+Aa-
    Zalo

    Động đất mạnh tại miền Tây Afghanistan, ít nhất 26 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan chức Afghanistan cho biết vụ động đất mạnh xảy ra tại miền Tây Afghanistan đã khiến ít nhất 26 người thiệt mạng.

    AFP đưa tin, một quan chức Afghanistan cho biết ít nhất 26 người đã thiệt mạng sau trận động đất ở tỉnh Badghis, miền Tây Afghanistan vào ngày 17/1 (giờ địa phương). 

    Người phát ngôn của tỉnh Baz Mohammad Sarwary nói với AFP rằng các nạn nhân đã thiệt mạng khi mái nhà của họ bị sập ở quận Qadis, phía Tây tỉnh Badghis.

    Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất tại Badghis có cường độ 5,3 độ richter. "5 người phụ nữ và 4 trẻ em nằm trong số 26 người thiệt mạng sau trận động đất", ông Sarwary nói và cho biết có thêm 4 người khác bị thương.

    dong dat manh tai mien tay afghanistan it nhat 26 nguoi thiet mang
    Trận động đất xảy ra tại tỉnh Badghis, miền Tây Afghanistan vào ngày 17/1 (giờ địa phương). Ảnh: AFP.

    Trận động đất cũng gây ra thiệt hại cho người dân tại huyện Muqr của tỉnh nhưng thông tin chi tiết về thương vong hiện vẫn chưa có, người phát ngôn tỉnh Badghis cho biết. Trong khi đó, một quan chức địa phương cho hay số thương vong có thể gia tăng. 

    Afghanistan đang nằm trong tầm ngắm của một thảm họa nhân đạo và tồi tệ hơn khi Taliban tiếp quản đất nước vào tháng 8/2021, trong khi các nước phương Tây đóng băng viện trợ quốc tế và khả năng tiếp cận tài sản ở nước ngoài.

    Quận Qadis là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đợt hạn hán kinh hoàng, đồng thời là địa điểm được hưởng lợi ít ỏi từ viện trợ quốc tế trong 20 năm qua.

    Afghanistan là quốc gia thường xuyên hứng chịu động đất, đặc biệt là ở dãy núi Hindu Kush, nằm gần điểm giao nhau của mảng kiến ​​tạo Á-Âu và Ấn Độ. Động đất có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho những ngôi nhà và công trình xây dựng tồi tàn ở quốc gia này.

    Vào năm 2015, gần 280 người đã thiệt mạng khi một trận động đất mạnh 7,5 độ Richter tập trung ở dãy núi "xé toạc" khắp Nam Á, với phần lớn người tử vong ở Pakistan.

    Trong thảm họa đó, 12 cô gái trẻ người Afghanistan đã bị đè chết trong một vụ giẫm đạp khi họ cố gắng chạy trốn khỏi ngôi trường đang rung chuyển của mình.

    Bích Thảo(Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-manh-tai-mien-tay-afghanistan-it-nhat-26-nguoi-thiet-mang-a526013.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan