+Aa-
    Zalo

    Donald Trump đã sớm biết Cố vấn An ninh Quốc gia của mình “đi đêm” với Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - CNN dẫn nguồn tin cho biết, Tổng thống Donald Trump thực chất đã biết trước việc Cố vấn An ninh Quốc gia Michale Flynn qua lại với Đại sứ Nga.

    CNN dẫn nguồn tin cho biết, Tổng thống Donald Trump thực chất đã biết trước việc Cố vấn An ninh Quốc gia Michale Flynn qua lại với Đại sứ Nga.

    Hôm qua (14/2), ông Flynn đã nộp đơn từ chức sau khi việc ông thực hiện cuộc điện đàm với Đại sứ Nga Sergey Kislyak trở thành vụ bê bối lớn. Michale Flynn bị cáo buộc tiết lộ các biện pháp trừng phạt của Mỹ với Nga ngay trước khi ông Trump nhậm chức.

    Trong một diễn biến mới, báo chí Mỹ đồng loạt đưa tin rằng vào ngày 26/1, Tổng thống Donald Trump từng nói ông lo ngại về cách ứng xử của cố vấn Flynn. Từ đó, có nhiều khả năng ông Trump đã biết được nội tình từ 2 tuần trước.

    Phó Tổng thống Mike Pence luôn tin tưởng Michale Flynn cho đến ngày 9/2 vừa qua, 2 quan chức cấp cao cho biết.  Ông Pence đã bắt đầu cuộc điều tra dựa trên báo cáo của Washington Post.

    Theo cố vấn Nhà Trắng Donald McGahn, ông Flynn đã không vi phạm pháp luật trong cuộc điện đàm của mình với Đại sứ Nga. Còn nếu ông thảo luận chính sách chi tiết, ông sẽ bị cáo buộc vi phạm Đạo luật Logan ngăn cấm người dân thông tin, đàm phán với chính phủ các nước “đối thủ” của Mỹ.

    Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michale Flynn từ chức sau cáo buộc "qua lại" với Nga. Ảnh: CNN

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer nói rằng hành động từ chức của ông Flynn không phải là kết quả của hành vi sai trái. Có lẽ, Michale Flynn ra đi bởi ông hiểu rằng, niềm tin của ông Trump dành cho mình đã không còn như trước.

    "Mức độ tin tưởng giữa Tổng thống và Tướng Flynn đã bị xói mòn đến mức mà ông cảm thấy mình phải thay đổi”, Spicer nói với các phóng viên hôm 14/2 trong cuộc họp báo.

    Một quan chức Nhà Trắng cũng cho biết Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã tiến hành điều tra cáo buộc liên quan đến mối liên hệ giữa Cố vấn An ninh Quốc gia Michale Flynn và các quan chức Nga. Đồng thời, FBI đã sớm phỏng vấn Flynn từ những ngày đầu sau khi vụ việc bị phanh phui.

    Vụ ông Flynn cũng khiến quan hệ của Tổng thống Mỹ Donald Trump với Tổng thống Nga Vladimir Putin bị truyền thông và công chúng khui trở lại.

    Thượng nghị sĩ John Cornyn, Roy Blunt và Lindsey Graham từ Đảng Cộng hòa đã lên tiếng kêu gọi một cuộc điều tra. "Tôi nghĩ rằng Quốc hội cần biết đầy đủ về những thông tin mà Tướng Flynn từng nói với đại sứ Nga", ông Graham nói với CNN.

    "Và tôi muốn biết, Tướng Flynn đã làm điều này một mình hay ông ấy được đạo diễn bởi ai đó?”, một nghị sĩ khác của Đảng Cộng hòa cho biết thêm.

    Trong khi đó, nghị sĩ Đảng Dân chủ ở Capitol Hill cũng đang yêu cầu một cuộc điều tra chính thức của Quốc hội. "Chúng ta hãy làm rõ ràng ngay bây giờ. Có nhiều cách hỏi nhưng hãy giải đáp về mối quan hệ của Tổng thống Trump với Nga", Thượng nghị sĩ Chris Murphy nói với các phóng viên.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-da-som-biet-co-van-an-ninh-quoc-gia-cua-minh-di-dem-voi-nga-a181040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan