+Aa-
    Zalo

    ĐT Việt Nam liên tiếp nhận tin vui ở vòng loại World Cup 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - ĐT Việt Nam liên tiếp nhận tin vui từ các đối thủ Iraq và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018 và Asian Cup 2019.

    (ĐSPL) - Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2018 đã đưa ĐT Việt Nam nằm ở bảng F cùng với Thái Lan, Indonesia, Iraq và Đài Loan. Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, chúng ta đã liên tiếp đón nhận tin vui từ các đối thủ IraqIndonesia.

    Iraq được xem là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị đầu bảng F. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, FIFAAFC đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Iraq phải tổ chức các trận đấu trên sân nhà ở Qatar hoặc tại Các Tiếu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).
    Nếu các trận sân nhà của Iraq được tổ chức ở các sân trung lập, Iraq chắc chắn sẽ không có được sự cổ vũ của lượng khán giả nhà và ĐKVĐ Asian Cup phần nào sẽ giảm đi sức mạnh.

    2 đối thủ của Việt Nam ở bảng F đều gặp rắc rối.

    Ngoài Iraq, Indonesia đang gặp phải nhiều bất ổn. Dù vòng loại sắp khởi tranh, nhưng đến thời điểm này Indonesia hiện vẫn chưa có HLV trưởng chính thức. Trước đó, họ đã sa thải HLV Alfred Riedl sau thất bại ở AFF Cup 2014.
    Nghiêm trọng hơn, Indonesia còn đứng trước nguy cơ bị cấm đá vòng loại World Cup 2018. Hôm 10/4, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá thế giới Jerome Vackle đã chính thức gửi thư yêu cầu Bộ Thanh niên - Thể thao của nước này không được dùng ảnh hưởng chính trị để can thiệp vào đời sống bóng đá.
    Trong bức thư, FIFA khẳng định, chỉ cho phép LĐBĐ Indonesia quản lý công việc của mình "độc lập và không ảnh hưởng bởi bất cứ bên thứ 3 nào". Nếu vi phạm nguyên tắc này, Indonesia sẽ bị cấm tham dự các giải đấu quốc tế, và trước mắt là vòng loại World Cup 2018.
    Vào năm 2012, Indonesia từng đối mặt với lệnh cấm thi đấu của FIFA khi LĐBĐ và Ủy ban giải cứu bóng đá nước này mâu thuẫn gay gắt vì muốn giành quyền kiểm soát các ĐTQG. Mâu thuẫn sau đó chỉ được giải quyết khi hai bên đồng ý sáp nhập vào nhau.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dt-viet-nam-lien-tiep-nhan-tin-vui-o-vong-loai-world-cup-2018-a91067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan