căn cứ. Mặc dù tổ chức lớn nhất hành tinh tham gia vào nhiều nỗ lực nhân đạo và góp phần gìn giữ hòa bình trên thế giới, quy cách quan liêu của LHQ từ lâu đã là nguồn gốc của nhiều tranh cãi. Một số chính phủ các nước phương Tây cho rằng phương thức hoạt động của LHQ là không hiệu quả và phù phiếm, trong khi các quốc gia đang phát triển đã cho biết họ đang ảnh hưởng quá nhiều bởi những quốc gia giàu có.

    Tổng thống đắc cử Donald Trump đang dành những ngày nghỉ lễ tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông ở Florida.

    (Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-chi-trich-lhq-chi-la-mot-cau-lac-bo-de-moi-nguoi-vui-ve-a175970.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan