+Aa-
    Zalo

    Donald Trump nói Barack Obama không chuyển giao quyền lực suôn sẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Donald Trump tuyên bố Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có "nhiều bình luận kích động và cản trở" trong quá trình chuyển đổi quyền lực.

    (ĐSPL) - Donald Trump tuyên bố Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có "nhiều bình luận kích động và cản trở" trong quá trình chuyển đổi quyền lực.

    “Tôi đang cố gắng hết sức để không để ý đến nhiều bình luận kích động và cản trở từ Tổng thống Obama. Tôi cứ nghĩ đây sẽ là một cuộc chuyển đổi quyền lực suôn sẻ nhưng nó không như vậy", ông Trump hôm 28/12 viết trên Twitter.

    Tuy nhiên, theo Vnexpress, khi trả lời phóng viên ở Florida vào cùng ngày, ông Donald Trump lại nói rằng quá trình chuyển đổi đang diễn ra "rất, rất thuận lợi". Tổng thống đắc cử cho biết ông đã có cuộc trò chuyện tốt đẹp với Tổng thống Obama hôm 28/12.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) và Tổng thống đắc cử Donald Trump. - Ảnh: Getty.

    Bình luận của ông Trump đưa ra vài ngày sau khi Tổng thống Obama tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình rằng nếu được tái đắc cử lần 3, ông có thể đánh bại ông Trump.

    Ông Trump cho rằng chính quyền của Tổng thống Obama đang “làm khó” ông với hàng loạt quyết sách vào những tuần cuối cùng nhiệm kỳ, trong đó có vấn đề liên quan đến Israel.

    Dân Trí đưa tin, ông Trump đặc biệt chỉ trích việc chính quyền của Tổng thống Obama từ chối phủ quyết nghị quyết của Liên Hợp Quốc yêu cầu Israel chấm dứt việc xây dựng khu tái định cư ở Bờ Tây và Đông Jerusalem.

    [poll3]394[/poll3]

    Trong cuộc họp báo hôm qua, phát ngôn viên đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump từ chối giải thích rõ những bình luận của ông.

    Trong khi đó, Nhà Trắng đã bác bỏ bình luận của ông Trump. Ông Obama từng gay gắt phê phán ông Trump trong chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên sau khi tỷ phú New York đắc cử, ông Obama đã hứa sẽ giúp ông Trump chuyển giao quyền lực suôn sẻ.

    Tờ Tri Thức Trực Tuyến trước đó đưa tin, đội hình chuyển giao quyền lực của Trump đang hỗn loạn với một loạt đấu đá bên trong.

    Politico trích các nguồn tin bên trong nói, "Mọi thứ giống như trận đấu dao vào lúc này". Tên của hàng loạt các ứng viên và những người không được chọn liên tục được đưa ra.

    Dấu hiệu mới nhất của rối loạn là việc Mike Rogers, cựu hạ nghị sĩ bang Michigan đồng thời là Chủ tịch Uỷ ban Tình báo Hạ viện, một người rất có uy tín trong giới tình báo, quyết định rời khỏi đội hình chuyển giao quyền lực.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-noi-barack-obama-khong-chuyen-giao-quyen-luc-suon-se-a176272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan