+ Aa-
    Zalo

    Đồng Tháp: Khám, chữa răng miễn phí cho 1.500 người dân có hoàn cảnh khó khăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với những trang thiết bị, dụng cụ y khoa hiện đại, đoàn y bác sỹ bệnh viện Răng Hàm Mặt TP Hồ Chí Minh đã khám chữa răng miễn phí cho khoảng 1.500 người dân.

    Với những trang thiết bị, dụng cụ y khoa hiện đại, đoàn y bác sỹ bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.Hồ Chí Minh đã  khám chữa răng miễn phí cho khoảng 1.500 người dân.

    Các y, bác sĩ khám chữa răng miễn phí cho học sinh tại huyện Tháp Mười, Đồng Tháp. 

    Trong hai ngày 26 - 27/10, các y, bác sỹ bệnh viện Răng Hàm Mặt TP Hồ Chí Minh đã có mặt tại huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp) khám, thực hiện khám chữa răng miễn phí cho khoảng 1.500 người dân trên địa bàn.

    Với những trang thiết bị, dụng cụ y khoa hiện đại, đoàn y bác sỹ đã khám, tư vấn cụ thể tình trạng răng miệng, đồng thời trực tiếp điều trị các bệnh lý về răng, cạo vôi răng, nhổ răng, trám răng và chữa tủy răng cho người dân.

    Người dân và các em học sinh huyện Tháp Mười cũng đã được hướng dẫn các biện pháp làm sạch răng, giữ gìn vệ sinh răng miệng, hình thành những thói quen tốt bảo vệ răng miệng.

    Tổng kinh phí cho hoạt động khám, chữa răng lần này là gần 200 triệu đồng, do Hội đồng hương Đồng Tháp tại TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP Hồ Chí Minh tài trợ.

    Hoạt động ý nghĩa này đã giúp người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa tiếp cận các dịch vụ khám và chữa bệnh về răng miệng, tạo ý thức chăm sóc nha học đường và sức khỏe bản thân cho người dân.

    Trước đó, từ ngày 19 đến 20/10, Bệnh viện Trung ương Quân đội (TƯQĐ) 108 tổ chức đoàn công tác về khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà phục vụ cho hơn 3.500 đối tượng chính sách và nhân dân xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

    Bệnh viện TƯQĐ 108 đã cử đội ngũ gần 100 các bác sĩ, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn giỏi, kỹ năng tiếp xúc, tư vấn về sức khỏe tốt. Đồng thời mang theo nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại để phục vụ công tác khám, chẩn đoán, cấp thuốc chữa bệnh cho nhân dân.

    Công tác khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho bà con được diễn ra theo đúng kế hoạch, cẩn thận, chu đáo. Đoàn công tác đã tổ chức tư vấn, thăm khám một số bệnh phổ thông như: Hô hấp, răng-hàm-mặt, tim mạch, nội khoa, mắt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thap-kham-chua-rang-mien-phi-cho-1500-nguoi-dan-co-hoan-canh-kho-khan-a298747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan