+Aa-
    Zalo

    ĐSQ Việt Nam tại Indonesia lưu ý công dân giảm bớt những hoạt động nơi công cộng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau vụ đánh bom tự sát vào 3 nhà thờ ở Surabaya, Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta lưu ý công dân Việt Nam ở Indonesia giữ bình tĩnh và nâng cao cảnh giác.

    Sau vụ đánh bom tự sát vào 3 nhà thờ ở Surabaya và làm 13 người thiệt mạng, Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta hôm nay (14/5) lưu ý công dân Việt Nam ở Indonesia giữ bình tĩnh và nâng cao cảnh giác.

    Hiện trường vụ đánh bom ở một nhà thờ tại thành phố Surabaya. Ảnh: BBC.

    Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta lưu ý công dân Việt Nam tại Indonesia giữ bình tĩnh và nâng cao cảnh giác, giảm bớt các hoạt động ở các khu vực công cộng trong những ngày tới và thông báo ngay cho cảnh sát gần nhất nếu thấy các hoạt động đáng ngờ.

    Thông báo trên Facebook của Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta cũng đưa lại danh sách những địa điểm có nguy cơ khủng bố cao do tình báo và đơn vị chống khủng bố Indonesia công bố.

    Cảnh sát Indonesia cho biết 3 vụ đánh bom tại 3 nhà thờ Kito giáo ngày 13/5 khiến 11 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Tổng thống Indonesia Joko Widodo nói với các phóng viên tại Jakarta: "Đây là một hành động hèn nhát và vô nhân đạo. Chính phủ sẽ không bao giờ thỏa hiệp hay nương tay với khủng bố."

    Hôm nay (14/5), một nhóm khủng bố đánh bom liều chết đã lao xe máy vào trụ sở cảnh sát cũng tại thành phố Surabaya làm nhiều người bị thương.

    Vụ khủng bố ở Surabaya trở thành vụ tấn công đẫm máu nhất Indonesia kể từ năm 2009. Vụ tấn công gây thiệt hại nhân mạng lớn nhất tại quốc gia vạn đảo là vụ đánh bom đảo Bali năm 2002 làm 202 người thiệt mạng.

    Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 13/5 đã lên án kịch liệt vụ tấn công, kêu gọi người dân cả nước đoàn kết chống lại chủ nghĩa khủng bố. "Chính phủ sẽ không bỏ qua hành động hèn hạ này", ông trả lời họp báo tại Surabaya.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dsq-viet-nam-tai-indonesia-luu-y-cong-dan-giam-bot-nhung-hoat-dong-noi-cong-cong-a229448.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan