+Aa-
    Zalo

    Dự án đọc sách "0 đồng" và hành trình lan toả giá trị tích cực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự án Nhà nhiều lá với chuỗi hoạt động đọc sách 0 đồng của anh Hoàng Quý Bình (25 tuổi) đã nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng.

    Dự án Nhà nhiều Lá với chuỗi hoạt động đọc sách 0 đồng của anh Hoàng Quý Bình (25 tuổi) đã nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng.

    Tiếp nối hành trình hoạt động vì xã hội sau 2 dự án Greenlife (Bảo vệ môi trường) và thư viện cộng đồng D Free Book tại Hà Nội, anh Hoàng Quý Bình (25 tuổi) tiếp tục Nam tiến để xây dựng dự án Nhà nhiều Lá.

    Anh Hoàng Quý Bình (phải) - chủ dự án Nhà nhiều Lá. Ảnh: FB

    Được biết, Nhà nhiều Lá là một căn phòng trọ nhỏ do anh Bình thuê nằm trong hẻm trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 10, TP.HCM). Anh cùng những tình nguyện viên đã biến căn phòng thành chỗ đọc sách, ôn bài miễn phí cho các bạn trẻ. 

    Điểm đặc biệt của thư viện này là không cần bạn đọc để lại tiền, giấy tờ hay làm thẻ mà chỉ cần đặt cọc "niềm tin" để mượn sách.

    Chia sẻ với Zing về dự án hoạt động xã hội của mình, anh Bình cho biết: "Đến với Nhà, bạn không chỉ được đọc sách mà còn có thể tham gia vào các hoạt động môi trường như thu gom, tái chế rác hoặc đơn giản là trải nghiệm một không gian bình yên, tĩnh lặng".

    Dự án Nhà nhiều Lá giúp các bạn trẻ được tiếp cận nhiều đầu sách một cách hoàn toàn miễn phí. Ảnh: FB

    Để hiện thực hoá dự án của mình, anh Bình đã kêu gọi quyên góp sách cũ, từ đó xây dựng thành một thư viện miễn phí dành cho các bạn trẻ, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, nhằm thúc đẩy văn hoá đọc. Anh tin rằng việc đọc sách sẽ giúp con người thẩu hiểu và chữa lành những vết thương trong tâm hồn. 

    Bên cạnh đó, Bình và các tình nguyện viên còn tổ chức các buổi thu gom và phân loại rác thải trong khu vực. Ban đầu, nhóm bạn trẻ chưa nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân vì họ cho rằng công việc này không có tính lâu dài. Tuy nhiên, sự hăng hái và nhiệt tình của các thành viên Nhà nhiều Lá đã làm các cô bác sống gần đó cảm động và ủng hộ nhiều hơn.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-doc-sach-0-dong-va-hanh-trinh-lan-toa-gia-tri-tich-cuc-a353976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan