+Aa-
    Zalo

    Động đất ở Đài Loan: Cận cảnh bể bơi dậy sóng, nước trút ào ào từ tầng thượng xuống dưới

    (ĐS&PL) - Rung chấn khiến mặt nước dập dềnh, liên tục bắn tung tóe lên thành bể bơi, sau đó dường như đã tràn ra và trút từ trên tầng thượng khách sạn xuống dưới.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ Sky News cho biết, một người đàn ông đã tận mắt chứng kiến bể bơi trên sân thượng của khách sạn Regent Taipei tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) rung lắc, dậy sóng vào sáng 3/4.

    Mặc dù rung chấn khiến mặt nước dập dềnh, liên tục bắn tung tóe lên thành bể, người đàn ông này vẫn tỏ ra bình tĩnh và tiếp tục đứng giữa bể bơi. Khoảnh khắc đó đã được một người bạn của anh dùng điện thoại ghi lại.

    Hình ảnh sau đó trong đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội hôm 3/4 dường như cho thấy nước trong bể bơi tràn ra và trút từ trên tầng thượng khách sạn này xuống phía dưới.

    Bể bơi khách sạn Taipei Regent ở Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) rung lắc, chao đảo khi xảy ra động đất. Nguồn: Taiwan News

    Khách sạn Regent Taipei không bình luận về đoạn video nói trên nhưng cho biết bể bơi đã bị đóng cửa do các rung chấn sau trận động đất, theo thông tin trên VnExpress. Một số bát đĩa tại nhà hàng thuộc khách sạn này cũng bị vỡ, trong khi nhân viên được phân công sư tán khách qua lối thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp.

    Trong một đoạn video khác, khoảnh khắc tòa nhà cao tầng ở Hoa Liên (Đài Loan) đổ sập xuống một đường phố đông người qua lại.

    Sáng 3/4, một trận động đất mạnh 7,2 độ đã xảy ra ngoài khơi Đài Loan, có thể cảm nhận ở nhiều thành phố khác nhau trên hòn đảo. Cơ quan Địa chất Mỹ đánh giá cường độ động đất ở mức 7,4 độ richter, trong khi Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đánh giá cường độ trận động đất là 7,7 độ richter.

    Trận động đất đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương, 143 người vẫn mắc kẹt và hàng chục tòa nhà bị hư hại. Các trường hợp tử vong đều ở Hoa Liên - nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

    Được biết, đây là trận động đất lớn nhất trong 25 năm qua ở Đài Loan, kể từ sau trận động đất mạnh 7,6 độ richter khiến 2.400 người thiệt mạng và 50.000 căn nhà bị sập năm 1999.

    Hình ảnh nước trong bể bơi trên tầng thượng khách sạn trút xuống dưới.

    Hình ảnh nước trong bể bơi trên tầng thượng khách sạn trút xuống dưới.

    Giới chức cảnh báo sẽ xảy ra nhiều rung chấn trong những ngày tới. Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn cũng cảnh báo người dân không đến vùng núi nếu không cần thiết.

    Quy định xây dựng nghiêm ngặt và nhận thức phổ biến của người dân về thảm họa dường như đã ngăn chặn được thảm kịch ở hòn đảo thường xuyên xảy ra động đất.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-at-o-ai-loan-can-canh-be-boi-day-song-nuoc-trut-ao-ao-tu-tang-thuong-xuong-duoi-a410525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan