+Aa-
    Zalo

    Donald Trump lại chỉ trích LHQ “gây lãng phí thời gian và tiền bạc”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Donald Trump lại tiếp tục chỉ trích Liên Hợp Quốc (LHQ) hôm 28/12, nói rằng tổ chức này đang gây nhiều ra vấn đề hơn là giải quyết.

    (ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Donald Trump lại tiếp tục chỉ trích Liên Hợp Quốc (LHQ) hôm 28/12, nói rằng tổ chức này đang gây nhiều ra vấn đề hơn là giải quyết.

    Ông Trump tiếp tục giành những lời chỉ trích cho Liên Hợp Quốc. Ảnh: Bostan Herald

    Lời nhận xét của ông Trump được đưa ra sau khi phóng viên đặt câu hỏi rằng, khi nắm quyền, ông có muốn nước Mỹ rời khỏi LHQ hay không. "Rất có thể sẽ xảy ra việc như vậy", ông Trump nói với các phóng viên tại Mar-a-Lago. "Các bạn đã khi nào thấy LHQ giải quyết vấn đề chưa? Họ chưa từng. Họ chỉ gây ra vấn đề mà thôi".

    "Vì vậy, nếu tổ chức này làm hết khả năng sẵn có, sẽ thật là một điều tuyệt vời", ông Trump nói thêm. "Nếu không, đó là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc".

    Vào hôm 27/12, Donald Trump đã viết lên trang Twitter rằng: “LHQ có tiềm năng lớn như vậy nhưng hiện chỉ là một câu lạc bộ để mọi người cùng đến, nói chuyện và có một thời gian vui vẻ. Vì vậy, thật buồn!".

    Những lời chỉ trích của ông Trump được đưa ra vài ngày sau khi LHQ bỏ phiếu lên án các khu định cư Do Thái ở Bờ Tây và Đông Jerusalem.

    Cũng trong ngày 27/12, tân Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres nói muốn gặp ông Trump "sớm nhất có thể" và "quyết tâm thiết lập đối thoại có tính xây dựng với chính quyền mới của Mỹ". Ông Guterres, cựu Thủ tướng Bồ Đào Nha, sẽ thay thế Tổng Thư ký Ban Ki-moon từ ngày 1/1 còn ông Trump sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 20/1.

    Trong năm 2016, Hội đồng Bảo an đã thông qua 70 nghị quyết có tính ràng buộc pháp lý, bao gồm các lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên, những biện pháp đối phó xung đột và chiến dịch gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc trên thế giới. Tuy nhiên, chính phú nhiều nước phương Tây ngày càng không hài lòng với quy chế làm việc có phần quan liêu của tổ chức này.

    (Theo Washington Post)
     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-lai-chi-trich-lhq-gay-lang-phi-thoi-gian-va-tien-bac-a176364.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan