+Aa-
    Zalo

    Đông nam Ukraina vẫn căng thẳng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bất chấp động thái xoa dịu của Thủ tướng tạm quyền Arseniy Yatsenyuk, tình hình đông Ukraina vẫn rất căng thẳng.

    (ĐSPL) - Bất chấp động thái xoa dịu của Thủ tướng tạm quyền Arseniy Yatsenyuk, tình hình đông Ukraina vẫn rất căng thẳng.
    Đông nam Ukraina vẫn căng thẳng

    Người biểu tình vẫn chiếm giữ các trụ sở công quyền.

    Những người biểu tình ủng hộ Nga tiếp tục chiếm tòa thị chính tại Donetsk và trụ sở Cơ quan An ninh Ukraine ở Lugansk, bất chấp việc quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine
    Arsen Avakov tuyên bố giải quyết dứt điểm tình hình tại Lugansk, Kharkov và Donetsk trong vòng 48 tiếng “thông qua đàm phán hoặc bằng vũ lực”.
    Lực lượng đặc nhiệm Alfa không tuân lệnh Kiev
    Theo đài Tiếng nói nước Nga, chính quyền Kiev dự định sử dụng vũ lực chống lại thường dân ở miền Đông Ukraina. Tuy nhiên, đơn vị đặc nhiệm Alfa đã từ chối tấn công các tòa nhà bị người dân địa phương chiếm giữ ở Donetsk và Lugansk.
    Đông nam Ukraina vẫn căng thẳng

    Lực lượng đặc nhiệm Ukraina "bất tuân thượng lệnh".

    "Chúng tôi sẽ chỉ hành động trong khuôn khổ pháp luật. Đơn vị của chúng tôi được thiết lập để giải phóng con tin và chống khủng bố", hãng thông tấn ITAR-TASS dẫn lời một chỉ huy lực lượng Alpha nói với phương tiện truyền thông địa phương. Lực lượng Alpha đã từ chối tuân lệnh Kiev vì cho rằng đây là hành động bất hợp pháp.
    Quyết định trên được đưa ra tại một cuộc họp của các quan chức thực thi pháp luật ở Donetsk và Lugansk.
    Quyền Thủ tướng Ukraina chìa “củ cà rốt”
    Theo AP, ngày 11/4, Thủ tướng tạm quyền Ukraina Arseniy Yatsenyuk nói với các nhà lãnh đạo ở miền đông nước này rằng ông cam kết các khu vực có thêm quyền lực.
    Trong cuộc họp ở Donetsk không có sự tham dự của đại diện các lực lượng ly khai, ông Yatsenyuk cho biết quyền hạn lớn hơn sẽ được trao cho các chính quyền khu vực. 
    Tuy nhiên, ông Yatsenyuk không nêu rõ những quyền lực đó là gì và liệu chúng có giúp xoa dịu được các đòi hỏi của các phần tử ly khai hay không.
    Nga tái khẳng định không can thiệp quân sự vào Ukraina
    Theo Reuters,  ngày 11/4, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã hối thúc người đồng cấp Mỹ John Kerry sử dụng ảnh hưởng của Washington để thuyết phục Chính phủ Ukraine ngừng sử dụng vũ lực chống lại người biểu tình tại các khu vực miền đông và nam Ukraine.
    Đông nam Ukraina vẫn căng thẳng

    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

    Cùng ngày, ông Lavrov cũng tái khẳng định Nga không muốn đưa quân vào miền đông và nam Ukraine, đồng thời bác bỏ có sự hiện diện của bất kỳ binh sĩ hoặc điệp viên Nga nào ở khu vực này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nam-ukraina-van-cang-thang-a28951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lính đánh thuê Mỹ đang ở Ukraina?

    Lính đánh thuê Mỹ đang ở Ukraina?

    (ĐSPL) - Theo tin của báo chí Mỹ-Anh, tổng số lính đánh thuê mà chính quyền Kiev có ý định sử dụng ở khu vực đông nam Ukraina lên tới 1.800 người.